Engagement Campaign - Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

05 Thg 03

Theo nghiên cứu ‘Managing Digital Marketing’ của Smart Insights, có tới 46% thương hiệu không có một chiến lược marketing xác định, 16% rơi vào hoàn cảnh có lập chiến lược nhưng chỉ là lý thuyết trên giấy, không thể tích hợp vào hoạt động marketing thực tế. Do đó, một doanh nghiệp muốn có vị thế vững chắc trên thị trường thì ngoài năng lực sản xuất còn cần phải có những marketing campaign đúng đắn.

Vậy làm thế nào để sáng tạo một chiến dịch ấn tượng, nâng cao chỉ số action từ khán giả? Làm thế nào để tăng tương tác và tỉ lệ chuyển đổi khách hàng trong thời buổi thị trường cạnh tranh gắt gao như ngày nay? Nếu đi theo lối mòn xây dựng marketing campaign truyền thống, chắc chắn một điều rằng doanh nghiệp sẽ không thể kỳ vọng vào sự tăng trưởng và đổi mới như mong muốn. 

Loay hoay trong "lối mòn" marketing campaign truyền thống

Trong thời buổi công nghệ số phát triển, sở hữu những marketing campaign chất lượng, mới lạ và độc đáo là điều cần thiết đối với bất cứ một doanh nghiệp nào. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hoành hành, một campaign chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định chỗ đứng, tạo ra giá trị riêng biệt, từ đó tạo những tín hiệu tốt cho việc kinh doanh và đầu tư để thu hút nguồn khách hàng.

Thực tế cho thấy, trong mùa dịch bệnh, nhiều thương hiệu rơi vào tình thế khó khăn khi các nhà máy đóng cửa, chuỗi cung ứng đình trệ, nguyên liệu sản xuất sản phẩm không ổn định. Các advertiser buộc phải đưa ra động thái mới trong việc cân nhắc ngân sách quảng cáo sử dụng thời điểm này liệu còn hiệu quả nữa hay không. Theo thống kê của Hiệp hội Quảng cáo Tương tác IAB, trong năm 2020, ngân sách quảng cáo cho digital vào tháng 3,4/2020 giảm trung bình 38% trong khi các kênh media truyền thống như TV, print, direct mail bị giảm tới 43%Ngoài ra, 70% các advertiser cho rằng Covid-19 sẽ gây ra thiệt hại dẫn tới cuộc khủng hoảng tài chính tương tự năm 2008-2009, và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến chi tiêu quảng cáo năm 2021. 

Nguồn: tenmax.io

Vì thế, các nhà tiếp thị chỉ có thể dốc hết sức chuẩn bị các chiến lược đối phó với những tình huống có thể xảy ra. Nhiều doanh nghiệp đã thay đổi nội dung thông điệp trong các marketing campagin bằng cách chú trọng vào sứ mệnh thương hiệu, cùng công chúng vượt qua giai đoạn khó khăn. Nhưng cũng có rất nhiều doanh nghiệp đang loay hoay trong "lối mòn" khi đi theo hướng xây dựng marketing campaign truyền thống.

Thông thường, một chiến dịch marketing tiêu chuẩn sẽ được truyền tải bằng các công cụ marketing truyền thống như: Bài PR + Banner +Post Facebook. Tuy nhiên cách làm này chỉ tạo được ấn tượng về mặt xây dựng nhận diện thương hiệu, không tạo ra chiều sâu cho brand bởi các bài PR thường dàn trải trên các báo, không đem lại tương tác hay cá nhân hóa tới từng khách hàng. Các kênh hoạt động cũng chỉ xoay quanh offline activities, website, display ads... trong khi công nghệ 4.0 đang cho phép mở ra hàng trăm kênh truyền thông khác nhau như livestream, event marketing, SMS marketing... với nhiều tiện ích nổi bật. Thêm vào đó, hiệu quả campaign chỉ đo lường dựa trên các chỉ số KPIs truyền thống như: Impression/views hay lượt reach, chỉ xoay quanh brand.

Thực tế, doanh nghiệp luôn đặt ra các mục tiêu truyền thông trước mỗi plan như: tiếp cận 30.000 - 50.000 độc giả, thu hút hơn 1 triệu độc giả tương tác, mang về tỉ lệ chuyển đổi cao... nhưng lại thường xoay xở khá vất vả trong khi thực thi để đạt các mục tiêu này. Rõ ràng rằng, tư duy lối mòn khi đi theo campaign truyền thống chưa giải quyết triệt để những kỳ vọng của doanh nghiệp.

