Email xác nhận - Quân "át chủ bài" trong email marketing

12 Thg 12

Email là một trong những công cụ hiệu quả nhất để giao tiếp với khách hàng. Việc gửi email xác nhận tới khách hàng có thể giúp thương hiệu xây dựng được mối quan hệ thân thiết và gắn bó với họ. Tất cả các doanh nghiệp đều nên áp dụng ngay email xác nhận vào chiến dịch email marketing của mình để đạt được kết quả tốt nhất. Vậy email xác nhận có thực sự là vũ khí quan trọng để thành công trong email marketing?

Ảnh: mysocialaccounts

Gửi email chào đón tới người theo dõi mới

Hãy gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng ngay từ những giây phút đầu tiên. Đừng chờ đợi cho đến khi gửi những bản tin hay thông điệp quảng cáo mới liên lạc với những người theo dõi mới. Nếu bạn làm vậy, sẽ mất từ một đến hai tuần để họ nhận được thông tin từ bạn.

Hãy gửi email với thông điệp chào đón ngay từ giây phút họ đăng ký. Khoảng khắc họ cung cấp cho bạn email của họ, thương hiệu của bạn đang được họ quan tâm.

Email xác nhận vào thời gian này là một cơ hội tuyệt vời để tạo ấn tượng và tạo mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

Khi khách hàng đã xem email của bạn, đây là cơ hội để gia tăng doanh số với các chiến lược như: quảng cáo cho họ sản phẩm và dịch vụ mới nhất của bạn, giải thích tại sao thương hiệu của bạn có thể mang tới giá trị cho khách hàng, tặng họ thẻ chiết khấu hay những lợi ích như miễn phí giao hàng, đổi trả dễ dàng,...

Đây là một ví dụ từ thương hiệu GAP:

>>> Đọc thêm: Mẫu email marketing 

Email nhắc nhở về giỏ hàng "bị bỏ quên"

Việc khách hàng chọn sản phẩm, cho sản phẩm vào giỏi hàng, nhưng không hoàn thành quá trình thanh toán là điều thường xuyên xảy ra trên các trang thương mại điện tử. 

Tuy nhiên, bạn không nên bỏ lỡ doanh thu từ các giỏi hàng "bị bỏ quên" của khách hàng. Đừng từ bỏ. Trong các bước thực hiện trước đó, chắc chắn khách hàng đã cung cấp email cho bạn. Một vài lí do khiến khách hàng từ bỏ giỏ hàng là: toàn bộ chi phí quá đắt (giá sản phẩm + thuế + phụ phí), vấn đề về website, họ tìm thấy sản phẩm đó bán ở nơi khác rẻ hơn, quá trình mua bán quá phức tạp, vấn đề an ninh,...

 

Nếu vấn đề khiến khách hàng từ bỏ chính là về giá, thì hãy gửi email cho họ và cung cấp chiết khấu hoặc các ưu đãi khác. Đây là ví dụ về website Kate Spade New York:

Email xác nhận nhắc nhở hoàn thành quá trình đặt hàng

Email xác nhận không dừng lại kể cả khi khách hàng đã đặt hàng. Bạn cần nhắc nhở họ cập nhật đủ thông tin cho quá trình đặt hàng. Khách hàng sẽ đánh giá cao việc bạn lưu ý giúp họ và coi đó là thông tin giá trị cho quá trình mua bán. 

Với mỗi đơn đặt hàng, bạn có thể gửi 4 email xác nhận sau đây tới khách hàng: xác nhận đặt hàng, xác nhận giao hàng, xác nhận nhận hàng và theo dõi sau mua.

Email xác nhận rất đơn giản. Đó cũng được coi là biên nhận của họ. Bạn có thể bao gồm thông tin số thứ tự, các mặt hàng và bảng giá.

Hơn nữa, bạn còn có thể quảng cáo mặt hàng khách như thương hiệu Target làm sau đây:

Sau khi hoàn thành các email xác nhận đặt hàng, giao hàng và nhận hàng, bạn sẽ muốn biết liệu khách hàng có hài lòng với sản phẩm và dịch vụ bán hàng hay không. Email xác nhận cuối cùng nên thể hiện thiện chí khách hàng có quan tâm đến bạn, cung cấp cho họ thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn, gia tăng mối quan hệ với khách hàng. 

Tuy nhiên, bạn cũng có thể gửi email xác nhận bằng cách tặng khách hàng một chiết khấu. Điều đó sẽ làm gia tăng khả năng họ tiếp tục mua hàng của bạn:

email xác nhận trong email marketing

>>> Đọc thêm: Cách xây dựng danh sách email marketing

Khuyến khích khách hàng chia sẻ trên mạng xã hội

Người nhận được email xác nhận của bạn không phải là người duy nhất bạn có thể kiếm doanh thu từ họ. Bạn bè và người thân của khách hàng cũng là những nhóm khách hàng vô cùng tiềm năng và giá trị.

Đó là lí do tại sao bạn nên khuyến khích khách hàng chia sẻ nội dung của bạn trên mạng xã hội của họ. Nếu bạn gửi cho họ một chiết khấu trong email xác nhận, hãy đính kèm link chia sẻ trên mạng xã hội như Facebook hay Twitter của khách hàng.

Bạn cũng có thể may mắn được khách hàng chia sẻ trực tiếp bài viết của bạn cho bạn bè của họ. Nhưng điều này là rất khó. Nếu họ không thực sự yêu thích thương hiệu của bạn, họ cũng không muốn gửi tin nhắn spam cho bạn bè của họ.

Tất nhiên, cái gì cũng có giá của nó. Bạn cần cho họ thứ gì đó để đổi lại. Chẳng hạn như email xác nhận này của Grubhub:

 

Loan Nguyen - Marketing AI

Ảnh và bài theo Quicksprout.com

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.