Hưởng ứng ngày Cá tháng Tư, các thương hiệu khiến cộng đồng mạng chao đảo “ăn cá” thế nào?

03 Thg 04

Không nằm ngoài cuộc vui ngày “Cá tháng Tư”, các thương hiệu trong và ngoài nước đã ra sức thể hiện khả năng sáng tạo trời cho của mình để kết nối với khán giả thông qua các chiến dịch...

Không nằm ngoài cuộc vui ngày “Cá tháng Tư”, các thương hiệu trong và ngoài nước đã ra sức thể hiện khả năng sáng tạo trời cho của mình để kết nối với khán giả thông qua các chiến dịch độc đáo, thú vị và vô cùng khác thường.

Cùng MarketingAI điểm lại những chiến dịch "Cá tháng Tư" đầy thú vị dưới đây!

Dr Squatch ra mắt xà phòng thịt bò khô

Đúng dịp Cá tháng Tư 2022, thương hiệu vệ sinh cá nhân Dr Squatch đã tung ra dòng sản phẩm xà phòng thịt bò khô, thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng. Cụ thể, thương hiệu đã cho hiển thị và bày bán dòng sản phẩm “độc nhất vô nhị” này trên website

Dr Squatch ra mắt xà phòng thịt bò khô

Khi khách hàng thêm sản phẩm xà phòng thịt bò khô vào giỏ hàng, một thông báo popup chúc mừng ngày Cá tháng Tư của thương hiệu sẽ được hiển thị. Hành động này cũng khuyến khích khách hàng đăng ký dịch vụ tin nhắn để nhận những thông tin mới nhất về sản phẩm. 

Sprite & McDonald’s ra mắt lon nước có ga vị gà rán

Vào năm 2022, Sprite và McDonald's đã cùng hợp tác để tạo ra một trò vui nhộn bằng cách tung ra print-ad quảng bá phiên bản đóng hộp của McDonald's Sprite với lon nước có ga vị gà rán. Để nâng “trò chơi khăm” này lên một tầm cao mới, tài khoản Twitter chính thức của Sprite đã chia sẻ một bức ảnh chụp khủng long và một cốc Sprite khổng lồ, gợi ý một cách tinh nghịch rằng loại đồ uống này có thể đã gây ra sự tuyệt chủng của các sinh vật thời tiền sử.

Sprite ra mắt lon nước có ga vị gà rán

Hưởng ứng trò đùa thú vị này, nhiều khách hàng đã chia sẻ ảnh và video liên quan đến thương hiệu trên nền tảng Twitter. Điển hình là một bài đăng của khách hàng  chụp tự sướng cùng cốc Sprite kèm dòng chú thích “Chúc may mắn cho tôi” đã lan truyền với hơn 100.000 lượt thích…

Duolingo ra mắt giấy vệ sinh dạy ngoại ngữ

Một trong những trở ngại phổ biến nhất khi học ngôn ngữ mới chính là thiếu thời gian. Thế nhưng có một sự thật thú vị là con người dành trung bình 14 phút mỗi ngày trong nhà vệ sinh - một khoảng thời gian vừa đủ để có thể tiếp thu một số kiến thức mới. Nắm bắt được điều này, Duolingo đã cho ra mắt loại giấy vệ sinh đầu tiên trên thế giới có thể dạy ngoại ngữ cho người dùng vào đúng ngày Với tên gọi là Duolingo Roll, loại giấy vệ sinh đặc biệt này được tạo ra với 5 phiên bản khác nhau: tiếng Tây Ban Nha cho người nói tiếng Anh, tiếng Anh cho người nói tiếng Nhật, tiếng Anh cho người nói tiếng Trung Quốc... Sản phẩm sử dụng các mẫu câu ngoại ngữ chân thực và thú vị từ ứng dụng Duolingo, chẳng hạn như “My cat is a lawyer” (tạm dịch: Mèo của tôi là một luật sư). Điều đặc biệt là, bên cạnh những lợi ích của việc học với Duolingo Roll như không dính phải quảng cáo, không gián đoạn, không quên bài học, thương hiệu cũng chú trọng đến chất lượng của mỗi tờ giấy vệ sinh khi sản xuất chúng với độ dày 3 lớp.

