Hướng đi “ngoạn mục” nào cho các nhà bán lẻ vào dịp lễ Halloween 2021?

09 Thg 10

Mars Wrigley - Giám đốc điều hành của Mars Wrigley - một công ty đồ ăn vặt nổi tiếng của Mỹ dự đoán 2021 là một năm phát triển mạnh mẽ cho các kế hoạch tổ chức lễ Halloween.

Tại các nước phương Tây, Halloween vẫn là một sự kiện khá quan trọng đối với các nhà bán lẻ - cả trực tuyến và ngoại tuyến. Halloween 2021 không những trở thành một sự kiện bán lẻ trị giá tỷ đô (10 tỷ đô la), mà sự gia tăng tìm kiếm trực tuyến cho những thứ liên quan đến Halloween cũng đồng thời trở nên phổ biến hơn cả. 

Những năm gần đây, lễ hội Halloween dần gia nhập vào các nước châu Á. Và mọi người trên khắp thế giới đều sẽ tham gia vào lễ hội Halloween hàng năm ở nước họ.

Sẽ có một sự thay đổi bất ngờ

Theo dữ liệu khảo sát gần đây của Hiệp hội Bánh kẹo Quốc gia, 82% người tiêu dùng dự định tổ chức lễ Halloween theo một cách nào đó vào năm 2021. Trên thực tế, 79% người nói rằng họ có khả năng tham gia vào các trò vui hay tiệc hóa trang vào dịp Halloween năm nay, tăng 58% so với năm 2020 và cũng tăng 64% so với năm 2019 (trước đại dịch).

Các lễ hội bắt đầu sớm hơn

Các nội dung có chủ đề Halloween được tìm trên Pinterest có xu hướng gia tăng bắt đầu từ tháng 6. Đó là khi mọi người thực sự bắt đầu lên kế hoạch cho Halloween, Lễ tạ ơn và Giáng sinh.

Ngay trong ngày lễ Độc lập của Mỹ (04/07), các cửa hàng theo chủ đề Halloween đã bắt đầu xuất hiện. Không lâu sau, bí ngô và đèn lồng bắt đầu được trưng bày tại cửa hàng. Đó là bởi vì 24% những người nổi tiếng trong lễ hội Halloween mua sắm thông minh bằng cách lên kế hoạch mua hàng trước. Và việc lập kế hoạch sớm thậm chí còn là một phần trong quá trình lập kế hoạch của các nhà kinh doanh.

Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia:

  • 10% chi tiêu cho Halloween diễn ra trước tháng 9 (vào năm 2019, con số này thậm chí không đạt tới 6%)
  • 35% diễn ra vào tháng 9
  • 40% người nổi tiếng mua sắm trong hai tuần đầu tiên của tháng 10
  • 15% mua sắm trong hai tuần cuối tháng 10
Thời điểm nào là thích hợp để các nhà bán lẻ tham gia vào dịp lễ Halloween?

Chi tiêu dành cho Halloween bắt đầu tăng trong tháng 9

Thực tế chi tiêu cho Halloween bắt đầu tăng vào tháng 9 (hoặc thậm chí sớm hơn một chút). Vào ngày 1 tháng 9 hàng năm, người mua sắm đã chi khoảng 500 triệu đô la cho các mặt hàng liên quan đến Halloween.

Vì vậy, tháng 9 chính là thời điểm hoàn hảo để triển khai chiến dịch tiếp thị Halloween của doanh nghiệp trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp bán được nhiều mặt hàng hơn.

Các xu hướng chi tiêu trong lễ hội Halloween cần lưu ý 

Xu hướng Halloween 1: Doanh số bán kẹo tăng rồi giảm và hiện đang tăng

Như điều các nhà bán lẻ mong đợi, hai trong số những danh mục phổ biến nhất để chi tiêu trong ngày lễ Halloween là kẹo và trang phục, cả hai đều được quan tâm và mua sắm nhiều. Taboola đã phân tích các tìm kiếm xung quanh cụm từ thanh kẹo và nhận thấy rằng nó đã tăng 2495% so với năm ngoái (năm 2020) trong 90 ngày tính đến tháng 10.

