Buzzmetrics là gì? Trợ thủ đắc lực của Marketer khi nghiên cứu Insight thị trường

29 Thg 05

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều trang web về phân tích các chỉ số Marketing, cũng như các chỉ số Buzz, Volume các chiến dịch. Thế nhưng nhắc đến Social listening thì Buzzmetrics là cái tên nổi bật...

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều trang web về phân tích các chỉ số Marketing, cũng như các chỉ số Buzz, Volume các chiến dịch. Thế nhưng nhắc đến Social listening thì Buzzmetrics là cái tên nổi bật trong lĩnh vực này của nhiều Marketer hiện nay. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem Buzzmetrics là gì? Liệu rằng công cụ này có những tính năng như thế nào mà được ví như trợ thủ đắc lực cho Marketer?

Buzzmetrics là một công ty trẻ và mới tại thị trường Việt Nam có trụ sở tại Tầng 3, Lữ Gia plaza, số 70 Lữ Gia, Quận 11,Tp.HCM, Việt Nam. Thế nhưng, dù mới gia nhập thị trường Marketing nhưng nó được đánh giá là có tiếng rất nhiêu tại đây. Buzzmetrics đi đầu trong lĩnh vực phân tích người dùng khu vực cũng như các chỉ số truyền thông từ những Campaign của nhiều nhãn hàng có mặt trên thị trường. Thêm vào đó, những tên tuổi lớn đã từng hợp tác với Buzzmetrics bao gồm: Toshiba, Visa, VNG, Unilever, Coca-Cola, Masan, Pepsico, ACB....

Buzzmetrics là gì? Trợ thủ đắc lực của Marketer khi nghiên cứu Insight thị trường- Ảnh 1.

Buzzmetrics là gì? (Nguồn: Buzzmetrics)

Hiện nay Website này có lượng truy cập số 1 về lĩnh vực Social Listening khẳng định vị thế chuyên gia của mình. Cùng với đó, 124 là tổng con số những chuyên gia trẻ có thể phân tích tình hình thị trường hiện nay. Bộ máy tổ chức của Buzzmetrics bao gồm những phòng ban chính như:

  • Phòng Research: Với những tổ chuyên môn phụ trách 7 ngành hàng tiêu biểu như FMCG, Food & Beverage, Finance, Milk, Trendspotter, Electronics;
  • Phòng Quality Control: Có nhiệm vụ kiểm tra chất lượng sản phẩm;
  • Phòng Business Development: Tìm kiếm khách hàng mới;
  • Phòng Marketing: Quảng bá hình ảnh của Buzzmetrics trong giới chuyên môn;
  • Phòng Data Maximization: Chuyên phân tích và đưa ra những thông báo kịp thời đến khách hàng về sức khỏe thương hiệu và nguy cơ gặp khủng hoảng.

Những dịch vụ có trên website của Buzzmetrics

Giải pháp

Không chỉ “lắng nghe”, Buzzmetrics cung cấp lợi ích cho khách hàng nhằm đưa ra những gói giải pháp giúp doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng. Điều này được thực hiện thông qua những dữ liệu phân tích người tiêu dùng trên mạng để đưa ra hành động. Từ những dữ liệu này có thể kết nối những dữ liệu liên quan khác để tạo thành data có ý nghĩa, điều này sẽ tạo ra được Insight của từng nhóm người tiêu dùng.

Buzzmetrics là gì? Trợ thủ đắc lực của Marketer khi nghiên cứu Insight thị trường- Ảnh 2.

Giải pháp Buzzmetrics là gì? (Nguồn: Buzzmetrics)

Các gói giải pháp cơ bản:

  • Gói lập kế hoạch trước chiến dịch
  • Gói theo dõi sức khỏe thương hiệu
  • Gói tối đa hóa tương tác với người tiêu dùng
  • Gói tối ưu hóa chiến dịch

Buzzmetrics hiểu rằng mỗi công ty đều khác biệt, công ty sẽ dựa vào kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu về nhiều ngành hàng. Thêm vào đó Buzzmetrics đang cung cấp các gói giải pháp được thiết kế riêng để phù hợp với nhu cầu đặc biệt của từng công ty ở từng lĩnh vực như:

  • Nhóm hàng tiêu dùng nhanh FMCG
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Tài chính
  • Quảng cáo truyền thông
  • Bất động sản
  • Chăm sóc mẹ và bé

Buzzmetrics đặt chất lượng lên hàng đầu và luôn mang đến giải pháp thích hợp nhất cho khách hàng. Mặc dù có lợi thế vượt trội về công nghệ nhưng chính hãng tin rằng chính con người mới là điều tạo nên Buzzmetrics. Con người là yếu tố duy nhất giúp các số liệu trở nên có giá trị, có ý nghĩa và hữu ích với khách hàng. Những giải pháp được Buzzmetrics tạo ra dựa trên những nghiên cứu tỉ mỉ, những insight được đề ra hết sức rõ nét, cùng với đó việc tìm hiểu kỹ lưỡng về sức khỏe thương hiệu là điều để để hãng đưa ra các giải pháp phù hợp cho các nhãn hàng.

