Frame là gì? Những con số đáng kinh ngạc mà quảng cáo frame mang lại

27 Thg 11

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, ngày nay để quảng bá thương hiệu và sản phẩm, có rất nhiều hình thức và cách thức đa dạng khác nhau để truyền tải thông điệp của nhãn tới khách...

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, ngày nay để quảng bá thương hiệu và sản phẩm, có rất nhiều hình thức và cách thức đa dạng khác nhau để truyền tải thông điệp của nhãn tới khách hàng. Trong đó, quảng cáo Frame đang là 1 hình thức được nhiều doanh nghiệp lớn ưa chuộng sử dụng. Với hình ảnh chân thực, sắc nét, không bị giới hạn về không gian và thời gian, thêm nữa lại thu hút sự chú ý của rất đông đối tượng khách hàng mục tiêu, quảng cáo frame đang ngày càng được sử dụng rộng rãi. Vậy Frame là gì? Những lợi ích từ quảng cáo frame mang lại cho thương hiệu lớn ra sao? Mời bạn đón đọc bài viết dưới đây!

Quảng cáo Frame là gì?

Quảng cáo Frame là gì?

Frame là gì? (Nguồn:freepik)

Đa phần người dùng hiện nay cập nhật tin tức và dễ bị cuốn hút bởi những thông tin được quảng cáo bẳng frame. Quảng cáo frame là 1 minh chứng hiệu quả của việc tiếp thị marketing, không những tạo được sự thu hút nhất định cho sản phẩm của bạn mà còn giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, có tác động trực tiếp đến thay đổi thói quen người dùng.

Các khung quảng cáo Digital Poster Frame thường được đặt ở những trung tâm thương mại, tòa cao ốc, khu chung cư,… tại những vị trí đắc địa nhằm thu hút sự chú ý của người xem ở mọi góc nhìn. Những tập đoàn lớn cao cấp như Samsung, Toyota, VinGroup.... hya các sàn giao dịch bất động sản thường rất chú trọng đến hình thức quảng cáo này và luôn chọn quảng cáo qua frame là công cụ khách quan, 1 phần không thể thiếu trong các chiến dịch marketing để tiếp cận khách hàng mục tiêu cho thương hiệu.

Quảng cáo frame được xem là một kênh quảng cáo hiệu quả, đứng thứ 2 về mức độ thường xuyên được xem, tiếp cận người dùng mục tiêu tối đa. Trong thời buổi thị trường hiện tại, quảng cáo frame là một bước đi mang tính đột phá trong thị trường quảng cáo.

>> Có thể bạn quan tâm: Các xu hướng tiếp thị marketing trong mùa mua sắm

Sự khác nhau giữa Frame và LCD là gì

Frame

Sự khác nhau giữa Frame và LCD là gì

Sự khác nhau giữa LCD và frame là gì? (Nguồn:freepik)

Frame là màn hình kĩ thuật số chiếu quảng cáo dưới dạng hình ảnh. Frame thường được đặt bên trong hộp thang máy, mỗi thang có 1-2 khung Frame. Thời gian để quảng cáo frame thường là 12s/spot frame. Những frame này thường hay được đặt bên trong thang máy, mỗi thang máy có 1-2 khung frame tùy theo đặc điểm. Kích thước màn hình frame chủ yếu trong quảng cáo thường là: 270x480 hoặc 300x400. Đa phần, mọi người thường sử dụng 270x480 hơn vì để dọc là Frame, quay ngang là thành LCD.

  • Ưu điểm: Số lượng Frame nhiều và với vị trí đắc địa để trong thang máy thường dễ thu hút sự chú ý của người nhìn. Hình ảnh bắt mắt, dễ ghi nhớ thông điệp truyền tải của nhãn hàng. Thường đặt trong thang máy nên dễ thu hút ánh nhìn hơn. Hình ảnh ấn tượng bắt mắt, dễ ghi nhớ.
  • Nhược điểm: Không có âm thanh sống động.

