[Case Study] 5THEWAY: từ chiến lược visual marketing đến thương hiệu thời trang đường phố hàng đầu Việt Nam

20 Thg 08

Hành trình xây dựng chiến lược thương hiệu của hàng trăm nhãn hàng thời trang local brand thành công như hiện nay là cả một quá trình dài. Local brand thành công ở Việt Nam không hề ít, thậm chí còn phải nói là khá nhiều, trong đó có thể kể đến một số thương hiệu lớn như Urban Monkey, Grimm DC, Nirvana, HBS, Clownz... Song, nhắc đến streetstyle, không thể không nhắc đến 5THEWAY - một hãng thời trang Urban Streetwear đến từ Sài Gòn. Sau hơn 4 năm ra mắt, thương hiệu này đạt được độ phủ và khẳng định chỗ đứng nhất định trên thị trường thời trang Việt. Không đi theo hay bị ảnh hưởng bởi một trường phái nhất định nào song các phiên bản thiết kế của 5THEWAY đều viral và nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng. Điều gì đã khiến giới trẻ nhắc đến 5THEWAY ngay khi nói về thời trang đường phố?

Ảnh: 5theway

Thương hiệu thời trang 5THEWAY

Lịch sử phát triển 

5THEWAY ra mắt lần đầu tiên vào ngày 1/8/2016. 5THEWAY được biết đến là một local brand được sáng lập bởi Lâm Hoàng Phúc, một người rất mê sneaker. Chàng trai này cũng những người cộng sự đã phải mất đến 2 năm 8 tháng "thai nghén" ý tưởng và mất thêm gần 1 năm để đưa sản phẩm trình làng công chúng.

Các sản phẩm của thương hiệu này là sự hòa hợp khéo lép giữa sneaker và streetwear mang cá tính riêng, xuất phát từ nhu cầu cộng đồng.

Ảnh: 5theway

Định hướng kinh doanh 

Đây là một trong những thương hiệu đầu tiên đón đầu xư hướng streetSwear vào thời điểm 4 năm về trước. Trong khi các thương hiệu khác đang loay hoay tìm cách định vị sản phẩm của Local Brand vì giới trẻ chưa thực sự bị "cuốn" vào phong cách thời trang bụm bặm hoặc lo ngại về giá cả, mẫu mã và chất lượng thì 5THEWAY đã tìm ra con đường đi của riêng mình. Thương hiệu 5THEWAY tạo nên sự khác biệt khi gắn liền với những nét bình dị của đường phố nhưng độ chất thì không hề “giảm”.

Ảnh: bloganchoi

Ý tưởng của nhãn hàng này xuất phát từ chính nhu cầu của người bình thường, mong muốn được mặc đẹp hơn, thời trang hơn, thích khám phá cái mới chứ không chỉ riêng đối tượng người trẻ. 5THEWAY tuân thủ theo 3 phương châm:

  • Hot Trend: luôn tạo ra những sản phẩm theo kịp những xu hướng mới nhất qua việc đầu tư thiết kế, sản xuất nhanh nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất.
  • Must-Have: tính ứng dụng cao, phù hợp với phong cách khách hàng tìm kiếm, lựa chọn.
  • Best Deal: Sản phẩm với giá cả cạnh tranh nhất với chất lượng được đảm bảo từ chất liệu cho đến các dịch vụ khác mà 5THEWAY cung cấp.
5THEWAY tuân thủ theo 3 phương châm: Hot trend- Must Have - Big Deal (Ảnh: 5theway)

Các dòng sản phẩm chính đại diện cho phong cách streetwear của 5THEWAY rất đa dạng, phong phú như Brotherhood, 5TW, Year One, Black Sheep...Ngoài ra, thương hiệu này còn đầu tư cho việc nghiên cứu và phát triển các dòng phụ kiện như ba lô, túi xách, nón hay các sản phẩm thời trang khác cũng như nhân rộng hệ thống cửa hàng thương hiệu, tiếp cận sâu rộng hơn tới giới trẻ thành thị.

Phát triển thêm phụ kiện như ba lô, túi xách, nón (Ảnh: 5theway)
>> Xem thêm: Local Brand là gì? TOP các Local Brand nổi tiếng Việt Nam 2020

Chiến lược marketing của 5THEWAY 

Thiết kế thông minh, độc đáo, có 1-0-2

5THEWAY luôn nằm trong top đầu thời trang đường phố Việt nhờ áp dụng chiến lược visual marketing vào các sản phẩm sáng tạo, cá tính, ẩn chứa các thông điệp, cảm hứng khác nhau. Visual marketing là cách quảng cáo đánh mạnh vào hình ảnh, màu sắc. Theo một nghiên cứu từ Đại học MIT (Hoa Kỳ), chúng ta chỉ mất chưa đầy 1 giây để tiếp nhận các thông tin dưới dạng hình ảnh, màu sắc. Có thể nói, các yếu tố hình ảnh có tác động mạnh mẽ tới não bộ của chúng ta, và thậm chí kích thích chúng ta đưa ra quyết định. Áp dụng chiêu thức này, 5THEWAY luôn chú trọng đầu tư vào cả sản phẩm lẫn cách thức tiếp thị tới công chúng.

Có thể kể tới ngay trong logo thương hiệu của 5THEWAY đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng bởi thiết kế thông mình với màu sắc đen trắng trung lập gợi ngay cho người xem cảm giác "bụi bặm", huyền bí của thời trang đường phố.

