Care Code: Mã QR kết nối 140 triệu người cao tuổi Trung Quốc với thế giới kỹ thuật số

10 Thg 02

Ogilvy Thượng hải tạo mã QR mang tên Care Code giúp kết nối 140 triệu người cao tuổi tại Trung Quốc với thế giới kỹ thuật số.

Ngày nay tất cả mọi việc từ mua hàng tạp hoá, đặt vé tàu đến đặt lịch khám bệnh, gọi taxi,… đều có thể được thực hiện trên điện thoại di động. Tuy nhiên, đối với 140 triệu người cao tuổi ở Trung Quốc, những người chưa biết hoặc không có điện thoại thông minh, việc tiếp cận với các dịch vụ số hóa vẫn còn nhiều khó khăn và khiến họ dần bị "cô lập". Để kết nối họ lại thế giới kỹ thuật số, Ogilvy Thượng Hải đã triển khai một chiến dịch mã QR đầy sáng tạo.

Mã QR không còn là điều quá xa lạ với thế hệ trẻ, nhưng điều này lại gợi lên sự thất vọng và sợ hãi đối với thế hệ lớn tuổi hơn. Để giải quyết vấn đề này, Ogilvy đã "thiết kế" lại mã QR thành Care Code (mã chăm sóc - 乐 龄 码) có màu xanh lam sử dụng chân dung tươi cười của những người cao niên địa phương, đóng vai trò là biểu trưng thương hiệu cho tất cả các sáng kiến hướng tới việc giúp người cao tuổi hòa nhập vào thế giới kỹ thuật số.

Không giống mã QR đen trắng truyền thống, Care Code có khuôn mặt tươi cười của những người lớn tuổi địa phương
Không giống mã QR đen trắng truyền thống, Care Code có khuôn mặt tươi cười của những người lớn tuổi địa phương

Bằng cách quét Care Code này, người dùng có thể truy cập các phiên bản đơn giản của các ứng dụng di động thiết yếu tại Trung Quốc, bao gồm ứng dụng gọi xe Didi và nền tảng thanh toán Alipay. Care Code cũng dẫn người dùng đến tài khoản dịch vụ WeChat “Le Ling Shen Cheng G Life”(乐 龄 申城 G 生活, một nền tảng học tập toàn diện, nơi người cao tuổi có thể thu thập kiến thức hữu ích và kỹ năng kỹ thuật số để làm cho cuộc sống hàng ngày dễ dàng hơn thông qua các video hướng dẫn và Trò chơi tương tác. Thông qua nền tảng này, những người lớn tuổi có thể tham khảo thông tin liên quan đến việc nghỉ hưu và đăng ký các lớp học ngoại tuyến được tổ chức tại khu vực lân cận của họ.

Care Code cũng sẽ được triển khai tại các địa điểm chính trên 16 quận của Thượng Hải, bao gồm các trung tâm cộng đồng, ga tàu điện ngầm, ngân hàng và phòng dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên nhằm hỗ trợ người cao tuổi bất cứ điều gì từ thanh toán hóa đơn điện nước cho đến đặt lịch hẹn trực tuyến.

Care Code sẽ được triển khai tại các địa điểm chính của Thượng Hải
Care Code sẽ được triển khai tại các địa điểm chính của Thượng Hải

Chiến dịch là một phần trong nỗ lực tập thể từ Cục Cán bộ Cựu chiến binh của Ủy ban Thành phố Thượng Hải CPC, Văn phòng Ủy ban Xây dựng Văn minh Tinh thần Thượng Hải, Ủy ban Y tế Thượng Hải, Ủy ban Thông tin và Kinh tế Thượng Hải, Cục Quản lý Truyền thông Thượng Hải và Hiệp hội Khoa học Thượng Hải và Công nghệ để tạo ra một xã hội thân thiện với người cao cấp hơn và thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số.

Chiến dịch là một phần trong nỗ lực tập thể từ Cục Cán bộ Cựu chiến binh của Ủy ban Thành phố Thượng Hải CPC

Vào Tết Trùng Cửu (ngày 09/09 âm lịch) vừa qua, các đơn vị chính quyền địa phương và Ogilvy Thượng Hải đã hợp tác để khuyến khích việc chuyển giao kiến ​​thức giữa các thế hệ bằng cách phát động một chiến dịch quyên góp kỹ thuật số sáng tạo.

Để đáp lại sự quan tâm của thế hệ người cao tuổi đối với nội dung video ngắn, Ogilvy Shanghai đã hợp tác với Kuaishou để khuyến khích thanh niên Trung Quốc, những nhà sáng tạo nội dung phong phú, tặng một đoạn video ngắn dạy những người cao tuổi cách sử dụng điện thoại thông minh trong các tình huống đời sống hàng ngày. 6 đại sứ là người nổi tiếng đã được lựa chọn để thúc đẩy sáng kiến ​​này cùng với ngôi sao livestream Austin Li.

Không dừng lại ở đó, một thiết bị thông minh di động nhỏ mang tên “Care Key” hiện đang được phát triển và chuẩn bị ra mắt trong vài tháng tới để giúp đỡ những người cao tuổi gặp vấn đề về di chuyển và những người không biết cách sử dụng điện thoại thông minh của họ. Thông qua thiết bị này, người dùng có thể quay số đường dây nóng của dịch vụ và gửi thông tin vị trí của họ cho người thân nếu họ bị lạc trong thành phố.

Có thể thấy cách sáng tạo và công nghệ có thể tạo ra cầu nối giữa các thế hệ, giúp cuộc sống của các nhóm thiệt thòi về kỹ thuật số trở nên dễ dàng hơn.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo campaignbriefasia

>> Có thể bạn quan tâm: “Missing Code” – Khi thế giới không còn những nữ lập trình viên

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.