[Infographic] Những quốc gia có giá trị thương hiệu nhất thế giới

18 Thg 10

Khái niệm định giá doanh nghiệp tổ chức đã quá quen thuộc với hầu hết mọi người. Tuy nhiên có bao giờ bạn tự hỏi một quốc gia cũng được định giá giá trị thương hiệu như thế nào chưa? Cũng như doanh nghiệp, thương hiệu của mỗi quốc gia/vùng lãnh thổ có ảnh hưởng quan trọng đến triển vọng kinh tế. Do đó, hình ảnh một quốc gia cũng được định giá phù hợp với những chính sách đường lối kinh tế của đất nước đó. 

Những quốc gia có giá trị thương hiệu nhất thế giới

Trong thị trường toàn cầu, việc định giá có thể là một trong những tài sản quý giá nhất hay một thách thức của quốc gia. Nhà đầu tư và khách hàng nước ngoài sẽ liên kết những tính chất nhất định khi nghe đến tên một nước.

Ví dụ, Nhật Bản có uy tín cao về hàng công nghệ trong khi nghĩ đến đất nước Anh Quốc, người ta sẽ nghĩ ngay đến nền giáo dục tuyệt vời.

Báo cáo Thương hiệu Quốc gia phân tích nhiều yếu tố, từ môi trường đầu tư đến sức hấp dẫn du lịch để đánh giá hình ảnh của mỗi nước. Đất nước Mỹ nhờ chính sách thị trường tự do và thuế ngày càng giảm dẫn đến tăng trưởng kinh tế ổn định, và được xếp thứ nhất toàn cầu về giá trị thương hiệu quốc gia. Ngay sau đó là vòi rồng Châu Á - đất nước Trung Quốc đang có khả năng vượt Mỹ về sức mạnh nền kinh tế.

Điều đặc biệt là đất nước Việt Nam được xếp hạng A+, tương đương với một thương hiệu mạnh trên định giá giá trị thương hiệu. Thông qua Infographic dưới đây bạn sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về các quốc gia đang sở hữu những thương hiệu danh giá nhất thế giới.

>>> Xem thêm: Thương hiệu quốc gia là gì? Những tiêu chí quan trọng để trở thành thương hiệu quốc gia

Nguồn: Người đồng hành

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.