Duolingo ra mắt giấy vệ sinh dạy ngoại ngữ

Duolingo đã gửi những cuộn giấy vệ sinh đặc biệt này đến các Influencer và đặt chúng tại 18 văn phòng WeWork trên khắp Trung Quốc. Sau một thời gian ngắn kể từ khi ra mắt, sản phẩm đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội với 250.000 lượt truy cập vào trang web roll.duolingo.com từ 173 quốc gia. Chiến dịch đã giúp ứng dụng Duolingo tăng 3,5% số lượng người dùng mới trên toàn cầu và 18% người dùng mới tại Hoa Kỳ. Sản phẩm giấy vệ sinh phiên bản giới hạn này đã nhanh chóng “cháy hàng” nhưng vẫn được mọi người bàn luận và nhắc đến trong nhiều tháng sau đó.

Grab có xích lô - Tại sao không?

Năm 2019, Grab đã khiến cho cộng đồng mạng đứng ngồi không yên trước thông tin ra mắt Grab xích lô. Với hình ảnh mang đầy nét văn hoá truyền thống Việt, Grab xích lô sẽ phục vụ người dân trên cả nước dưới đa dạng hình thức, từ đưa đón, giao đồ ăn cho đến ship hàng.

Hưởng ứng ngày Cá tháng Tư, các thương hiệu khiến cộng đồng mạng chao đảo “ăn cá” thế nào?- Ảnh 4.

Cùng với giá thành phải chăng và hình thức mới lạ, nhiều người không khỏi mong ngóng Grab xích lô mau chóng ra mắt. Không chỉ dừng lại đó, đối đáp lại comment yêu cầu có thêm Grab xuồng để phục vụ mùa mưa của khách hàng, Grab đã không ngần ngại ra deal với 5000 likes comment thì sẽ triển khai dịch vụ mới đầy thú vị này. Dẫu biết, đây là một trò đùa thú vị ngày Cá tháng Tư, nhưng cộng đồng mạng vẫn ra sức ủng hộ.

Ngày Cá tháng Tư có đáng để các thương hiệu phải chịu rủi ro hay không?

Google Maps với trò chơi con rắn huyền thoại của NOKIA

Trò chơi con rắn trên chiếc điện thoại NOKIA đã không còn xa lạ gì với người dùng, thậm chí đây còn trở thành một tựa game kinh điển khi nhắc đến thương hiệu điện thoại này. 

Vào ngày Cá Tháng Tư năm 2019, Google Maps đã mở ra phiên bản “rắn săn mồi” dành cho người dùng khi sử dụng ứng dụng. Cụ thể, thay vì hình dạng chú rắn quen thuộc, người chơi sẽ điều khiển một đoàn tàu và đi đón càng nhiều hành khách càng tốt, với bản đồ được áp dụng tại Cairo, London, San Francisco, Sao Paolo, Sydney và Tokyo. Nhờ đó, lượt tải về trong ngày của Google Maps bỗng tăng vọt hơn so với ngày thường, cùng với đó là nhiều phản hồi tích cực của người dùng. 

Hưởng ứng ngày Cá tháng Tư, các thương hiệu khiến cộng đồng mạng chao đảo “ăn cá” thế nào?- Ảnh 5.

Mặc dù không mang đến cú lừa nào khiến người dùng bất ngờ, nhưng với việc mang đến một không gian ký ức về trò chơi huyền thoại cũng giúp gây ấn tượng với khách hàng vào ngày Cá Tháng Tư. 

