Clubhouse là gì? Ứng dụng “chỉ dành cho người được mời”? [P2]

17 Thg 03

Sau những thông tin cơ bản về Clubhouse, cách tải và làm thế nào để nhận được lời mời tham gia Clubhouse trong phần 1 của bài viết, phần tiếp theo này, hãy cùng tìm hiểu về cách tạo Club trên Clubhouse, cách kiểm soát cuộc trò chuyện trên Clubhouse, các câu hỏi thường gặp và tương lai của Clubhouse đối với hệ sinh thái mạng xã hội hiện nay.

Cách tạo Club trong Clubhouse

Với bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào, có một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả là điều không thể thiếu. Trên Clubhouse, chiến lược tốt nhất là tạo câu lạc bộ (club) để bắt đầu thảo luận và tham gia.

Dưới đây là cách tạo câu lạc bộ đầu tiên bạn nên nắm rõ:

  1. Khi bạn đang ở Hallway chính, chỉ cần nhấp vào nút màu xanh lục “+ Start a room”.
  2. Thêm chủ đề của phòng bằng cách nhấp vào “+ Add a Topic” ở trên cùng bên phải.
  3. Chọn một loại phòng. Có ba loại phòng bạn có thể tạo:
  • Open - Phòng này mở cửa cho tất cả mọi người trong Clubhouse. Khán giả có thể ping những người khác đến phòng này.
  • Social - Phòng này được giới hạn cho những người theo dõi của bạn và nó sẽ chỉ xuất hiện trong Hallway của những người bạn theo dõi. Đây là một cách hay để thu hút những người theo dõi mới từ những người theo dõi hiện tại của bạn.
  • Closed - Đây là phòng riêng chỉ dành cho người được mời. Phòng này sẽ không xuất hiện trong Hallway.

Tiếp theo, phần thú vị nhất: tạo nội dung. Bất kể chủ đề của bạn là gì, điều quan trọng đầu tiên là biết khán giả của bạn là ai, đây là một trong chín key quan trọng của một chiến lược nội dung mạnh mẽ. Những điểm nói chuyện mà đối tượng tiềm năng của bạn muốn nghe là gì? Ý tưởng nào sẽ thu hút sự tham gia của mọi người?

Trước khi bắt đầu, hãy sắp xếp một vài thông tin quan trọng sau:

  • Tạo một danh sách các điểm thảo luận và sắp xếp chúng thành một chương trình nghị sự.
  • Thêm câu hỏi tương tác thông qua cuộc thảo luận. Đặt câu hỏi mở hoặc lên kế hoạch sử dụng PTR.
  • Thực hiện một cuộc diễn tập với người kiểm duyệt khác trước khi bắt đầu. Điều này có thể giúp xoa dịu thần kinh.

Quan trọng hơn, đừng nên đặt nặng vấn đề thành công, hãy vui vẻ và tận hưởng nó. Clubhouse khuyến khích mọi người được là chính mình và có những cuộc trò chuyện thực sự. Bằng cách đó, bạn sẽ ngạc nhiên về loại kết nối mà bạn đang thực hiện trên ứng dụng Clubhouse.

Cách nhắn tin trên Clubhouse

Không thể nhắn tin trực tiếp trên Clubhouse.

Cách tốt nhất để nhận tin nhắn trực tiếp là kết nối Clubhouse với các tài khoản mạng xã hội khác như Instagram hay Twitter. Nếu bạn là người kiểm duyệt, hãy nhớ nhắc khán giả theo dõi bạn trên Instagram hoặc Twitter để họ có thể kết nối với bạn một cách dễ dàng hơn.

Cách kiểm soát các cuộc trò chuyện trên Clubhouse

Kể từ khi ra mắt, Clubhouse đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh chóng với số lượt tải xuống và lượng người dùng ngày càng lớn. Tuy nhiên, điều gì đi kèm với những cuộc thảo luận tuyệt vời? Đó là những cuộc tranh cãi nảy lửa.

Clubhouse đã đối phó với nhiều sự cố từ quấy rối đến phân biệt đối xử - và họ rất coi trọng sự kiểm duyệt của cộng đồng. Với tư cách là người kiểm duyệt, điều quan trọng là bạn phải là người điều phối và lắng nghe tốt. Có kỹ năng giao tiếp tốt có thể giúp bạn tạo ra các cuộc trò chuyện có ý nghĩa và hấp dẫn hơn.

Dưới đây là một số mẹo để duy trì các cuộc trò chuyện chân thực và tôn trọng trên Clubhouse:

  • Đọc Nguyên tắc Cộng đồng của Clubhouse. Bạn cũng có thể tìm thấy nó trong bất kỳ phòng nào bằng cách nhấp vào biểu tượng tờ giấy ở góc trên cùng bên phải.
  • Tôn trọng và tuân theo nội quy của mỗi Club. Hầu hết các club đều sẽ liệt kê các quy tắc, nghi thức giao tiếp và hướng dẫn cho các cuộc thảo luận trong tiểu sử Club.
  • Nếu bạn là người kiểm duyệt, hãy đặt quy tắc thảo luận cho khán giả sao cho rõ ràng và ngắn gọn nhất.

Lưu ý rằng một số cuộc trò chuyện có thể vượt quá tầm kiểm soát và có thể gây hại cho uy tín và thương hiệu của bạn, đặc biệt nếu tài khoản mạng xã hội của bạn được kết nối với hồ sơ Clubhouse. Vì vậy, hãy luôn chuẩn bị sẵn sàng để quản lý một cuộc khủng hoảng mạng xã hội.

