Google cam kết cải thiện việc tuân thủ chính sách quảng cáo 'nhạy cảm'

21 Thg 01

Google cho biết hãng sẽ cải thiện việc thực thi chính sách quảng cáo nhạy cảm về độ tuổi, sau khi hãng tin Reuters phát hiện quảng cáo đồ chơi tình dục, rượu và đầu tư mạo hiểm trong công cụ tìm kiếm lẽ ra bị chặn theo quy định của Chính phủ Anh.

Tháng 9/2021, Anh bắt đầu thực thi các quy định bảo vệ trẻ em trên mạng.

Để đáp ứng quy định này, Google đã bắt đầu sửa đổi cài đặt trên các dịch vụ của hãng ở châu Âu và những nơi khác đối với người dùng dưới 18 tuổi.

Một trong các sửa đổi là mở rộng các biện pháp bảo vệ để ngăn chặn các danh mục quảng cáo nhạy cảm hiển thị cho thanh thiếu niên.

Đáng chú ý, "gã khổng lồ" về ứng dụng tìm kiếm bắt đầu sử dụng các công cụ tự động chặn các quảng cáo liên quan tới một số hạng mục như đồ uống có cồn, đánh bạc và thuốc kê đơn hiển thị với những người không đăng nhập tài khoản Google hoặc xác nhận đủ 18 tuổi.

Tuy nhiên, theo các bài đăng trên các diễn đàn quảng cáo và một số nhà quảng cáo, nỗ lực thực thi quy định của Google vẫn chưa rõ ràng.

Theo các nhà quảng cáo này, công cụ tìm kiếm của Google đã chặn quảng cáo của họ đối với người dùng đã đăng xuất nhưng lại cho phép quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh của họ hiển thị với nhóm khách hàng này.

Các nhà quảng cáo này cho rằng điều này vô tình tạo ra lỗ hổng trong việc thực thi quy định về kiểm soát nội dung quảng cáo của chính phủ.

Tuần trước, hãng tin Reuters cũng phát hiện các quảng cáo hiển thị với người dùng đã đăng xuất ở Anh có các nội dung điều trị cholesterol, bán lẻ đồ chơi người lớn và rượu vodka.

Phản ứng trước thông tin trên, Google cho biết các quảng cáo được đề cập đã bị gắn nhãn sai và lẽ ra những quảng cáo đó cũng bị hạn chế.

Google
Google khẳng định hãng đang thực hiện các biện pháp giải quyết vấn đề này.

Các đối thủ quảng cáo của Google như Facebook, Microsoft đã cấm hoàn toàn các hạng mục quảng cáo nhạy cảm về độ tuổi hoặc yêu cầu các nhà quảng cáo có biện pháp hạn chế hiển thị các quảng cáo có nội dung nhạy cảm với trẻ vị thành niên.

Theo Bộ luật trẻ em của Anh, các dịch vụ trực tuyến phải đáp ứng 15 tiêu chuẩn riêng tư và thiết kế để bảo vệ trẻ em, như hạn chế thu thập địa điểm và các thông tin cá nhân khác.

Google cho biết việc lọc các quảng cáo nhạy cảm với độ tuổi là điều cốt lõi để tuân thủ quy định này.

Văn phòng Ủy viên Thông tin Vương quốc Anh cho biết hồi tháng 11/2021, cơ quan này đã liên hệ với Google, Apple và các công ty khác trong các lĩnh vực truyền thông xã hội, phát trực tuyến và trò chơi để đánh giá việc tuân thủ của những công ty này đối với bộ luật trên và quá trình đánh giá này vẫn đang được thực hiện.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các bản cập nhật chính của Google trong năm 2021

Trang Trịnh – MarketingAI

(Theo Reuters)

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.