Đâu là thời điểm gửi Email Marketing hoàn hảo

16 Thg 08

Đây có phải là thời điểm thích hợp để gửi Mail?

Trong tiếp thị Email Marketing thời gian gửi mail là yếu tố then chốt, đóng vai trò quan trọng nhất. Khi lựa chọn được thời gian gửi Mail phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng, chiến dịch Email marketing có thể đạt tỉ lệ open, click cao, thông điệp mà bạn muốn truyền tải nhờ đó được lan tỏa nhiều hơn.

Vậy đâu là thời gian thích hợp để gửi Mail? Liệu có bí quyết, hay lưu ý gì về thời gian này không?

Admicro xin gửi đến bạn một số lời khuyên cùng một vài câu chuyện thành công từ các thương hiệu đã tìm được thời điểm gửi Email Marketing hoàn hảo!

Thời điểm gửi Email marketing hoàn hảo

Tại sao chúng ta chỉ có thể tìm được thời gian gửi Mail hoàn hảo thông qua thử nghiệm?

Nên gửi Mail ngày nào để có tỉ lệ Open cao? Gửi vào thời điểm nào thì mức độ tương tác của khách hàng là tốt nhất? Đây đều là những câu hỏi mà đa số các nhà tiếp thị Email Marketing rất quan tâm.

Những thương hiệu đã chạy các chiến dịch Email marketing thành công sẽ chỉ ra cho chúng ta thấy một vài khoảng thời gian tốt nhất. Ví dụ: Bạn có thể đọc được các nghiên cứu, báo cáo ở đâu đó nói rằng: 10h sáng thứ 3 là thời gian gửi mail hoàn hảo. Tuy nhiên, có một điều cốt lõi bạn nên nhớ. Đó là, đây chỉ là thời gian tham khảo, nó chưa hẳn đã đúng khi áp dụng với chiến dịch email của bạn, vì hành vi của mỗi đối tượng khách hàng là khác nhau. Bởi vậy, để biết được đâu là thời gian gửi mail hoàn hảo cho tập khách hàng của mình, chắc chắn bạn phải thử nghiệm nhiều lần và thống kê để tìm ra thời điểm chính xác.

“Thời gian gửi Mail hoàn hảo” cũng có thể bị cạnh tranh!

Thời gian gửi Mail hoàn hảo cũng có thể bị cạnh tranh

Nếu một “Big Brand” có tầm ảnh hưởng trong ngành hoặc một chuyên gia gạo cội đưa ra những báo cáo, nhận định rằng 10h sáng thứ 3 là thời điểm tốt nhất để gửi mail. Chắc chắn, theo sau đó mọi người sẽ bắt đầu áp dụng, lựa chọn thời điểm này cho các chiến dịch Email Marketing của mình. Điều này đặc biệt đúng với các newbie mới chập chững vào nghề.

Khi đó, mỗi email gửi đi vào thời gian vàng này sẽ gặp sự cạnh tranh trong hộp thư đến của khách hàng. Có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc tìm ra một thời điểm thích hợp cho email gửi đi của các chiến dịch.

Hãy gửi mail ở các khoảng thời gian khác nhau và kiểm chứng bằng thực tế!

Câu chuyện từ thương hiệu Nourishwise

Nourishwise là một ví dụ tuyệt vời về việc thử nghiệm các lần gửi email. Nourishwise đã thử nghiệm gửi ở các thời điểm khác nhau bằng cách tăng thêm 30 phút sau mỗi lần gửi. Mail đầu tiên là 9h, mail thứ 2 là 9 rưỡi,... cho đến khi họ phát hiện ra rằng vào lúc 22h30, mail gửi đi có tỉ lệ open, click và phản hồi cao nhất. Vì vậy, hiện nay họ gửi các email hàng tuần theo lịch trình định kì trong khoảng thời gian 22h30 cho toàn bộ khách hàng trong chiến dịch email.

Câu chuyện từ thương hiệu Charter Boats

Charter Boats là một hãng tàu thuyền lớn. Họ sử dụng Email marketing để chăm sóc và educate sản phẩm, dịch vụ của công ty đến khách hàng tiềm năng. Mặc dù gửi đi rất nhiều email nhưng phản hồi và tỉ lệ open, click nhận về rất thấp. Để chấm dứt tình trạng này họ đã kiểm tra lại chiến lược Email Marketing của mình và phát hiện ra rằng, đa số khách hàng trong danh sách gửi đều là thuyền trưởng. Tất cả thời gian trong ngày thuyền trưởng hầu như ở ngoài biển, họ chỉ trở về nhà sau 8h tối, trong khi Email mà Charter Boats gửi đi đều vào buổi chiều.

Phát hiện này đã làm thay đổi rất lớn kế hoạch gửi Mail của Charter Boats. Nhãn hàng bắt đầu gửi vào khoảng 9h tối và họ đã nhận được kết quả bất ngờ. Tỉ lệ Open, Click và phản hồi của khách hàng đều tăng vọt.

Tổng kết

Không có bất cứ câu trả lời chính xác nào về việc đâu là thời gian gửi email hoàn hảo. Tất cả đều được tìm ra bằng thực tế và thử nghiệm. Hãy liên tục kiểm tra thường xuyên thời điểm gửi mail của bạn để đảm bảo chiến dịch email marketing luôn đạt được hiệu quả cao nhất.

MarAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.