Mirinda - Ngày nói dối cho người muốn nói thật

Mang đến một Insight đầy thú vị và đúng với thực tế, khi giới trẻ thường dùng ngày Cá Tháng Tư để nói ra sự thật, Mirinda đã thành công với chiến dịch “Cá tháng tư, thật thật đùa đùa” vào năm 2017. 

Lợi dụng ngày Cá Tháng Tư, nhiều bạn trẻ lựa chọn dịp lễ nói dối để có thể thổ lộ tình cảm của mình trong tình yêu, được ăn cả, ngã thì là…nói dối, khiến cho chuyện quan trọng bỗng trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. 

Đồng hành cùng nhiều gương mặt nổi bật của giới showbiz Việt như Trấn Thành, Miu Lê, Phan Mạnh Quỳnh, Mirinda đã mang đến những trải nghiệm đầy dễ thương thời học sinh, với các tình huống thân thuộc mà cặp đôi gà bông nào cũng từng trải qua. 

Insight “Hãy cứ nói hết đi, thật thật đùa đùa một ngày mà chẳng ai phải nghĩ suy” được hãng triển khai khéo léo thông qua câu chuyện tỏ tình khiến cho thông điệp trở nên gần gũi và thân thuộc với các bạn trẻ. Kết quả là MV đã ngay lập tức nhận về hơn 500.000 lượt xem chỉ trong vòng 1 ngày.

Starbucks ra mắt hai ly đồ uống với kích cỡ độc đáo

Vào năm 2010, Starbucks đã giới thiệu tới khách hàng hai ly đồ uống với kích thước độc đáo: Plenta và Micra. Theo đó, Plenta có dung tích gần 4 lít với ngoại hình khổng lồ, trông giống như một chiếc xô, còn Micra chỉ có dung tích khoảng 60ml và trông bé như một tách trà.

Độc đáo, thú vị ở chỗ, sau khi sử dụng ly cỡ lớn Plenta, người dùng có thể tái sử dụng chiếc ly này làm hộp đựng bỏng ngô, mũ che mưa, hay thậm chí là chậu trồng cây sau khi thưởng thức. Thương hiệu cũng gợi ý rằng, với ly Micra, khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng chúng để đựng một quả trứng luộc hay kẹp giấy…

Hưởng ứng ngày Cá tháng Tư, các thương hiệu khiến cộng đồng mạng chao đảo “ăn cá” thế nào?- Ảnh 6.

Trên thực tế, đây chỉ là một trò đùa ngày Cá tháng Tư của thương hiệu. Tuy nhiên, nhờ vào lời giới thiệu đầy thuyết phục, hai loại ly đồ uống này đã đánh lừa được rất nhiều khách hàng đến cửa hàng để tìm đồ uống với kích cỡ Plenta và Micra.

Google với những lần “chơi khăm” cộng đồng mạng

Google - Gã khổng lồ công nghệ năng nổ tạo ra những trò đùa tinh quái vào ngày Cá tháng Tư. 

  • Năm 2004, hàng nghìn người ngã ngửa sau khi nộp tin đăng ký ứng tuyển cho vị trí kỹ sư tại trung tâm nghiên cứu sắp mở trên mặt trăng vì biết đây chỉ là một trò đùa ngày Cá tháng Tư.
  • Năm 2015, gã khổng lồ tìm kiếm đã tạo thêm một trang tìm kiếm tại địa chỉ com.google với tất cả các thông tin đều bị đảo lộn từ địa chỉ trang web, logo cho đến kết quả của thông tin tìm kiếm.
Hưởng ứng ngày Cá tháng Tư, các thương hiệu khiến cộng đồng mạng chao đảo “ăn cá” thế nào?- Ảnh 7.

Trên đây là những màn chào sân độc đáo ngày nói dối của 9 thương hiệu trong nước và quốc tế, đâu là chiến dịch bạn ấn tượng nhất?

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

Các thương hiệu thế giới đua nhau chơi lớn ngày Cá tháng tư khiến người tiêu dùng hoang mang

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.