[Case Study] Chiến dịch "An yên tự tạo" của Hanwha Life: thanh âm trong trẻo giữa cơn bão COVID

26 Thg 08

Mặc dù dịch COVID-19 gây ra nhiều tác động tiêu cực đến nền kinh tế – xã hội nhưng số lượng các chiến dịch trên social media không những không giảm mà ngược lại còn tăng lên đáng kể so với cùng kỳ năm trước, nhất là các social campaign. Dịch bệnh đã tạo ra sự khác biệt lớn về số lượng cũng như giá trị của các social campaign giữa năm 2019 và năm 2020. Các ngành hàng về y dược, thực phẩm chăm sóc sức khỏe... đều đẩy mạnh việc phủ sóng thương hiệu bằng các chiến dịch đóng góp giá trị cho cộng đồng, chung tay trong cuộc chiến chống dịch. Và ngành bảo hiểm cũng không ngoại lệ khi mới đây chiến dịch "An yên tự tạo" của Hanwha Life nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. Với thông điệp nhẹ nhàng, tinh tế, Hanwha Life mang đến làn gió truyền cảm hứng cho cộng đồng lối sống tích cực, phù hợp với hoàn cảnh dịch Covid-19 bùng lên lần 2 tại Việt Nam.

Công ty Hanwha Life Việt Nam

Là thành viên của tập Hnwwha Hàn Quốc, Hanwha Life Việt Nam được biết đến với tên gọi trước đây là Korea Life Insurance. Đây là công ty bảo hiểm nhân thọ có lịch sử lâu dài nhất tại đất nước mặt trời mọc.

Công ty đã chính thức giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến thị trường Việt Nam từ nửa đầu năm 2009. Với số vốn điều lệ ban đầu gần 1,9 tỷ đồng, Hanwha Life Việt Nam được xem là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ với vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

Trong vòng 10 năm qua, công ty Hanwha Life đã phát triển lớn mạnh. Từ một công ty chỉ có 3 chi nhánh ở Việt Nam đến nay Hanwha Life đã mở rộng ra 106 chi nhánh, đội ngũ tư vấn bảo hiểm cũng tăng từ 450 người lên 14,000 người. Doanh thu bảo hiểm tích lũy đã tăng 66 lần từ 32,2 tỷ đồng (khoảng 1,7 tỷ won) lên 2133,4 tỷ đồng (khoảng 107,1 tỷ won). Trong vòng 10 năm công ty đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 8 trong số 18 công ty bảo hiểm tại Việt Nam. Hiện nay, Hanwha Life đã trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu nhận được sự tin cậy lớn tại thị trường Việt Nam.

Chiến dịch "An yên tự tạo" của Hanwha Life

Bối cảnh phù hợp, thông điệp tinh tế 

Ra mắt trong thời điểm Việt Nam trải qua đợt bùng dịch thứ 2, chiến dịch "An yên tự tạo" nhận được sự quan tâm khi bảo hiểm nhân thọ trở thành tâm điểm quan trọng trong việc bảo vệ cuộc sống tương lai. Giữa một rừng tin tức tiêu cực hàng ngày khi báo chí liên tục ghi nhận ca nhiễm COVID mới, các ca bệnh tử vong, kinh tế suy thoái...thì niềm vui được trở lại cuộc sống bình thường lại trở thành ước muốn xa vời. Nắm bắt được điều đó, Hanwha Life mang đến thông điệp tích cực qua 2 chữ "An yên". Đó là trạng thái, cách sống bình yên, tĩnh lặng, nốt trầm giữa những thanh âm vội vã của cuộc sống mà thương hiệu bảo hiểm muốn người tiêu dùng hướng tới.

Tuy nhiên, dựa vào bối cảnh xã hội hiện tại, "An yên" của Hanwha Life tiếp cận theo định nghĩa hoàn toàn mới: hãy tự tạo an yên. Cuộc sống luôn ẩn chứa rủi ro, không ai biết trước ngày mai sẽ như thế nào, do đó chính bản thân mỗi người cần sự chủ động, tạo hạnh phúc, tìm nền tảng sống cho bản thân và gia đình. Khái niệm này mấu chốt nằm ở sự chủ động “chọn”, khác hẳn với “sống” vốn rất phổ biến trong truyền thông của ngành hàng bảo hiểm.