Ảnh: tonghop.vn 

Ngoài ra chiến lược này cũng được 5THEWAY áp dụng vào hầu hết các bộ sưu tập và sáng tạo, tô điểm nhờ sự mới lạ từ thiết kế độc đáo. Các sản phẩm của thương hiệu là sự kết hợp giữa xu hướng thời trang mới hiện đại với giá trị bản sắc phương Đông, đặc biệt là văn hóa truyền thống Việt Nam. Khách hàng có thể tìm được nét họa tiết khác lạ này trên các mẫu áo khoác Bomber, quần Jogger, áo Long-tee, Rippe Jeans hay Oversized… hay như mẫu áo phản quang là điểm nhấn trong số các sản phẩm đại diện cho nét hiện đại của 5THEWAY.

Thiết kế hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại (Ảnh: shopee) 
 

Chính sự pha trộn khác biệt này giúp 5THEWAY đều thu hút lượng lớn fans dòng thời trang đường phố. Hình ảnh hàng trăm bạn trẻ xếp hàng dài kín cả con đường mỗi khi có bộ sưu tập mới ra mắt chắc không còn là điều lạ đối với những người quan tâm đến 5THEWAY nói riêng và local brand nói chung. Điển hình là năm 2016, mặc dù mới vừa ra mắt, song sự kiện khai trương cửa hàng, đồng thời giới thiệu BST mới “Kids of the King” sẽ diễn ra trong hai với sự tham gia biểu diễn của rapper Wowy đã trở thành thu hút số lượng lớn giới trẻ tham gia.

Giới trẻ xếp hàng mua đồ 5theway (Ảnh: Youth)

Đầu tư kỹ lưỡng vào hình ảnh sản phẩm 

Sự chuyên nghiệp của hãng thời trang local brand này còn nằm ở việc chăm chút tỉ mẩn cho từng hình ảnh. Không chỉ đầu tư mỗi dịp ra mắt BST mới mà 5theway cũng sáng tạo visual marketing trong các bài post sản phẩm trên fanpage. Lượng tương tác đông đảo trên page hơn 500k like của 5THEWAY là minh chứng rõ điều đó. Các hình ảnh đều được thiết kế có phần nổi loạn, cá tính khiến sản phẩm càng thêm ngầu.

Ảnh chụp màn hình

Nếu như các hình ảnh thiết kế của thương hiệu DVRK mang đậm sự tự do, phóng khoáng bên những hàng rào gai góc, đường phố rộng thênh thang hay khung cảnh đầy thoáng đãng hay BOBUI đa dạng từ chụp trải, chụp Ghost 3D, chụp với người mẫu hay chụp concept hologram... thì mỗi sản phẩm 5THEWAY lồng ghép một layout đặc trưng và layout đó đại diện cho toàn bộ sưu tập này. Chỉ cần nhìn layout, người xem có thể đoán được bộ trang phục này thuộc BST nào. Vì thế, đôi khi chỉ cần nhìn layout, người xem có thể đoán được trang phục này thuộc bộ sưu tập nào.

Ảnh: 5theway

Visual marketing của 5THEWAY làm ngọn lửa “nghệ thuật đường phố” trong mỗi người yêu thời trang cháy bừng lên và không thể nào bỏ qua những sản phẩm của thương hiệu này.

Collab với các rapper đình đám 

Các Local Brand ngày nay cũng đang dần trung thành với việc hợp tác cùng nghệ sĩ trẻ cùng khiến thương hiệu có sức cạnh tranh lâu dài. Trong thời kỳ công nghiệp sáng tạo, tính nguyên bản được tạo nên bởi người nghệ sĩ nên được chú trọng, bởi chúng sẽ tạo nên những đòn bẩy tăng trưởng bất ngờ cho doanh nghiệp. Và 5THEWAY cũng không ngoại lệ.

Wowy là một trong những rapper có sức ảnh hưởng, từ cách sống, âm nhạc tới phong cách thời trang

(Ảnh: yeah1music)

Thương hiệu này rất nhanh chóng bắt tay hợp tác cùng dàn nghệ sĩ Underground đình đám để quảng bá mỗi lần ra BST mới như Crowd on Hyenas (Tổ Quạ), Wowy Nguyễn, Lil Wuyn...hay collbab với các thương hiệu tưởng chừng không liên quan để làm nhà tài trợ. Như chuỗi sự kiện toàn cầu BUDX Ho Chi Minh City kết hợp với 2 thương hiệu urban streetwear đình đám HEADLESS và 5THEWAY đã tạo được tiếng vang lớn trong năm 2019.

Kết luận

Nhịp sống thời trang, đặc biệt là thời trang đường phố ở Hà Nội đang được “đốt cháy” hơn bao giờ hết. Trong đó không thể không kể đến sự góp sức mạnh mẽ của các Local Brand Việt Nam. Sự xuất hiện của những thương hiệu thời trang Việt chất lượng như 5theway chính là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của ngành thời trang thủ đô.

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz… Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại: - Email: marketingai@admicro.vn - SĐT: 0914.418.789 - Website: http://www.admicro.vn - Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Hải Yến - MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: Bia Beck’s Ice “quẩy banh” giới trẻ Việt với chiến dịch “Beck’Stage – Unexpected Rap Fest”

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.