Case study: Campaign của Mì Cung Đình giải quyết bài toán khó

Chiến dịch "Muôn vị đón Tết - Gắn kết yêu thương" 2018 là một trong những case study điển hình cho hướng đi xây dựng concept campaign mới: Engagement Campaign mà Admicro – đơn vị triển khai chiến dịch lần này cho Mì Cung Đình. Chiến dịch dựa trên nền tảng về insight khách hàng: Tết là cảm giác chán ngấy món ăn truyền thống, người phụ nữ phải vùi đầu trong bếp với mâm cao cỗ đầy. Mì Cung Đình là nhân vật chủ đạo giải quyết nối "ám ảnh" ấy cho nhiều gia đình, là món ăn giải ngán sau dầu mỡ, bánh chưng... Hơn thế, Mì Cung Đình còn là sợi dây kết nối thành viên lại cùng nhau, vun đắp  những khoảnh khắc yêu thương, quây quần bên gia đình.

Giai đoạn thực hiện chiến dịch

Campaign triển khai tổng thể trên hầu hết các kênh truyền thông marketing, tiếp cận khách hàng qua nhiều điểm chạm bằng các hoạt động truyền tải thông điệp, xây dựng nền tảng cảm xúc, gắn kết cách hàng đến các hoạt động, marketing tại điểm bán... nhằm tác động trực tiếp tới hành vi mua hàng của audience.

Chiến dịch được trải qua 4 giai đoạn chính:

  • (1) Awareness (Xây dựng Nhận biết): thảo luận trên social bằng hot topic "Tết này ăn gì?" với chuỗi tranh luận từ KOLs Hot family nổi tiếng.
  • (2) Engagement (Tạo ra Trải nghiệm): lan tỏa thông điệp, đưa ra giải pháp cho topic trên bằng chuỗi bài PR, post Facebook trên Fanpage nhãn hàng và các Hot fanpage, MV Chiếc bụng đói, Viral story
  • (3) Acquisition / Conversion (Khuyến khích Chuyển đổi / Mua hàng): Tạo sức nóng, độ tương tác với độc giả – khách hàng tiềm năng bằng cuộc thi online (microsite).
  • (4) Loyalty (Duy trì Sự trung thành): lan tỏa chiến dịch với hoạt động trao đi 700 thùng mì, trao yêu thương trong dịp Tết – thời điểm ngập tràn cảm xúc.

Chiến dịch có sự tham gia của MC Phan Anh làm đại sứ hình ảnh và góp mặt trong TVC chính “Muôn vị đón Tết, gắn kết yêu thương” của Mì Cung Đình. Ngoài ra chiến dịch còn sử dụng các hình thức bài PR đa dạng, thu hút với người đọc như: Emagazine, Mini Magazine, bài phỏng vấn KOLs... Cuộc thi “Muôn vị yêu thương” triển khai trên Microsite http://muonviyeuthuong.kenh14.vn.

Thêm vào đó, Mì Cung Đình chạy riêng chương trình Promotion sư tầm lì xì khi mua mì tại các hệ thống siêu thị Hà Nội.

Cuộc thi do Mì Cung Đình tổ chức thu hút lượng lớn tương tác

Kết quả chiến dịch

KPIs cả chiến dịch

  • 15.000.000 lượt hiển thị (impression) qua Fanpage, MV, TVC, Contest.
  • 4.000.000 lượt tiếp cận (reach) trên Facebook.
  • 1.890.078 người tương tác trên Fanpage.
  • 153.882 views bài PR.

KPIs tính riêng trên Microsite

  •  21.658 người đăng nhập Microsite
  • 3.882 tổng số người tạo thiệp
  •  7.202 tổng số thiệp đã tạo: (gấp 7 lần số KPIs cam kết)
  • 50.466 lượt tương tác trên Microsite.
  • 14.404 data chất lượng cao bao gồm đầy đủ thông tin cá nhân khách hàng.

Hiệu quả Engangement Campaign mang lại

Chiến dịch xây dựng và tăng cường mối liên hệ tương tác mạnh mẽ với khách hàng, biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng lõi của Mì Cung Đình. Chỉ số brandlove sau chiến dịch tăng mạnh, Mì Cung Đình được yêu thích hơn, sản lượng trung bình tăng 52% so với cùng kỳ năm trước.

