Chiêu thức quảng cáo độc lạ của Grab Indonesia đã được áp dụng tại Việt Nam

15 Thg 08

Grab đang là doanh nghiệp công nghệ cung cấp các dịch vụ vận chuyển và đi lại lớn nhất trên thị trường hiện nay tại nhiêu quốc gia Đông Nam Á. Sự bánh trướng của thương hiệu này thể hiện ở thị phần lớn tại đây, rất nhiều tham vọng của hãng không dấu giếm trên báo chí truyền thông bởi những phát ngôn của mình. Gần đây nhất, nhiều nhà hàng tại Tp. Hồ Chí Minh ghi nhận nhiều cửa hàng trang trí phủ màu xanh của Grab, với nhiều tiêu đề quảng cáo cho ứng dụng này. Đây được cho là chiêu thức quảng cáo khá mới lạ của Grab tại Việt Nam, cùng MarketingAI tìm hiểu xem những gì mà ứng dụng này đang thực hiện.

Grab Việt Nam áp dụng những thành công từ chiến lược quảng cáo của Grab Indonesia

Theo những ghi nhận của Zing.vn, chỉ 200m trên con đường ẩm thực Phan Xích Long (Phú Nhuận) đã xuất hiện 3 nhà hàng và quán cà phê mang biển quảng cáo của Grabfood. Biển hiệu và mái hiên ở các phía đều ghi chữ Grabfood cỡ lớn kèm slogan “Grabfood, thèm là có”. Ví điện tử Moca trên Grab cũng được quảng cáo trên những tấm băng rôn này.

Theo những thứ được nhân viên tại những cửa hàng này xác nhận thì, cửa hàng không thuộc sở hữu của Grab. Nhưng các biển hiệu, mái hiên trang trí do Grab tài trợ in ấn và lắp đặt miễn phí nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu. Đây được xem là màn chơi lớn của thương hiệu này tại Việt nam, khi màu sắc cửa hàng phủ sắc xanh làm người ta tưởng, Grab mở cửa hàng bắt đầu thâm nhập vào thị trường F&B tại đây!

(Nguồn: Zing.vn)

Khi được hỏi về vấn đề này, đại diện Grab từ chối đưa ra bình luận. Trước đó, tại Indonesia, Grab đã giới thiệu mô hình Grab Kitchen với 2 căn bếp tại trung tâm Jakarta để các nhà hàng đến nấu mang đi khi khách đặt món. Với sự thành công ở Indonesia, Grab cũng đang nghiên cứu để tiếp tục áp dụng mô hình này ở Singapore trong năm nay, theo chia sẻ của ông Lim Kell Jay - Giám đốc Grab Singapore.

(Nguồn: Seridapura.blogspot.com)

Thực tế, không chỉ trên đường Phan Xích Long, chiêu thức quảng cáo này của Grab cũng được tìm thấy ở rất nhiều con phố tấp nập khác. Các quán được Grab lựa chọn đều là những địa chỉ thu hút khá đông khách hàng, do đó dễ dàng tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng tiềm năng cho nền tảng gọi món trực tuyến.

Điều này phù hợp với định hướng phát triển mảng Grabfood của ứng dụng này khi họ liên tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, thu hút đối tác tài xế và kết hợp quảng cáo tại rất nhiều nhà hàng, quán cà phê.

Chính thức góp mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2018, Grabfood là một trong những nền tảng gọi món trực tuyến được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Theo thống kê của Grab hồi đầu năm, biên lợi nhuận của đối tác nhà hàng quán ăn đã tăng 300% trong vòng 2-3 tháng nhờ Grabfood.

Xem thêm: Grab vươn “xúc tu” nhắm đến mảng thanh toán các phương tiện công cộng

Tạm kết

Có thể thấy, Grab đang có tham vọng trở thành một siêu ứng dụng tại nhiều quốc gia với những tiện ích mà hãng đang phát triển cho mình. Thêm vào đó, với các đối thủ tại các quốc gia hãng đang nắm nhiều thị phần có những sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Thì những chiến lược phải đổi mới, tăng cường nhận diện thương hiệu hay ra những tiện ích mới thì mới có thể giữ chân khách hàng của mình. Hãy cùng chờ đợi xem Grab tại Việt Nam sẽ còn làm gì trong thời gian tới!

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Theo Zing.vn

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.