Trong chiến dịch này, Hanwha Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “TÔI CHỌN AN YÊN” gồm 2 gói “Kế Hoạch An” và “Kế Hoạch Yên” ra mắt vào 1/7/2020 mang lại 3 giá trị: Bảo vệ, Đầu tư, Tích lũy, để khách hàng chủ động lựa chọn kế hoạch cho tương lai đủ đầy. Ngoài ra, ngay trong tên sản phẩm, Hanwha Life cũng gửi gắm một khái niệm mới về “An Yên”.

Ảnh: Hanwha Life

Chú cá - Cái cây - Đám mây - Đèn đỏ

Đây là 4 biểu tượng được Hanwha Life lựa chọn lồng ghép trong concept "An yên". Đây đều là những hình ảnh gần gũi, dễ liên tưởng sáng tạo đến sự bình an trong đời sống thường nhật hàng ngày. Nhờ đó, người dùng được truyền tải cảm hứng an yên theo cách tự nhiên, tinh tế nhất.

Các biểu tượng trong chiến dịch được lồng ghép meme dễ thương (Ảnh: Hanwha Life Việt Nam)

Hanwha Life Việt Nam cho chạy các bài viết trên fanpage với bộ ảnh "Vạn vật tạo an yên" để đưa ra định nghĩa mới về "An yên" và khuyến khích người dùng thảo luận về khái niệm này. Bên cạnh đó công ty cũng cho triển khai MV âm Nhạc “An Yên là phải để dành" kết hợp hình ảnh của Cá - Cây - Mây - Đèn đang tự tạo An Yên để đưa ra một cắt cảnh về sự chủ động tạo an yên của mỗi người.

https://www.youtube.com/watch?time_continue=2&v=Cu_pK3hca9w&feature=emb_logo

Nguồn: Youtube

Đồng thời Hanwha Life ra mắt landing page “Tôi chọn An Yên" với đầy đủ thông tin về concept "An Yên Tự Tạo" và bảo hiểm nhân thọ "Tôi chọn An Yên" để người tiêu dùng có cái nhìn tổng quan nhất về chiến dịch.

Ngoài ra, tránh nhiệm xã hội (CSR) của chiến dịch cũng được ghi nhận khi Hanwha Life Việt Nam phối hợp cùng ChildFund Việt Nam và Hội Bảo vệ quyền trẻ em tổ chức chương trình đồng hành cùng trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chương trình sẽ trao gửi 1.000 phần quà với tổng giá trị là 1,2 tỷ đồng từ ngày 14/07/2020 đến 18/07/2020 tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hòa Bình và Nghệ An. Hoạt động này được lưu lại trong phim ngắn ghi lại hành trình Hanwha Life Việt Nam cùng cộng đồng đem Chuyến xe An Yên đi khắp Việt Nam.

Các KOLs như MC Quyền Linh, Hoàng Anh Tú, Shark Trương Lý Hoàng Phi...được lựa chọn làm đại sứ chiến dịch (Ảnh: MC Quyền Lnh)

>> Xem thêm: Học được gì từ Shiseido: Biểu tượng thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc da của Châu Á

Kết quả chiến dịch 

Sau gần 2 tháng ra mắt, chiến dịch "An yên tự tạo" đã gặt hái được nhiều thành công. MV âm nhạc “An Yên là phải để dành" thu hút nhiều sự chú ý trên Fanpage Hanwha Life Việt Nam chỉ trong 1 tháng với hơn 300K lượt tiếp cận, hơn 200K views với 13K lượt tương tác.

Ảnh: Fanpage Hanwha Life Việt Nam

Chương trình CSR đồng hành cùng trẻ em bị COVID-19 cũng có kết quả đáng kể dù chỉ được thực hiện trong một thời gian ngắn với gần 500K lượt tiếp cận, 135K views, 10K lượt tương tác. Concept "An yên tự tạo" cũng tạo độ buzz volume đáng kể với tổng lượt thảo luận gần 3K, chỉ số cảm xúc tích cực của người dùng lên đến 65% (theo thống kê trên công cụ Social Heat).

Kết luận

Nằm trong top các công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh nhất Việt Nam, Hanwha Life đang ngày càng chứng tỏ vị thế và tầm nhìn chiến lược qua các chiến dịch marketing ý nghĩa. Với sự thành công của campaign "An yên tự tạo", Hanwha Life tiếp tục nhận được nhiều sự tin tưởng và kỳ vọng sẽ mang đến nhiều dịch vụ tốt hơn và góp phần phát triển vào thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

- Email: marketingai@admicro.vn

- SĐT: 0914.418.789

- Website: http://www.admicro.vn

- Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Hải Yến - MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: Học được gì từ hành trình truyền cảm hứng “Proudly Made in Vietnam” của Biti’s Hunter giữa bão Covid-19?

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.