Bí quyết nào giúp các thương hiệu xây dựng chiến lược thương mại điện tử lớn mạnh ?

30 Thg 05

Việc giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã buộc nhiều doanh nghiệp phải xem xét đến sự dịch chuyển kinh doanh sang các mô hình trực tuyến khác trong đó, việc đầu tư và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên nền tảng Thương mại điện tử được xem là một giải pháp thay thế bổ sung nhằm cải thiện thu nhập cũng như đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong bối cảnh mới.

> Xem thêm: 51 thống kê về thương mại điện tử cho chiến lược kinh doanh năm 2020 (phần I)

Ngày càng có nhiều người mua sắm tìm đến các trang thương mại điện tử để tìm kiếm, mua bán hàng hóa. Theo dữ liệu từ eMarketer, doanh số thương mại điện tử dự kiến ​​sẽ chiếm khoảng 22% tổng doanh số bán lẻ toàn cầu vào năm 2023, tăng từ 14% vào năm 2019. Đặc biệt, trong thời gian gần đây nhu cầu đó lại càng gia tăng khi các cửa hàng đóng cửa, người tiêu dùng ngày càng nhận thức được sự thuận tiện và dễ dàng khi truy cập vào các nền tảng trực tuyến như Thương mại điện tử để mua hàng.

Nếu trước đây doanh nghiệp của bạn không coi trọng hoạt động kinh doanh trên Thương mại điện tử, thì bây giờ có thể coi là ''thời điểm vàng'' để bạn chuyển dịch và tối đa hóa tiềm năng bán hàng kỹ thuật số. Infographic dưới đây sẽ giúp bạn định hướng những quy trình chính của việc lập kế hoạch xây dựng chiến lược thương mại điện tử, bao gồm xu hướng của khách hàng, sở thích, mối quan tâm và nhiều hơn nữa.

 

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.