Một số câu hỏi thường gặp về Clubhouse

Tôi có thể sử dụng Clubhouse trên iPad không? Chắc chắn rồi, nhưng nó không được tối ưu hóa cho iPad. Vì vậy, bạn sẽ sử dụng ứng dụng trong một cửa sổ nhỏ hoặc với kích thước 2x phóng to kỳ lạ.

Ngoài ứng dụng, tôi có thể sử dụng Clubhouse trên website không? Trang web duy nhất mà công ty có là joinclubhouse.com và đó chỉ đơn giản là một liên kết để tải xuống ứng dụng trên Apple App Store. Vậy nên câu trả lời là không.

Liên kết tải xuống ứng dụng khi truy cập website của Clubhouse. Ảnh: Sea.pcmag

Tôi cần cung cấp những thông tin nào khi đăng ký Clubhouse? Bạn phải cung cấp cho Clubhouse số điện thoạitên thật của mình (trên lý thuyết). Người mời bạn chỉ cần số điện thoại của bạn sau đó bạn sẽ nhận được một liên kết qua tin nhắn, yêu cầu bạn truy cập vào joinclubhouse.com/app và đăng nhập bằng số đó.

Hoặc có thể liên kết tài khoản Twitter của bạn với Clubhouse nếu không muốn thiết lập hồ sơ từ đầu; bao gồm cả việc sử dụng được cả ảnh hồ sơ Twitter hiện có. Clubhouse cũng khuyến khích bạn liên kết các địa chỉ liên hệ của mình để việc tìm người theo dõi dễ dàng hơn. Sau khi đã đăng nhập, hãy xác minh địa chỉ email của bạn với dịch vụ, đây như một phương pháp kết nối lại nếu có sự cố.

Tôi có thể nghe gì trên Clubhouse? Khi đã được cấp quyền truy cập, ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn một trang đầy đủ các chủ đề trò chuyện để theo dõi, từ thể thao đến công nghệ, các vấn đề thế giới, tôn giáo, cuộc sống,... và nhiều chủ đề khác. Trong mỗi chủ đề, bạn sẽ thấy những người có cùng mối quan tâm và bạn có thể theo dõi họ. Càng nhiều chủ đề và người bạn theo dõi, bạn càng có nhiều khả năng nhận được gợi ý cho một căn phòng phù hợp với mong muốn của mình.

Chủ đề đa dạng trên Clubhouse. Ảnh: Sea.pcmag

Có thể nghe lại các cuộc trò chuyện không? Hiện Clubhouse không cung cấp bản ghi lại. Nhưng người dùng đang tìm nhiều cách để ghi lại các cuộc trò chuyện này. Chẳng hạn như phát trực tiếp cuộc trò chuyện trên YouTube, đây là một giải pháp thông minh để ghi lại những gì đã nói.

Một cuộc trò chuyện tối đa bao nhiêu người tham dự? Giới hạn hiện tại là 5.000 người cho mỗi phòng Clubhouse.

Cuộc trò chuyện trên Clubhouse có gì khác biệt? Nó có giống podcast không? Tất cả những người tham gia Clubhouse chỉ đơn giản là đang nói chuyện qua iPhone của họ và không phải thiết lập âm thanh cầu kỳ. Họ không nhìn thấy nhau, vì vậy nó thực sự giống như đang nghe trong một cuộc điện thoại. Không có chỉnh sửa chuyên nghiệp, không có hiệu ứng âm thanh, không có chuyển tiếp và không có quảng cáo (ít nhất là không chính thức).

Điều đó nói lên rằng, "phong cách" của cuộc trò chuyện Clubhouse rất linh hoạt: một phòng có thể là một đối một bình thường giữa những người bạn, trong khi một phòng khác là một cuộc phỏng vấn theo phong cách talk-show trang trọng hơn, một cuộc thảo luận nhóm lớn hoặc thậm chí là một buổi ca nhạc, buổi chia sẻ.

Clubhouse giống như Zoom mà không có video? Theo một số cách, bạn luôn có thể thực hiện Zoom hoặc Google Meet mà không cần bật video. Theo mặc định, các cuộc họp Zoom không mở công khai cho công chúng. Nhưng các cuộc trò chuyện trong Clubhouse được mở cho bất kỳ thành viên nào có thể tìm thấy nó, không phải một số ít được chọn. Ngoài ra, không phải nhìn vào màn hình khi bạn đang nói chuyện là một thay đổi tốt so với các cuộc gọi điện video hàng ngày hiện nay.

Làm thế nào để xóa tài khoản Clubhouse? Không dễ để xóa tài khoản Clubhouse. Bạn phải gửi email đến support@alphaexplorationco.com để đưa ra yêu cầu và đợi họ chấp nhận nó.

Tương lai của Clubhouse

Ứng dụng Clubhouse đã tạo ra một hệ sinh thái xã hội hoàn toàn mới giúp mọi người dễ dàng kết nối và được lắng nghe. Đây là những người thực ở khắp nơi trên thế giới, có những cuộc trò chuyện thực sự về các chủ đề mà họ quan tâm và thích thú.

Clubhouse đã thành công thu hút sự chú ý của Facebook khi gã khổng lồ truyền thông xã hội này đang xây dựng một sản phẩm để cạnh tranh với Clubhouse. Điều quan trọng ở đây là Clubhouse khuyến khích tính xác thực và kết nối. Và đó là thứ mà hầu hết mọi người cần trong thời điểm như hiện tại. Khi ngày càng có nhiều người tham gia trực tuyến, các nền tảng truyền thông xã hội cần phải phát triển để kết nối nhiều người hơn theo nhiều cách khác nhau và luôn cập nhật các xu hướng truyền thông xã hội mới nhất.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo Socialbakers & Sea.pcmag

>> Có thể bạn quan tâm: Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.