Ford ra mắt "áo khoác biểu tượng cảm xúc" dành riêng cho người đi xe đạp

08 Thg 10

WPP Ford Team đã chiến thắng hạng mục “Ô tô và phương tiện giao thông” tại The Drum Awards for PR 2021 với chiến dịch “Emoji Jacket” (Áo khoác biểu tượng cảm xúc) dành riêng cho Ford tại Châu Âu. 

Thách thức 

Ước tính, mỗi năm có tới 25.000 vụ tai nạn xảy ra trên các con đường ở châu Âu, trong đó có 2.000 vụ va chạm với những người đi xe đạp dẫn đến tử vong. Tại chiến dịch lần này, Ford mong muốn nâng cao ý thức an toàn đường bộ cho tất cả mọi người. Đồng thời, Ford cũng khẳng định rằng “bất kỳ người tham gia giao thông nào cũng có phần trách nhiệm trong đó, và không được đổ lỗi cho bất kỳ ai.”

Ford phát hiện ra rằng không có bất kỳ một ngôn ngữ chung nào giữa người đi xe đạp và người lái xe ô tô, điều này cũng chính là nguyên nhân dẫn đến những vụ tai nạn. Trước tình hình đó, nhóm WPP Ford đã khởi động chiến dịch “Emoji Jacket” để đưa lên khắp các phương tiện truyền thông.

Cơ hội

Việc đạp xe của bạn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế - với việc các chính phủ mong muốn thúc đẩy không khí sạch hơn cho các thành phố, việc đi xe đạp hiện đã trở nên phổ biến với hàng triệu người trên khắp Châu Âu. Nhiều người chọn đi xe đạp để đến nơi làm việc, hay đạp xe với mục đích thể thao và giải trí. Tuy nhiên, việc giao tiếp giữa những người đi xe ô tô và những người đi xe đạp vẫn có phần khó khăn.

Theo đó, Ford cố gắng cải thiện điều kiện đường xá cho người đi xe đạp bằng cách khuyến khích người lái xe đi chung đường. “Emoji Jacket” là một phần của chiến dịch “Share The Road”. Sáng tạo có một không hai này được thiết kế là để “cho thấy những trạng thái căng thẳng của người đi xe đạp, giúp những người lái xe ô tô có thể hiểu rõ hơn ý định của họ khi đi đường.”

Áo khoác biểu tượng cảm xúc của Ford
Áo khoác biểu tượng cảm xúc của Ford được thiết kế để cải thiện sự hiểu biết giữa người đi xe đạp và người lái xe

Chiến lược 

Đầu tiên, các phương tiện truyền thông truyền thống sẽ đưa tin về cuộc tranh luận cực kỳ sôi nổi giữa người đi xe đạp và tài xế trên mạng xã hội. Từ đó, Ford muốn tìm ra một cái nhìn sâu sắc độc đáo và thú vị, cùng với sự đổi mới để đi sâu vào chủ đề nóng bỏng này một cách không thiên vị. 

Chúng ta hiện đang sống và đang lái xe trong một thế giới mà giao tiếp là rất quan trọng. Vậy mà không có một ngôn ngữ chung “an toàn” nào giữa người đi xe đạp và người lái xe. Họ giao tiếp với nhau bằng còi hoặc những cử chỉ thô lỗ để thể hiện sự thất vọng.

Chiến lược của Ford sẽ nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc giữ an toàn khi tham gia giao thông. Đồng thời, Ford cũng khuyến khích việc nâng cao sự hiểu biết và khắc phục những thông tin sai lệch trong khi điều khiển phương tiện giao thông.

Chiến dịch 

Nghiên cứu cho thấy biểu tượng cảm xúc được mọi người hiểu và cho phép nhanh chóng thể hiện cảm xúc. Làm việc với một nhà ngôn ngữ học, Ford nhận thấy rằng người dân hiểu nhanh các biểu tượng cảm xúc này hơn so với các từ và dấu hiệu, vì chúng cho phép nhận biết ngay lập tức các cảm xúc. Hiện nay, nó cũng đang trở thành một ngôn ngữ phổ biến. 

Tiến sĩ Neil Cohn Tiến sĩ, trợ lý giáo sư, Khoa Truyền thông và Nhận thức tại Đại học Tilburg, Hà Lan chia sẻ: “Biểu tượng cảm xúc đã trở thành một phần cơ bản trong cách chúng ta sử dụng ngôn ngữ. Cho dù được sử dụng để truyền đạt nét mặt, sự hài hước hay sự mỉa mai, thì chúng cũng đã trở thành một phần không thể thiếu đối với cuộc sống của chúng ta. Chiếc áo khoác biểu tượng cảm xúc được tạo ra bởi Ford sẽ cho phép người lái thể hiện cảm xúc, tạo ra một liên kết cảm xúc quan trọng giữa họ và những người tham gia giao thông khác”. 

“Áo khoác biểu tượng cảm xúc” có màn hình LED ở phía sau hiển thị các biểu tượng cảm xúc khác nhau được kích hoạt bằng điều khiển từ xa không dây gắn ở ghi đông

Áo khoác biểu tượng cảm xúc sẽ được trang bị một bảng điều khiển lưới LED, bao gồm:

  • Mặt cười, mặt trung tính, mặt buồn 🙂 😐 🙁 
  • Mũi tên trái, phải ⬅️ ➡️ 
  • Tín hiệu báo nguy hiểm ⚠️ 

Những người đi xe đạp sẽ kích hoạt từng biểu tượng cảm xúc trong số sáu biểu tượng cảm xúc mà Ford đã thiết kế trên áo khoác, thông qua một điều khiển không dây trên ghi đông.

Kết quả 

Chiến dịch “Emoji Jacket” đã tạo ra 648 câu chuyện truyền thông được thảo luận trên toàn thế giới, vượt KPI đề ra ban đầu (150 câu chuyện), tiếp cận với mạng xã hội không phải trả phí là 40,9 triệu người. Và video YouTube của Ford đã nhận về 150.000 lượt xem không phải trả phí. 

Tin tức đã xuất hiện trên khắp các trang báo như BBC, Metro, Ansa.it, Libero.it, Marca, 20 Minutos, L'Usine Nouvelle, MSN. 

Thông điệp chính về “An toàn cho người sử dụng đường bộ” và “Share The Road” cũng được xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Bạn sẽ bắt gặp nhiều tiêu đề bài báo như: “giúp người đi xe đạp giao tiếp”, “giúp mọi người chia sẻ đường đi”, “thu hẹp khoảng cách giữa người đi xe đạp và người lái xe” , “giữ cho mọi người an toàn hơn” và “giúp cứu sống”.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo The drum, Media Ford

>>> Có thể bạn quan tâm: Chinh phục gen Z thành công như chiến dịch Swipe Night của Tinder

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.