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (Mỹ) báo cáo rằng 96% người nổi tiếng trong lễ hội Halloween đang có kế hoạch mua kẹo để ăn mừng, trong khi 78% dự định chi tiền cho đồ trang trí. 68% đang lên kế hoạch mua trang phục (cho bản thân, con cái và thú cưng của họ) và 45% những người theo chủ nghĩa Halloween có kế hoạch chọn những tấm thiệp Halloween.

Mọi người sẽ chi tiền cho ngày lễ Halloween cho những hạng mục nào?

Mặc dù kẹo chắc chắn là mặt hàng phổ biến nhất mà mọi người sẽ mua cho Halloween, nhưng nó không chiếm phần lớn chi tiêu cho Halloween. 96% những người sẽ mua kẹo sẽ chi khoảng 3 tỷ đô la, trong khi 68% những người dự định mua trang phục Halloween sẽ đóng góp 3,2 tỷ đô la cho doanh số dịp Halloween.

Những người theo chủ nghĩa Thánh hóa lớn tuổi đang củng cố thêm xu hướng “trải nghiệm” cho Halloween bằng cách tổ chức các bữa tiệc hóa trang và tham gia các buổi trình diễn thời trang để trưng bày trang phục của họ. Nhiều người dự định tham dự một bữa tiệc Halloween năm nay hơn là tham gia vào các trò chơi phổ biến trong ngày lễ này. Đối với thanh niên từ 18 đến 24 tuổi, 43% trong số họ đã đặt mục tiêu vào bữa tiệc Halloween.

Ý tưởng tiếp thị Halloween: Tổ chức sự kiện cộng đồng (Trực tuyến hoặc ngoại tuyến)

Chiến thuật này sử dụng quy tắc có đi có lại của Robert Cialdini, khuyến khích mọi người ghi nhớ và trung thành với các doanh nghiệp đã cung cấp những thứ có giá trị cho con cái của họ. 

Các thương hiệu trang điểm có thể hợp tác với những người có ảnh hưởng đến Halloween hoặc thuê những chuyên gia trang điểm kinh dị và hiệu ứng kinh dị cho những đứa trẻ ở trường.

L’Oreal có một bảng cụ thể về Halloween trên Pinterest, nơi bạn có thể tham khảo các phong cách trang điểm khác nhau

Các thương hiệu chăm sóc da có thể phân phối các mẫu khăn lau và tẩy tế bào chết tại các bữa tiệc hóa trang, buổi biểu diễn thời trang và câu lạc bộ khiêu vũ, nơi các đài phát thanh địa phương có thể tổ chức các cuộc thi trang phục vào hoặc trước ngày trọng đại. 

>>> Xem thêm: Samsung biến ngôi nhà cổ thành cảnh tượng Halloween hoành tráng nhờ công nghệ SmartThings và bản đồ chiếu hiện đại

Xu hướng Halloween 2: Trang trí ngoài trời tăng

Chi tiêu mỗi người cho đồ trang trí Halloween đã tăng hơn 50% trong 5 năm qua từ 20,99 USD/ người lên hơn 32 USD/ người. Đặc biệt, một bước nhảy vọt đáng để tâm nhất chính là số tiền chi cho đồ trang trí từ 2,4 tỷ USD năm 2016 đã lên tới 3,2 tỷ USD vào năm nay.

Ý tưởng tiếp thị Halloween: Nâng cấp đồ trang trí ngoài trời cho công ty của bạn

Thêm các yếu tố Halloween khác thường vào văn phòng, phòng hội nghị hoặc các tòa nhà của doanh nghiệp và đăng chúng lên mạng xã hội. Nó sẽ thúc đẩy khả năng hiển thị của doanh nghiệp bạn đến với khách hàng.

Người tiêu dùng đang tìm cách chi tiền cho các công ty có văn hóa và giá trị mà họ có thể hỗ trợ. Theo nghiên cứu Sức mạnh Mục đích của Zeno năm 2020, khi nói đến việc bảo trợ các thương hiệu có mục đích, người tiêu dùng sẽ có xu hướng:

  • Mua hàng từ công ty cao gấp 4 lần
  • Bảo vệ công ty cao gấp 6 lần trong trường hợp xảy ra sai sót hoặc phân biệt đối xử công khai
  • Giới thiệu công ty đó cho bạn bè và gia đình cao hơn 4,5 lần
  • Tăng khả năng tin tưởng công ty cao hơn 4,1 lần

Xu hướng Halloween 3: Trang phục Halloween tự làm rất thú vị

Điều thú vị là, mặc dù nhiều người dự định chi tiền cho trang trí hơn là trang phục, nhưng chi tiêu cho trang phục Halloween lại chiếm tỷ trọng lớn nhất, với 3,3 tỷ USD doanh thu được tạo ra vào năm 2021.

