[Case Study] Chiến dịch truyền thông trên Social cho Đại nhạc hội bãi biển Saigon Special 2018

07 Thg 12

Saigon Special Festival Beach 2018 là chuỗi sự kiện âm nhạc điện tử kết hợp với những trò giải trí trên bãi biển do thương hiệu bia Saigon Special tổ chức, diễn ra tại bãi biển Sầm Sơn – Thanh Hóa và Đà Nẵng. Đây cũng là một trong những sự kiện nổi bật của tháng do Buzzmetric xếp hạng tháng 8/2018. 

Đây là một trong những chương trình hợp tác cùng Admicro làm truyền thông trên Social cho sự kiện. Những dòng trạng thái bày tỏ sự mong đợi, háo hức chờ đón lễ hội được khá đông các bạn trẻ cập nhật trên trang cá nhân của mình và đưa thông tin đến bạn bè về thời gian, địa điểm tổ chức; sân khấu đêm nhạc được đánh giá hoành tráng. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu cách triển khai của Admicro với chiến dịch truyền thông Social cho Đại nhạc hội bãi biển Saigon Special Beach Festival 2018 trong bài viết dưới đây.

Chiến dịch truyền thông trên Social cho Đại nhạc hội bãi biển Saigon Special Beach Festival 2018

Tổng quan

Bia chai Saigon Special (còn được gọi là Sài Gòn lùn, có nơi gọi là Sài Gòn xanh, Sài Gòn xanh lùn) là một trong các sản phẩm trọng điểm của thương hiệu Sabeco.

Đại nhạc hội bãi biển Saigon Special Beach Festival là sự kiện hàng năm của thương hiệu bia Saigon Special. Sự kiện là một công cụ để thương hiệu Saigon Special tiếp cận tới các khách hàng trẻ, tạo tiếng vang và lan tỏa hình ảnh thương hiệu tới các khách hàng tiềm năng.

Saigon Special Beach Festival 2018 diễn ra bằng một loạt hoạt động sôi nổi, hấp dẫn tại 2 bãi biển xinh đẹp ở Sầm Sơn và Đà Nẵng. Saigon Special Beach Festival 2018 lần này không chỉ có những trò chơi vận động ngoài trời vui khỏe, thú vị mà còn mang đến cả một đêm nhạc EDM trên biển hoành tráng nhất từ trước đến nay. Trong đó, tâm điểm của sự kiện là đêm nhạc EDM sôi động diễn ra tại sân khấu cực hoành tráng tại bãi tắm B, được gặp gỡ dàn ca sĩ trẻ đang rất được yêu thích hiện nay như Bích Phương, Isaac, Bảo Anh, Tiên Tiên, Lê Thiện Hiếu, Hypeman Master B, Goku, Yugi, DJ Tuấn Kruise, Trang Moon…

Thời gian

Ngày 8 tháng 8 - ngày 28 tháng 8 năm 2018

Mục tiêu

Saigon Special muốn tổ chức chiến dịch truyền thông trên Social nhằm đạt các mục tiêu sau:

  • Taọ buzz trên mạng xã hội
  • Nhấn mạnh vào việc kích hoạt sự tham gia của người tiêu dùng với thương hiệu thông qua nội dung sáng tạo.
  • Truyền thông về các hoạt động chính: chuỗi sự kiện được tổ chức trên bãi biển Sầm Sơn, Đà Nẵng với các hoạt động chính (Bar music container, Photo corner, Giant water slide, EDM night) dựa trên ba trụ cột: bãi biển, EDM, giải khát

Triển khai

Admciro triển khai Content Marketing trên Social Media vào 3 giai đoạn: trước sự kiện, trong sự kiện và sau khi diễn ra sự kiện.

Admicro xác định các hoạt động chính của Event Đại nhạc hội bãi biển Saigon Special Beach Festival 2018 bao gồm 4 hoặt động:

  • Bar music container
  • Photo corner
  • Giant Water slide
  • EDM night

Các bài đăng, clip và PR đều hướng độc giả tới những tiêu điểm chính này. Bên cạnh Fanpage chính thức của Saigon Special là nơi đăng tải chính thức thông tin sự kiện, Admicro còn kết hợp với Hot Fanpage của Kênh 14, We lax và Trang tin Kênh 14 nhằm PR lan tỏa mạnh mẽ đến từ traffic khủng của Hot Fanpage và Hot Website. Hơn hết, do sự kiện hướng đến giới trẻ nên việc sử dụng Kênh 14 và Hot Fanpage Kênh 14, We lax là sự lựa chọn hoàn hảo.

Các hoạt động Admicro triển khai như sau:

Trước sự kiện

  • Bài đăng trên Social với nột dung trendy

  • Clip teasing
  • Offline Event
  • PR trên Kênh 14 - Trang thông tin thu hút đông đảo giới trẻ Việt Nam

Trong sự kiện (10-11/8/2018 tại Sầm Sơn và 17-18/8/2018 tại Đà Nẵng)

  • Đăng tải hình ảnh theo Album sự kiện có sự xuất hiện của các KOLs livestream và checkin.

  • Các Hot fanpage của Admicro chia sẻ Album ảnh
  • PR trên Hot fanpage
  • Các bài đăng trên Social với nội dung trendy

Sau sự kiện

  • Clip recap Event
  • Các Hot fanpage nhưu Kênh 14 của Admicro chia sẻ lại clip recap, bài viết hậu chương trình

  • Minigame

Kết quả

Bảng xếp hạng Top 10 sự kiện nổi bật tháng 8/2018. (Nguồn: Buzzmetric)

Chiến dịch truyền thông trên Social cho Sự kiện Đại nhạc hội bãi biển Saigon Special Beach Festival 2018 đã vô cùng thành công khi xếp vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng Top 10 sự kiện nổi bật tháng 8/2018 do Buzzmetric thống kê. Đây là một điểm sáng bởi tháng 8/2018 là thời điểm cùng diễn ra vô số các hoạt động khác đến từ các thương hiệu lớn, trong đó cũng có những sự kiện âm nhạc tương tự cho giới trẻ.

Sự kiện Đại nhạc hội bãi biển Saigon Special Beach Festival 2018 trên Social đã thu hút và tiếp cận

  • Reach: 13,409,847 người
  • 613, 982 Engagement
  • 3,832,353 Views
  • 219,516 Reaction

Trong đó, chỉ tính riêng:

  • 1 Bài đăng trên We lax đã thu hút 448,513 reach và 42,006 engagement.
  • Photo Album đạt 384,909 reach 10,462 engagement.
  • 2 Clip Recap với 426,629 reach 164,633 view và 358,932 reach 25,486 engagement

Với thế mạnh đến từ đội ngũ sáng tạo, bắt trend và sở hữu Adnetwork hùng hậu, Admicro tự hào cung cấp tới các khách hàng giải pháp truyền thông trên Social hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí nhất, giúp các nhãn hàng đạt được mục tiêu truyền thông, xây dựng hình ảnh thương hiệu có sức lan tỏa cao tới cộng đồng.

>>> Xem thêm:

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www.admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.