Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Icoin Emoji Facebook nào được nhiều người dùng nhất

Bởi Lương Hạnh
11/02/2022
trong Digital marketing, Tin Tức Marketing
0

Cho những người chưa biết thì ngày 17/7 hàng năm là ngày lễ Emoji (biểu tượng) toàn quốc – một dạng vinh danh ngôn ngữ hình học khi ngôn từ không thể thể hiện cảm xúc hoặc đơn giản bạn quá lười để diễn giải cảm xúc của bạn.

Nhân ngày thiêng liêng này, hàng năm Facebook – nơi được sử dụng đến gần 60 triệu biểu tượng mỗi ngày đã đưa ra con số thống kê về những biểu tượng  được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Và 60 triệu biểu tượng đó còn chưa tính 5 tỉ biểu tượng được sử dụng trên Messenger mỗi ngày, và đừng hoảng với con số 5 tỉ nhé.

Top 5 video quảng cáo ấn tượng đầu năm 2017

Biểu tượng LOL với điệu cười chảy nước mắt được sử dụng nhiều nhất theo đó là biểu tượng khuôn mặt với đôi mắt hình trái tim.

Tái định nghĩa lại giao tiếp

Nhiều người cảm thấy rằng việc sử dụng biểu tượng đang giết chết ngôn từ. Tuy nhiên chuyên gia lại cho rằng, biểu tượng thực chất đang tăng khả năng thể hiện cảm xúc của mọi người trong một thế giới mà giao tiếp trực tuyến đang dần thay thế những cuộc nói chuyện gặp mặt trực tiếp.

“Biểu tượng đang giúp chúng ta trở thành những nhà giao tiếp giỏi hơn trong thế giới kĩ thuật số hiện nay”, trích lời nhà ngôn ngữ học Vyv Evan, tác giả cuốn sách Ngôn ngữ biểu tượng (The Emoji Code) trong một bài phỏng vấn với tờ báo USA Today.

“Một trong những vấn đề với giao tiếp online đó là nó hoàn toàn dựa vào ngôn ngữ và không thẻ hiện được cảm xúc, biểu cảm khi giao tiếp. Vậy nên rất dễ dẫn đến hiểu nhầm”, Evan giải thích thêm. “Đó là khi biểu tượng xuất hiện giải cứu chúng ta. Nó đưa ngôn ngữ cơ thể trở lại để mọi người có thể hiểu cảm xúc của nhau hơn”.

Và khi biểu tượng ngày càng phát triển thì các nhãn hiệu lớn bắt đầu sử dụng chúng trong truyền thông tiếp thị. Một số người thậm chí còn làm cả một cuốn từ điển biểu tượng, và “phiên dịch ngôn ngữ biểu tượng” đã thực sự trở thành một công việc.

Ngọc Anh

Nguồn: brandinginasia

Đánh giá post
Tags: Digital Marketingonline communication
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

1 ngày ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

02/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

02/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.