Hơn 30% người mua sắm Halloween sẽ lấy cảm hứng từ các tìm kiếm trực tuyến, so với 26% sẽ đến cửa hàng để tìm ý tưởng. Điều đó có nghĩa là chiến lược nội dung của bạn nên được hình thành thông qua các cụm từ tìm kiếm phổ biến như:

  • Ý tưởng trang phục Halloween 
  • Ý tưởng trang phục Halloween cho các cặp đôi
  • Ý tưởng trang phục Halloween tự làm
  • Ý tưởng sáng tạo trang phục Halloween
  • Ý tưởng trang phục Halloween cho các nhóm 

Nhưng không chỉ các tìm kiếm của Google sẽ giúp bạn được tìm thấy trực tuyến. Phương tiện truyền thông xã hội cũng đóng một vai trò quan trọng trong cách người mua sắm Thế hệ Z và Millennial tìm nguồn ý tưởng của họ. Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia:

  • 18% người lớn chuyển sang Pinterest để tìm kiếm ý tưởng và mua sắm
  • 19% chuyển sang YouTube
  • 20% chuyển sang Facebook
  • 16% chuyển sang Instagram

Phụ nữ có xu hướng truy cập Pinterest nhiều hơn nam giới gấp hai lần và nam giới có xu hướng mặc định vào YouTube nhiều hơn phụ nữ.

Xu hướng tìm kiếm ý tưởng trang phục Halloween trên các phương tiện truyền thông có sự chênh lệch giữa nam và nữ
Lush Cosmetic - Quảng cáo mặt nạ trà xanh giải độc tố dịp Halloween

Xu hướng Halloween 4: Tăng Chi tiêu cho Trang trí Halloween trong nhà

Năm 2017, đồ trang trí gắn với kẹo đứng vị trí thứ hai trong bốn danh mục chi tiêu nhiều nhất cho Halloween. Vào năm 2018, mọi người đã chi tiêu nhiều hơn cho các bộ phát sóng, các tấm bìa cứng ma quái, bộ xương khô, mèo đen, đèn lồng bí ngô và các đồ trang trí nhà Halloween sáng tạo đáng sợ khác so với kẹo. Vào năm 2021, 78% những người theo chủ nghĩa Thánh hóa đang có kế hoạch mua đồ trang trí với tổng trị giá 3,2 tỷ đô la.

Đối với các công ty bán đồ gia dụng, đồ thủ công, đồ đã qua sử dụng, đồ nội thất hoặc dịch vụ thiết kế nội thất, mục tiêu phải là tạo ra và chia sẻ các ý tưởng bao gồm các sản phẩm của bạn. Hãy nghĩ đến việc nảy ra những ý tưởng cho phép khách hàng chuyển thiết kế nội thất của họ từ Halloween sang Lễ Tạ ơn mà không cần hoàn thành việc tân trang lại ngôi nhà của họ.

Tạo video chuyển đổi: Lấy ví dụ này từ sự cải thiện trang chủ của Lowe. Thương hiệu Lowe tận dụng Instagram Stories để giúp người tiêu dùng khám phá ra những ý tưởng sáng tạo trong những không gian chật hẹp nhất. Chiến dịch đã cho thấy sự biến đổi của không gian nhà ống qua 50 clip siêu ngắn, tất cả đều có thời lượng chưa đầy 1 giây. Bằng cách tạo sự trải nghiệm giống như lật giở một cuốn sách, Lowe's đã cho khách hàng thấy sự biến đổi từ một không gian nhà ống chật hẹp thành một không gian xinh đẹp và vô cùng hữu dụng.

Ý tưởng tiếp thị tạo video chuyển đổi của thương hiệu Lowe

Với những ý tưởng vừa nêu trên, hy vọng doanh nghiệp bạn sẽ có thêm cơ hội tăng doanh số bán hàng cho dịp lễ Halloween năm nay!

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo The Shelf

>>> Có thể bạn quan tâm: Để “tỏa sáng” dịp Halloween, các thương hiệu nhất định phải dùng 5 “chiêu” marketing này

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.