LCD

Màn hình LCD chiếu quảng cáo dưới dạng với độ dài trung bình từ 15s – 30s. Với các công ty nhỏ, vốn chi phí marketing thấp không có khả năng làm TVC có thể sử dụng LCD thông qua các slide ảnh. Thông thường, LCD được đặt cả bên trong và ngoài thang máy và đa phần sẽ là ở sảnh tầng 1. Nếu LCD trong thang máy thì khách hàng phải book cả 2 màn hình, vì đặc điểm LCD có âm thanh, nên phải chạy cùng nhau, không thể mỗi màn hình chạy 1 kiểu.

Kích thước LCD: 270x480.

  • Ưu điểm: Âm thanh hình ảnh sống động, chi phí chạy quảng cáo rẻ hơn Frame.
  • Nhược điểm: Ngoài sảnh chờ thường khá ồn nên đôi khi không nghe được âm thanh của TVC. Số lượng TVC cũng không nhiều bằng Frame.

Đối tượng của quảng cáo Frame

Với quảng cáo frame, bạn có thể quảng cáo ở những nơi đông dân cư, các chung cư, trung tâm thương mại, giải trí, các tòa nhà văn phòng. Tại những nơi đó khi bạn đặt quảng cáo frame người xem dù cho "phải" xem quảng cáo một cách chủ động hay bị động thì họ cũng không hề cảm thấy khó chịu. Bởi, thời gian chờ thang máy và di chuyển trong thang máy thường rất yên tĩnh nên phần đa mọi người sẽ có xu hướng tìm kiếm 1 điều gì đó để làm hoặc im lặng. Trong không gian hẹp và thuận lợi như vậy, những hình ảnh chuyển động từ quảng cáo frame sẽ thu hút tối đa sự chú ý của mọi người. Họ không thể tắt màn hình, không thể chuyển kênh, nhưng sẽ bị hút vào đó và khó lòng dứt ra.

Khu chung cư: Tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, mật độ dân số sống tại các khu chung cư rất lớn từ các chung cư cao cấp đến chung cư bình dân. Bởi nhu cầu của người dân là rất nhiều, vì vậy quảng cáo frame tại đây sẽ rất hiệu quả. Tùy theo chi phí và loại hình sản phẩm của bạn để chạy quảng cáo frame theo dịch vụ và lực chọn đối tượng phân khúc chung cư cho phù hợp.

Đối tượng của quảng cáo Frame

Đối tượng của quảng cáo Frame là gì

Tòa nhà văn phòng: Tại những khu văn phòng số lượng người qua lại là rất lớn. Không chỉ là cán bộ, công nhân làm việc tại đây mà lượng khách ngoài đến cũng rất nhiều. Với đặc điểm chung của những tòa nhà này đa phần là giới văn phòng, từ cán bộ, công nhân viên đến lãnh đạo, giám đốc. Đây là những đối tượng có nhu cầu mua sắm rất lớn và với thu nhập ổn định, họ sẵn sàng chi tiêu mua sắm.

Đối tượng của quảng cáo Frame 1

quảng cáo frame là gì?

Tại các Trung tâm thương mại: Người dân đến các TTTM với mục đích chính là để vui chơi, mua sắm và dĩ nhiên khi đó, quảng cáo frame tại TTTM nhắm đúng thị hiếu này của khách hàng sẽ thu hút được phần lớn lượng khách hàng tiềm năng cho hãng.

Các loại quảng cáo Frame

Các loại quảng cáo Frame

Các loại Quảng cáo frame là gì?

  • Regular Ad – Quảng cáo thông thường: Loại hình quảng cáo này thường chạy 1-5 hình quảng cáo cho mỗi nhãn hàng
  • Teaser Ad - Quảng cáo gợi sự tò mò: Loại hình quảng cáo này thường là chạy hình ảnh quảng cáo ban đầu cực bắt mắt và lôi cuốn mọi sự chú ý của người xung quanh, bằng nội dung cuốn hút sẽ kích thích sự tò mò tới người xem. Khi người xem bị cuốn vào, họ sẽ chạy hình ảnh quảng cáo thông thường về sản phẩm.
  • Product Display (Serial) Ad – Quảng cáo giới thiệu chuỗi sản phẩm: Loại hình này thường được sử dụng để quảng cáo các nhãn sản phẩm khác nhau của cùng 1 thương hiệu.
  • Story Ad – Quảng cáo có cốt truyện: Là hình thức quảng cáo bằng cách kể một câu chuyện có nội dung, sử dụng các hình ảnh có sự liên kết chặt chẽ theo một mạch truyện được xây dựng sẵn.

