Chỉnh sửa Hồ sơ Doanh nghiệp ngay trên công cụ Tìm kiếm và Google Maps

21 Thg 08

Tùy chọn mới của Google được đánh giá là một trong những nỗ lực nhằm giúp doanh nghiệp quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trong bối cảnh dịch Covid-19. Tính năng mới này cho phép chủ doanh nghiệp quản lý sự hiện diện tại Google Business trên chính các công cụ Tìm kiếm và Maps.

(Nguồn: Social Media Today)

Hiện tại, các doanh nghiệp sẽ có thêm tùy chọn để chỉnh sửa thông tin của mình, xem tin nhắn, kiểm tra đánh giá,... và tất cả đều có thể thao tác trên danh sách kết quả tìm kiếm Google của doanh nghiệp.

Gã khổng lồ công nghệ này cho biết, để bắt đầu trải nghiệm tùy chọn mới, nhà quản trị cần đăng nhập bằng tài khoản Google được sử dụng để xác minh doanh nghiệp của mình. Trên Google Maps, chỉ cần nhấn vào ảnh hồ sơ và chọn “Hồ sơ doanh nghiệp của bạn” để truy cập công cụ này. Trên Google Tìm kiếm, doanh nghiệp có thể tra cứu theo tên, hoặc chọn tìm kiếm “doanh nghiệp của tôi” để cập nhật hồ sơ. Chức năng “doanh nghiệp của tôi” hiện có sẵn bằng tiếng Anh, trong tháng tới dự kiến sẽ mở rộng sang các ngôn ngữ khác.

>> Xem thêm: Google ra mắt thẻ thành viên cho phép tìm kiếm chính mình trên thanh công cụ

Tính đến thời điểm hiện tại, nhà quản trị cần đăng nhập vào nền tảng Google Business riêng biệt để truy cập các công cụ này. Tuy nhiên, Google đã thêm tùy chọn mới để giúp các chủ doanh nghiệp quản lý sự hiện diện của họ theo nhiều cách hơn, tiện lợi hơn.

Trong vài tháng gần đây, Google liên tục tìm cách bổ sung các công cụ kinh doanh dễ sử dụng và đáp ứng nhu cầu trực tuyến của doanh nghiệp nhiều hơn trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài và giãn cách xã hội diễn ra ở nhiều nơi.

Tiêu biểu, tháng 5 vừa qua, Google thêm các tùy chọn liên kết nhằm giúp doanh nghiệp thu hút và tiếp cận khách hàng của họ. Đồng thời cũng bổ sung các tùy chọn hiển thị ''curbside pick-up'' để thúc đẩy phản hồi nhiều hơn. Trong một động thái liên quan, phía Google cũng cung cấp danh sách Google Shopping miễn phí để doanh nghiệp có thể thêm nhiều tùy chọn khuyến mãi hơn.

Google My Business cung cấp nhiều cách để các nhà quản trị kiểm soát doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm, điều này cũng góp phần gia tăng tỷ lệ nhấp và tương tác của khách hàng. Vào tháng 11/2019, Google cũng thêm nhiều công cụ hơn để giúp doanh nghiệp giới thiệu dịch vụ trong các trang hiển thị của mình. Hầu hết những công cụ này thường có sẵn thông qua tùy chọn mới, dễ tiếp cận và dễ thao tác hơn.

Đại diện Google cũng cho biết họ đang tìm cách bổ sung một số công cụ phân tích mới nhằm giúp các chủ doanh nghiệp khai thác tối đa hoạt động kinh doanh của mình, cũng như tăng cường sự hiện diện trực tuyến trong bối cảnh Covid-19. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa cập nhật danh sách Google Business, hãy cân nhắc và xem xét để gia tăng nhận diện thương hiệu.

Huyền Nguyễn - Marketing AI

Theo Social Media Today

>> Có thể bạn quan tâm: Hàng loạt website “lao đao” sau khi Google update thuật toán tìm kiếm mới
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.