Trên tất cả, Mì Cung Đình đã xây dựng thành công một chiến dịch truyền thông tích hợp, vừa tạo hiệu ứng cảm xúc cho target audience, vừa lồng ghép được điểm đặc biệt của sản phẩm, từ đó gia tăng doanh số bán hàng trong mùa cao điểm. Engagement campaign đã giúp thương hiệu đạt được mục tiêu ngoài mong đợi mà vốn dĩ rất hiếm thương hiệu có thể cùng lúc đạt được 2 mục tiêu này.

>> Có thể bạn chưa biết: Engagement Campaign – “Passport” truyền thông thời đại 4.0

Làm thế nào để ứng dụng Engagement Campaign? 

Định nghĩa đơn giản, Engagement campaign thực tế là sự kết hợp giữa Standard Campaign và các hoạt động tương tác giữa độc giả nhiều chiều, trên nhiều kênh khác nhau để truyền tải đa dạng, đầy đủ nhất. Marketer cần xác định các điểm chạm mà độc giả có cơ hội tiếp cận, rồi sau đó tạo ra kịch bản tương tác và activities tương tác chứ không đơn thuần truyền thông một chiều.

Engagement campaign có nhiều ưu điểm vượt trội so với campaign truyền thống như: giúp chiến dịch tối ưu dựa trên hành vi người dùng, cá nhân hóa nội dung tiếp cận với khách hàng trên đã kênh, đa nền tảng, mọi lúc mọi nơi, thu thập dữ liệu người dùng phục vụ chiến dịch marketing lâu dài.

Engagement Campaign của Admicro được thực hiện với quy trình nhận thức của khách hàng và quá trình tạo nhu cầu khách hàng theo 4 bước: Awareness - Appeal  - Action - Advocate.
Chiến dịch tăng tương tác Engagement Campaign có 5 gói nội dung triển khai:
  • Cuộc thi trực tuyến: Hoạt động tổ chức trên website chương trình, kích thích người dùng tham gia.
  • Hoạt động phát mẫu thử: Tổ chức hội thảo, workshop, tăng tương tác cho chiến dịch tổng.
  • Các định dạng nội dung tương tác khác: nội dung kích thích người đọc quan tâm, chia sẻ.
  • Hoạt động truyền thông ngoài trời: Tổ chức hội thảo, workshop, tăng tương tác cho chiến dịch tổng.
  • Tổ chức sự kiện đấu giá: Chương trình đấu giá trực tuyến tăng tương tác, tiết kiệm chi phí.

Admicro được biết tới là đơn vị truyền thông cung cấp và triển khai phối hợp đa công cụ nhất, đưa độc giả vào vòng xoáy truyền thông, thông qua việc tạo ra các activities thường xuyên, dồn dập và cá nhân hóa các nội dung truyền thông đó tại đa kênh, đa nền tảng, mọi lúc, mọi nơi.

Với kinh nghiệm gần 15 năm trong ngành truyền thông, Admicro hiểu và nắm rõ Insight từng tệp khách hàng và Customer Journey. Gói Engagement Campaign của Admicro được triển khai trên các kênh truyền thông đa dạng, với hơn 200+ website uy tín đa lĩnh vực như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz... cùng dàn Star Network, King KOLs Network, Micro Influences... với độ phủ rộng, tạo hiệu ứng lan tỏa cao.

Đã có hơn 100+ khách hàng tin đã sử dụng với hàng trăm chiến dịch Engagement Campaign từ Admicro, tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng mạng như Netsle, Unilever, Samsung, Oppo, Vietjet...

Kết 

Chiến dịch tương tác Engagement Campaign là giải pháp tối ưu giúp thương hiệu tận dụng tối đa các công cụ tiếp thị hiện có nhằm mang lại hiệu quả tối ưu cho truyền thông. Tuy nhiên, với các marketers, không nên mải miết chạy theo xu hướng mà lãng quên các giá trị của công cụ truyền thống như báo chí, truyền hình. Biết kết hợp cả hai giải pháp, truyền thống hiện đại hòa làm một, thương hiệu sẽ nhanh chóng tìm ra lối đi đúng đắn, mở ra cơ hội tiếp cận mạnh mẽ cho đông đảo khán giả trong năm mới 2021 này.

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

- Email: marketingai@admicro.vn

- SĐT: 0914.418.789

- Website: http://www.admicro.vn

- Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Hải Yến - MarketingAI 

>> Xem thêm sản phẩm Engagement Campaign tại: https://bizfly.vn/giai-phap/engagenment-campaign.html#

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.