Thông số kỹ thuật của quảng cáo Frame

Thông số kỹ thuật của quảng cáo Frame

Thông số kỹ thuật của quảng cáo frame là gì?

  • Màn hình LCD dùng trong quảng cáo frame có  độ phân giải cao nên hình ảnh luôn sắc nét, sinh động.
  • Công nghệ phân tán hình ảnh siêu rộng với góc nhìn trải rộng tới 150°, rõ nét từ mọi góc độ trực quan.
  • Kích thước màn quảng cáo: Chiếm 3/4 khung tranh.
  • Độ mỏng của màn hình 3cm
  • Hình ảnh quảng cáo sang trọng, được lặp lại 12 giờ/ ngày.
  • Mỗi đoạn quảng cáo dài 150 giây, trong đó:

         + Chỉ cho phép quảng cáo 10 Nhãn hàng.

         + Mỗi nhãn hàng sẽ quảng cáo trong vòng 15 giây.

         + Cho phép 1 đến 5 hình ảnh quảng cáo cho mỗi đoạn quảng cáo 15 giây.

  • Rotation: 288 lần/ngày.

Các hình thức quảng cáo Frame hiện nay

Các hình thức quảng cáo Frame hiện nay

Frame là gì? Các hình thức quảng cáo Frame phổ biến hiện nay

  • Regular Ad – Quảng cáo thông thường: Loại hình quảng cáo này thường chạy 1-5 hình quảng cáo cho mỗi nhãn hàng
  • Teaser Ad - Quảng cáo gợi sự tò mò: Loại hình quảng cáo này thường là chạy hình ảnh quảng cáo ban đầu cực bắt mắt và lôi cuốn mọi sự chú ý của người xung quanh, bằng nội dung cuốn hút sẽ kích thích sự tò mò tới người xem. Khi người xem bị cuốn vào, họ sẽ chạy hình ảnh quảng cáo thông thường về sản phẩm.
  • Product Display (Serial) Ad – Quảng cáo giới thiệu chuỗi sản phẩm: Loại hình này thường được sử dụng để quảng cáo các nhãn sản phẩm khác nhau của cùng 1 thương hiệu.
  • Story Ad – Quảng cáo có cốt truyện: Là hình thức quảng cáo bằng cách kể một câu chuyện có nội dung, sử dụng các hình ảnh có sự liên kết chặt chẽ theo một mạch truyện được xây dựng sẵn.

Ưu, nhược điểm của quảng cáo Frame

Ưu điểm

Ưu, nhược điểm của quảng cáo Frame

Ưu điểm của quảng cáo frame là gì

Hình thức quảng cáo frame không chỉ được tận dụng tại các tòa nhà lớn, khu văn phòng, TTTM mà đây còn là hình thức đang được nhiều cá nhân, cửa hàng nhỏ lẻ tận dụng khai thác. Với hình thức quảng cáo này, nhà đầu tư sẽ tạo ra được một chiến dịch truyền thông thu hút được phần lớn đối tượng mục tiêu lại tăng doanh số đáng kể, nhờ:

  • Hình ảnh quảng cáo chân thực, sắc nét, thu hút người xem.
  • Một nhãn hàng có thể chạy nhiều sản phẩm khác nhau.
  • Có khả năng tập trung cao vào nhóm khách hàng mục tiêu thông qua địa điểm chọn lựa, hệ thống đặt phát quảng cáo frame.
  • Không bị giới hạn về không gian và thời gian;
  • Quảng cáo phải hiển thị đúng thời điểm để khách hàng bất ngờ, chú ý và từ đó ghi nhớ quảng cáo.

