Tăng doanh thu gấp 200% với gợi ý làm content marketing bất động sản

28 Thg 11

Một sự thật hiển nhiên, đó là content marketing giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm, tăng lượt truy cập, tạo dựng niềm tin, nâng tầm vị thế của bạn, và thu hút những khách hàng tiềm năng đến doanh nghiệp của bạn. Trong bài viết hôm nay, MarketingAI sẽ giới thiệu cho bạn một số gợi ý để vượt qua những khó khăn khi làm content marketing bất động sản, và giúp bạn vượt lên vị trí độc tôn trong trí nhớ của khách hàng mục tiêu.

Theo Hiệp hội các Nhà môi giới Địa ốc, có tới 88% người mua nhà sử dụng Internet để thu thập thông tin, trong đó có 43% bắt đầu tìm hiểu mua nhà qua kênh tìm kiếm trên Internet.

Ảnh: NAR

Content marketing bất động sản vẫn là ẩn số với nhiều người

Bạn hoang mang không biết nên làm gì để tạo ra được những nội dung mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình. Bạn nên bắt đầu ở đâu? Và làm thế nào để bạn có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh?

Trong khi đó, những marketer khác đã từng lạc lối trong content marketing

Nếu không có chiến lược đúng đắn, nội dung sẽ chẳng mang lại ích lợi gì cả. T

Hãy xem một vài gợi ý thực tế giúp chiến lược content marketing bất động sản của bạn trở nên hiệu quả.

Xác định mục tiêu content marketing bất động sản

Nói thực tế, mục tiêu số một của chiến dịch content marketing trong ngành bất động sản đó là bán được càng nhiều nhà càng tốt.

Nhưng mục tiêu này chắc chắn sẽ chẳng thực hiện được nếu không có kế hoạch cụ thể. Trên thực tế, không thể khẳng định được thế nào là thành công hay thất bại khi bạn không thể đo lường được mục đích của kế hoạch đó.

Vậy thì, làm thế nào để bạn xác định được mục tiêu đo lường thành công của chiến lược content marketing bất động sản?

Hãy đưa ra mục tiêu cụ thể nhất. Chẳng hạn:

  • Tăng lượt traffic cho website bất động sản lên 100% trong 60 ngày tới.
  • Tăng thêm 30 người trong email data nhóm khách hàng tiềm năng trong tháng Hai.
  • Thêm 1000 người follow trên trang Facebook fanpage trong Quý 3.
  • Biến 15% số người đăng ký nhận newsletter thành khách hàng tiềm năng.

Nói đơn giản, hãy tự đặt cho mình những mục tiêu đo đếm được bằng con số trong một thời điểm nhất định.

Mục tiêu càng cụ thể, kết quả đạt được sẽ càng rõ ràng. Ngược lại, mục tiêu mơ hồ sẽ chỉ khiến bạn thêm tốn thời gian, công sức, và tiền bạc.

Hãy bắt đầu bằng việc nhìn bao quát tình hình hiện tại của bạn. Bạn cũng có thể tham khảo một số câu hỏi từ MarketingAI dưới đây:

Trên website

  • Số lượt truy cập hàng tháng hiện tại là bao nhiêu?
  • Có bao nhiêu người truy cập từ lần thứ 2 trở lên?
  • Có bao nhiêu người trong số những khách truy cập xem một hoặc nhiềunội dung?
  • Những trang nào thu hút lượng traffic cao nhất?
  • Có bao nhiêu người trong số đó để lại hành động, chẳng hạn như để lại thông tin vào contact form?
  • Những nguồn traffic đến từ đâu (qua máytự tìm kiếm, qua mạng xã hội, qua bạn bè hay nguồn trang web thứ ba,...)?
Email data
  • Số lượng email khách hàng hiện tại đang là bao nhiêu?
  • Có bao nhiêu người trong số những người đã đăng ký này thực sự gắn bó với bản tin của bạn
  • Chiến dịch email marketing có hiệu quả cao nhất nói về chủ đề gì?
  • Có bao nhiêu người đăng kí nhận mail trở thành khách hàng?
  • Có bao nhiêu khách hàng trong danh sách nhận email đã mua nhà của bạn?
Kênh social media
  • Trung bình trên mỗi trang social media của bạn có bao nhiêu follower?
  • Tỷ lệ tương tác trên mỗi trang social media là bao nhiêu phần trăm?
  • Nội dung email nào nhận được sự tương tác nhiều nhất?
  • Tỷ lệ nội dung gốc so với nội dung đã được chỉnh sửa là bao nhiêu?
  • Có bao nhiêu khách truy cập sẽ trở thành khách hàng và mua nhà của bạn?

Có rất nhiều công cụ hữu ích giúp bạn theo dõi mục tiêu content marketing. Như Google Analytics đưa ra số liệu real-time, hay Moz giúp hỗ trợ cho SEO. Nhưng công cụ vẫn chưa hẳn là quyết định. Quan trọng nhất là đặt ra các mục tiêu cụ thể và có thể đo lường được.

Chọn loại nội dung bất động sản mà bạn yêu thích

Bạn có thật sự hiểu content marketing là gì không? Kim tự tháp về content marketing dưới đây sẽ đưa ra cái nhìn bao quát hơn về vấn đề này.

