Dân tình kêu trời vì Instagram ẩn Following, giới nghệ sĩ thở phào nhẹ nhõm!

10 Thg 10

Trong động thái mới, Instagram cho biết sẽ tiến hành ẩn lượt following trên mạng xã hội của mình. Thay đổi về phương thức hiển thị mới này khiến không ít người dùng cảm thấy hoang mang, điều đáng nói là phương thức này sẽ gây ảnh hưởng đến “cần câu cơm” của những Influencer, KOLs nổi tiếng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thực hư câu chuyện Instagram ẩn lượt Following của người dùng như thế nào nhé!

Instagram và câu chuyện ẩn Following người dùng

Giao diện mới trên Instagram (Nguồn: Socialmediatoday)

Theo đại diện đến từ Instagram, việc khai tử tính năng “Following - Đang Theo Dõi” sẽ được thực hiện từ ngày 08/10. Đây là tính năng giúp người dùng theo dõi bạn bè của mình, xem họ like ảnh của ai, follow ai hay thậm chí là comment gì vào ảnh của người khác.

Nếu như trước đây, Instagram cho phép bạn biết mọi hoạt động của người mình đang follow, nhất cử nhất động đều có thể theo sát thì giờ đây, khi nhấn vào biểu tượng có hình trái tim, người dùng sẽ chỉ thấy được những tương tác của bạn bè trên các bài đăng của mình thay vì cả của những người khác như trước đây.

Nguồn: Instagram

Dân tình thì hụt hẫng còn giới nghệ sĩ lại vui mừng

Động thái mới này từ Instagram đem lại 2 luồng ý kiến trái chiều khác nhau, với đa phần người dùng sẽ cảm thấy hụt hẫng vì giờ đây sẽ không còn biết "lịch trình" hoạt động của idols mình, người mình follow thậm chí là cả crush thầm thương trộm nhớ. Cánh báo chí, paparazzi cũng mất đi một nguồn thông tin quan trọng trong những bài viết giật gân của mình. Trái lại, giới nghệ sĩ, idols lại thở phào nhẹ nhõm vì giờ đây, những hoạt động cá nhân của họ sẽ không bị người khác "rình mò", sự tự do như được trở lại khi dùng mạng xã hội lớn nhất nhì hành tinh này, Instagram.

Giới KOLs, Influencers sẽ bị ảnh hưởng ra sao

Những trang mạng xã hội đình đám như Facebook, Instagram luôn là "mái nhà" yêu thích của  KOLs, Influencers nói riêng cũng như giới nghệ sĩ nói chung. Bởi những động thái, chia sẻ của họ trên mạng xã hội luôn nhận được hàng ngàn người dõi theo và chú ý. Nhất cử nhất động luôn được công chúng để ý chưa kể cánh báo chí cũng nhờ đây mà khai thác được bao hoạt động kín đáo của họ. Sau những lần như vậy, tên tuổi của họ ngày càng trở nên nổi tiếng, được biết đến nhiều hơn, trở thành tầm ngắm thành đại sứ thương hiệu mà nhiều nhãn hàng hướng đến, Facebook cũng như Instagram trở thành "miếng bánh kiếm cơm" của nhiều KOLs.

CNN Money đã phỏng vấn một người dùng nổi tiếng trên Instagram. Nhiếp ảnh gia 23 tuổi người Canada Sam Mc Allister được coi là một người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL) khi có tới 23.000 người theo dõi. Mỗi bài đăng của anh thường có ít nhất 1.000 lượt thích còn trung bình sẽ dao động từ 4.000 đến 6.000 like. Và các thương hiệu thường trả tiền cho anh để được xuất hiện trong các bài đăng. Theo nhiếp ảnh gia này: “Các bài viết của tôi được trả tiền theo số lượng tương tác và tiêu chí chính hiện nay là tôi có bao nhiêu người theo dõi trên Instagram”.

Những bài đăng trên Instagram của KOL luôn nhận tương tác cực khủng (Nguồn: Goseeding)

Bởi thế mới nói, Instagram hay Facebook như con dao 2 lưỡi, vừa giúp bạn kiếm ra tiền nhưng sẵn sàng "đâm" bạn ngay tức thời nếu những hoạt động ngầm của bạn bị phanh phui. Mỗi khi những trang mạng xã hội đình đám này thay đổi giao diện hay có những động thái mới về trình duyệt, ít nhiều đều ảnh hưởng đáng kể đến người dùng.

Giảm tương tác

Như đã nói đến ở trên, Instagram có 1 điểm cộng chính là người dùng có thể theo dõi mọi động thái từ người mình follow, giờ đây khi một trong những lý do để người dùng gắn bó với Instagram bị mất đi thì ít nhiều dễ dẫn đến tâm lý chán nản, buộc họ nghĩ đến chuyển hướng theo dõi ở một nhà mạng xã hội khác. Khi Social Media ngày càng phát triển, và trở thành công cụ MMO thuận tiện nhất cho các Influencer "làm hình ảnh" trên này. Instagram là một nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo, đứng thứ 2 chỉ sau Facebook. Mặc dù tính năng chính làm nội dung liên quan đến hình ảnh nhưng những bài đăng trên Instagram lại có độ tương tác cực lớn, bởi vậy mới dễ tạo được Visual, khiến đây trở thành nền tảng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.

>>> Xem thêm: Tương tác quảng cáo trên Facebook giảm tới 50% trong 18 tháng qua

Việc Instagram xóa hoạt động following chắc chắn cũng sẽ làm giảm tương tác bài đăng cũng như độ phủ của KOLs ít nhiều đều bị ảnh hưởng.

Trong cái khó ló cái khôn

Ra mắt chưa được 10 năm, Instagram đã trở thành nơi để hàng loạt các nhà phát triển nội dung kiếm tiền. Từ hướng dẫn viên thể hình, blogger thời trang cho đến nhà thiết kế nội thất, chỉ cần có nhiều lượt người theo dõi là họ có cơ hội kiếm tiền.

Giao diện từ những ngày đầu của Instagram. (Nguồn: GG image)

Sự phát triển của các trang mạng xã hội ắt dẫn đến nhiều loại hình kinh doanh mới mà trong đó phải kể đến ngành kinh doanh KOL. Đây đang được coi là một sản phẩm truyền thông mới được nhiều nhãn hàng tin dùng.
>>> Xem thêm: Instagram tạo ra tài khoản Creators cung cấp lời khuyên hữu ích cho Influencers
Từ động thái ẩn lượt like trong những bài viết đến bây giờ là xóa sổ hoạt động following, những công cụ tưởng chừng gia tăng độ phủ của KOLs hay giới nghệ sĩ chắc chắn sẽ không làm họ nản lòng. Bởi làm việc từ cái tâm ắt sẽ mang lại những thành quả xứng tầm. Nội dung trong những bài đăng mà họ truyền tải cùng sự thật trong những câu chuyện đó mớ là nội dung chính mà người theo dõi quan tâm. Tạm kết

Động thái từ Instagram ẩn lượt số người thích đến việc xóa bỏ Following, ít nhiều đều đem lại những tranh cãi trái chiều. Không ít người cảm thấy tiếc nuối và số còn lại thì thở phào nhẹ nhõm vì giờ đây, nhất cử nhất động của họ trên mạng xã hội Instagram sẽ không bị ai theo dõi nữa, trả lại một môi trường tự do cho người dùng.

Phương thảo - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.