Nhược điểm

Giá thành để quảng cáo frame tại các tòa nhà lớn, khu đông người qua lại thường lớn, càng đông người giá càng cao bởi vậy không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí và nguồn lực để đầu tư đẩy mạnh quảng cáo frame. Hơn nữa nếu chọn quảng cáo frame sai thời điểm, sai vị trí cũng gây lãng phí lớn về ngân sách và hiệu quả không như mong đợi. Thêm vào đó, quảng cáo frame rất được các thương hiệu lớn đẩy mạnh khai thác nên việc cạnh tranh là cực cao.

Quảng cáo Frame như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất

Khảo sát địa điểm đặt quảng cáo frame: Một tòa nhà thường có nhiều hơn 2 thang máy, có khi đến 6 – 8 thang. Trong đó mình chỉ đánh vào 1 khung thì tỉ lệ đạt reach đến khách hàng khá thấp. Một chiến dịch marketing cần tối thiểu 20 khung và chạy ít nhất 1 tháng thì mới đủ ấn tượng cho người xem có sức hút về nhãn hàng.

Tòa nhà/ vị trí để đặt quảng cáo frame cũng rất quan trọng. Sản phẩm thuộc hàng cao cấp thì ưu tiên đánh vào những tòa văn phòng chuyên nghiệp, ở khu vực trung tâm đắt đỏ. Đối với các sản phẩm tiêu dùng tầm trung thì việc đánh vào các khu văn phòng, khu đông dân cư sẽ hiệu quả. Việc lựa chọn này đa phần sẽ dựa vào địa điểm tòa nhà, diện tích, số lượng người làm việc…

Tần suất hiển thị poster:  Lưu ý rằng trong cùng một khung Frame sẽ không chỉ có mình thương hiệu của bạn chạy quảng cáo mà sẽ có rất nhiều hãng khác cũng tham gia cạnh tranh. Việc xuất hiện nhiều hay ít lúc này tùy thuộc phần lớn vào ngân sách marketing bạn chạy cho quảng cáo frame.

Nếu ngân sách chi trả cho quảng cáo frame của bạn có hạn thì tips nhỏ ở đây hãy chạy quảng cáo với tần suất nhỏ nhưng chia thành nhiều khung trong thời gian dài hơn và với thời gian chạy quảng cáo dài như vậy chắc chắn cũng sẽ đọng lại chút ấn tượng trong tâm trí người xem.

Thiết kế hình ảnh poster: Hình ảnh poster ngoài việc màu sắc ấn tượng đẹp mắt còn cần truyền tải thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ. Người ta nhìn quảng cáo không chỉ để giết thời gian, mà có khi là đọc thông tin mới và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Những con số đáng kinh ngạc về quảng cáo Frame

  • Quảng cáo trên frame thu hút nhiều hơn 2% so với quảng cáo trên tạp chí
  • 89% thích xem quảng cáo trên frame để cập nhật thông tin mới
  • 77% khách hàng sẽ thay đổi hành vi mua sắm khi nhìn thấy quảng cáo frame trong thang máy tại nơi họ làm việc.

Với những con số kể trên thì thật dễ hiểu lý do quảng cáo frame lại được các doanh nghiệp đặc biệt là những thương hiệu lớn ưa chuộng và sử dụng rộng rãi đến vậy. Đi kèm với hiệu quả cao từ quảng cáo frame mang lại thì chi phí bỏ ra thật sự cũng không hề nhỏ, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ chi tiền hạn hẹp về ngân sách chạy quảng cáo cần cân nhắc kỹ hình thức này.

Tạm kết

Hình thức quảng cáo frame ngày càng được các doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng không chỉ bởi hiệu quả mang lại lớn mà nhờ đó cũng góp phần không nhỏ nhằm gia tăng hình ảnh, độ phủ cho thương hiệu. Qua bài viết trên hy vọng đã giúp bạn hiểu được frame là gì? Cùng những tiện ích tuyệt vời từ quảng cáo frame mang lại cho doanh nghiệp.

 

Phương Thảo  - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.