Bạn sẽ chọn làm về loại content nào? (Ảnh: OnCarrot.com)

Bạn muốn thực hiện loại nội dung bất động sản nào?

Hãy thực hiện chiến lược content marketing bất động sản với tất cả quyết tâm, sáng tạo, và nhiệt huyết. Nếu không thích những nội dung mình làm, bạn không thể duy trì lâu dài được. Hơn nữa, nội dung sẽ trở nên vô hồn nếu bạn không thích nội dung bạn đang làm.

Để giúp bạn có lựa chọn sáng suốt hơn, hãy tham khảo là về các lựa chọn nội dung dưới đây từ chúng tôi:

Viết blog về bất động sản

Trang blog bất động sản có thể tăng lượng truy cập của bạn. Các công ty có tần suất 15 bài blog/tháng có lượng truy cập cao gấp 5 lần so với các công ty không viết blog.

(Blog bất động sản giúp tăng lượng traffic đáng kể cho doanh nghiệp của bạn. Ảnh: HubSpot)

Ngoài ra, các doanh nghiệp bất động sản thường xuyên sản xuất content mới có khả năng tăng ROI cao gấp 13 lần.

Hãy nhớ: cố gắng sử dụng số, biểu đồ, lời khuyên thiết thực, và hình ảnh sáng tạo để truyền đạt nội dung một cách độc đáo và thu hút tối đa lượng độc giả mục tiêu.

Sản xuất nội dung dạng video

Có đến 100 triệu người dùng Internet xem video trực tuyến mỗi ngày. Ngoài ra, các video ngắn, tràn ngập các món ăn hấp dẫn luôn thu hút đông đảo người online.

Nội dung dạng infographic

Theo hiệp hội Các nhà Môi giới Quốc gia, có tới 83% người mua hàng online bị thu hút bởi hình ảnh.

Ảnh: NAR

Trong ngành bất động sản, đa số mọi người thích xem hình ảnh hơn là đọc những bài viết dài lê thê. Do đó Infographic ngày càng phát triển.

“6 lời khuyên chọn mua nhà hiệu quả" (Ảnh: Market Leader)
Nếu không thành thạo Photoshop, bạn có thể sử dụng Canva - một công cụ thiết kế đồ họa đơn giản, nhanh chóng dành riêng cho các marketer..

Slide thông tin

Slideshare, mạng xã hội về slideshow có đến 159 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Hơn nữa, mạng xã hội này còn miễn phí và dễ dàng kết hợp với nhiều mạng xã hội khác.

Hãy bắt đầu đăng tải những slide thông tin trên Slideshare dựa trên các chủ đề phổ biến nhất:

(Ảnh: Slideshare)

Q&A cho ngành bất động sản

Social media mang tính cá nhân rất cao. Sau khi phân tích hơn một tỷ bài đăng Facebook từ khoảng ba triệu nhãn hiệu, Buzzsumo đã phát hiện ra rằng, các câu hỏi kích thích phản hồi cao nhất trong tất cả các loại hình nội dung. Loại nội dung này thậm chí đánh bại cả hình ảnh và video.

Ảnh: Buzzsumo

Hãy lập danh sách 20 câu hỏi hot nhất và trả lời từng câu hỏi trong bất kỳ định dạng nào bạn thích.

Liên tục sửa đổi, hoàn thiện kế hoạch content marketing bất động sản

Nếu nội dung của bạn chưa đạt được kết quả tốt sau lần thử nghiệm đầu tiên,, hãy sửa đổi lại để tối ưu hiệu quả của nó.

Làm sao để biến một ý tưởng nội dung thành kế hoạch triển khai nội dung trong 2 tháng (Ảnh: Content Marketing Institute)
Dưới đây là một vài gợi ý của tôi cho content marketing bất động sản:
  • Viết nội dung trên blog (và đừng quên chia sẻ, phát tán nó!)
  • Thiết kế 5-10 hình trích dẫn hay ho dẫn đến bài nội dung, và đăng trên trang social mediaBiến trang
  • Biến Slideshare của bạn thành một kênh nội dung hữu ích.

Còn video marketing thì sao?

  • Bắt đầu với một loạt video ngắn dạng Q&A. Bạn có thể thử tính năng livestream của Facebook.
  • Biên dịch các video ngắn này thành một đoạn video đầy đủ và đăng tải trên kênh Youtube.
  • Chèn video đó vào bài blog của bạn
  • Lấy bài blog đó đăng trên các kênh social media (bao gồm cả trang Slideshare) của bạn.

Đặt lịch sản xuất content marketing bất động sản

Một nghiên cứu gần đây do HubSpot thực hiện cho thấy, "Các công ty sản xuất trên 16 bài blog mỗi tháng có lượng truy cập nhiều hơn gấp 3,5 lần so với các doanh nghiệp bất động sản xuất bản chỉ từ 0 đến 4 tháng một lần."

Ảnh: HubSpot

Điều quan trọng ở đây là, bạn cần phải đăng nội dung thường xuyên. Càng nhiều nội dung, lượng truy cập và cả số khách hàng tiềm năng sẽ theo đó mà tăng lên.

Linh Vũ - MarketingAI Theo OnCarrot

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.