Chiến lược marketing hút khách cho dịp Black Friday

24 Thg 11

Black Friday là ngày thứ sáu đen ngay sau Lễ Tạ Ơn và được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất tại Mỹ. Trong những năm gần đây, Black Friday đã trở nên phổ biến tại Việt Nam và sẽ không khó để nhìn thấy hình ảnh đông nghịt người cùng biển giảm giá ở khắp các cửa hàng, trung tâm mua sắm vào những ngày này.

Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ và các trang mua sắm trực tuyến, nhiều người đã lựa chọn hình thức mua sắm online để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy vào những ngày này. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan về thị trường mua sắm tại Việt Nam nói chung và những gợi ý để tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp thương mại điện từ vào dịp mua sắm lớn nhất trong năm này.

Những nơi mua sắm được thảo luận nhiều nhất trong dịp Black Friday (số liệu được cập bởi Buzzmetrics)

Shopee là kênh thương mại điện tử tạo ra được nhiều thảo luận nhất trên social media trong dịp Black Friday vừa rồi nhờ vào hàng loạt chương trình sale đồng giá hấp dẫn và đa dạng nhiều mặt hàng. Adayroi là kênh thương mại điện tử đứng thứ 2 nhờ chương trình “Sở hữu iPhone 7 chỉ với giá 6 triệu“. Bên cạnh đó, nhờ các ưu đãi giảm giá cho nhiều ngành hàng khác nhau, Tiki, Lazada cũng thu hút khá nhiều người quan tâm.

Nguồn: buzzmetrics

Những ý tưởng marketing hút khách cho dịp Black Friday 2017

Dưới đây là một số gợi ý để tăng doanh số cho dịp Black Friday 2017.

Ưu đãi bất ngờ

Đây là hình thức ưu đãi hiệu quả dành cho những cửa hàng có lượng truy cập lớn. Cách này sẽ tạo bất ngờ cho khách hàng và khiến họ quay trở liên tục.

Hãy nhớ ưu đãi trên mọi sản phẩm bên cạnh ưu đãi bất ngờ. Ví dụ, bạn có thể ưu đã giảm 40% mọi sản phẩm và đặc biệt giảm 50% hoặc hơn thế vào một giờ bất ngờ. Đừng quên tạo banner trên trang chủ cho mỗi giờ khuyến mãi.

Ảnh: oberlo.com

Khi quảng cáo cho ưu đãi bất ngờ, hãy nhớ thực hiện  trên nhiều kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram,...

Bạn có thể kéo dài thời gian giảm giá

Thường black friday là ngày mua sắm chính nhưng các trang thương mại điện tử thường tận dụng cả 4 ngày khi triển khai các chiến dịch giảm giá, khuyến mãi để đẩy hàng nhiều hơn. Bạn thậm chí có thể bắt đầu sớm hơn như Best Buy đã làm.

Ảnh: oberlo

Thêm những sản phẩm mới

Khách hàng sẽ thích thú với những sản phẩm mới và bắt kịp xu thế. Bạn có thể đánh vào insight này bằng việc thêm những sản phẩm mưới trước ngày Black Friday để đảm bảo cửa hàng của bạn trông hấp dẫn với các sản phẩm hot.

Ảnh: oberlo.com

Ngoài ra bạn có thể thêm sản phẩm mới mà đặc biệt chỉ có vào ngày Black Friday để đẩy mạnh sales. Bạn có thể thêm thời gian đếm ngược thúc đẩy “call to action” và giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sắm nhanh hơn.

Email marketing

Có 2 cách để bạn có thể tiếp cận. Đầu tiên, nếu bạn không có một danh sách email, hãy liên hệ với những khách hàng cũ và mời chào họ những ưu đãi hấp dẫn như thẻ VIP giảm giá giúp họ tiết kiệm khi mua sắm. Ngoài ra nếu chưa có một danh sách email, bạn có thể chạy một vài quảng cáo để tạo danh sách trước ngày Black Friday rồi gửi email cho họ vào ngày cuối tuần.

 

Hãy đảm bảo nhấn mạnh về sự khác biệt trong tiêu đề mail để giúp tăng tỉ lệ click through rate (CTR). Ví dụ Lazada có thể sử dụng tiêu đề email marketing: “Giảm 50% mọi loại váy duy nhất ngày hôm nay tại Lazada”

Ngọc Anh/ Marketing AI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.