Insight +

Kho Insight của Buzzmetrics là một mục rất hữu ích cho các Marketer. Hiện Buzzmetrics nghiên cứu khá kỹ những hành vi và sở thích của người dùng trên mạng xã hội truyền thông. Công ty đã khám phá và tận dùng được những cơ hội quý giá nhờ sức mạnh của dữ liệu và phân tích.

Buzzmetrics là gì? Trợ thủ đắc lực của Marketer khi nghiên cứu Insight thị trường- Ảnh 3.

Kho Insight của Buzzmetrics là gì? (Nguồn: Buzzmetrics)

Những bài viết của Buzzmetrics thường theo xu hướng được xác định vào những thời điểm thích hợp trong năm, từ đó đưa ra được Insight của năm. Việc nghiên cứu Insight là điều mà các Marketer luôn đau đầu mỗi lần thực hiện một chiến dịch nào đó, thế nhưng khi đến với Website của Buzzmetrics, nhà quảng cáo sẽ tìm được nhiều cảm hứng cũng như lĩnh hội rõ hơn hành vi tiêu dùng của đối tượng mục tiêu. Rất nhiều chiến dịch thành công nhờ khám phá và tận dụng được ưu thế của việc nắm rõ Insight khách hàng. Chính những insights chất lượng của Buzzmetrics là chìa khóa vàng tạo lập nên sự thành công như hiện tại của Website này.

Bảng xếp hạng

Cuối cùng, cũng là điều tạo nên thương hiệu của website chính là Bảng xếp hạng những chiến dịch, sự kiện, và top những người có tầm ảnh hưởng. Buzzmetrics là một chuyên trang về các chỉ số Marketing. Cho nên, không lý gì hãng không tổng hợp top những chiến dịch,cũng như các sự kiện của nhãn hàng trong vòng 1 tháng, để đem tới cho thị trường những cái nhìn tổng quan nhất. Để nói rõ hơn, bảng xếp hạng của Buzzmetrics đề cập đến những vấn đề chính sau đây.

Buzzmetrics là gì? Trợ thủ đắc lực của Marketer khi nghiên cứu Insight thị trường- Ảnh 4.

Bảng xếp hạng hàng tháng của Buzzmetrics (Nguồn: Buzzmetrics)

Chiến dịch: Buzzmetrics đưa ra những chỉ số sau những chiến dịch của những nhãn hàng sau 1 tháng triển khai. Chỉ số mà website này đo chính là lượng bài viết và bình luận trên các mạng xã hội (Buzz Volume). Những chiến dịch nổi bật được đo cùng với Social Index, nhằm đưa ra những chỉ số truyền thông để xếp hạng các chiến dịch. Việc xếp hạng các chiến dịch này có thể giúp các Marketer biết được chiến dịch nào trong tháng đạt được tỷ lệ, con số nổi bật trên thị trường, từ đó có thể học hỏi ít nhiều để có thể học hỏi.

Sự kiện nổi bật: Trong mỗi tháng sẽ có nhiều sự kiện được diễn ra, chính vì thế việc xếp hạng các sự kiện có thể giúp các nhà phân tích thị trường có thể đánh giá được tiềm năng. Những sự kiện này cũng dựa vào lượng bài viết và bình luận trên mạng xã hội (Buzz Volume), cùng với đó là các chỉ số truyền thông trên mạng xã hội.

Người ảnh hưởng: Bảng xếp hạng cuối cùng trong đây chính là top "người ảnh hưởng". Khi mà xu thế hiện nay của thị trường là sử dụng rất nhiều Influencer Marketing, thì top những người ảnh hưởng sẽ là mục được rất nhiều Marketer quan tâm để đo được lượng phổ biến với khách hàng trên thị trường. Những người ảnh hưởng được quan tâm nhất trên thị trường dựa vào mức độ phổ biến trên mặt trận truyền thông, cũng như được công chúng đón nhận thông qua lượng mention.

Kết luận

Có thể thấy Buzzmetrics hiện nay đang là website quyền năng và nhiều công dụng nhất trên thị trường với giới Marketing. Thêm vào đó, đây cũng là một Website có đầy đủ những quyền năng từ giải pháp, đến những báo cáo  và dự đoán về Insight, mục bảng xếp hạng cũng giúp có thể nắm bắt được những thông tin trên thị trường. Chính vì thế, đây nói không quá chính là trợ thủ đắc lực của Marketer khi nghiên cứu Insight thị trường.

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.