Branding thương hiệu chưa bao giờ thú vị đến thế với tuyến chuyên đề "Cái này hay phết!" của Admicro

13 Thg 07

Trong suốt nửa năm qua, COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của chúng ta: người dân buộc phải ở nhà nhiều hơn, chi tiêu giảm đi và nỗi lo toan về vấn đề dài hạn được đặt lên hàng đầu. Sự thay đổi đột ngột đó vô hình chung khiến mọi người nhìn nhận cuộc sống theo chiều hướng tiêu cực hơn. Với mong muốn xóa tan đi bầu không khí ảm đạm ấy, tuyến chuyên đề mới mang không khí đầy tích cực và lạc quan đã ra đời với cái tên thật đặc biệt “Cái này hay phết”.

“Cái này hay phết” là sản phẩm của trang tin Kênh 14 kết hợp với Admicro, được ra mắt trong khoảng thời gian chống dịch căng thẳng, giúp mọi người có một quãng thời gian nghỉ dịch - học và làm việc online hiệu quả và ý nghĩa hơn. Những trào lưu mới nổi được lồng ghép tự nhiên, tinh tế và sáng tạo vào các câu chuyện hay, Challenge thú vị gửi tới khán giả, nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người và khiến “Cái này hay phết” tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Cùng MarketingAI tìm hiểu về sản phẩm hay ho này tại bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao “Cái này hay phết” lại ra đời?

Trong mùa dịch bệnh vừa qua khi mà cả đất nước phải “Gồng mình” chống dịch, thì những hành động "tại gia" đều được tôn vinh là yêu nước. Chính bởi lý do đó, các hoạt động giải trí ở nhà đã lên ngôi và không ít trào lưu lớn được tạo ra. Từ xem phim, nghe nhạc hay tham gia các Social Challenge trở thành những “Hot trend” trong nửa đầu năm 2020.

Vì thế, các hình thức giải trí nhanh – gọn – lẹ được mọi người săn đón nhiệt tình, nhất là với đối tượng trẻ. Hơn thế, có thể thấy trên tảng mạng xã hội chính là nơi để họ phát triển những ý tưởng sáng tạo “Để đời”, và tuyến chuyên đề. Và “Cái này hay phết” được ra đời từ đây!

2. Concept mà “Cái này hay phết” hướng tới là gì?

“Cái này hay phết” là một Page tổng hợp những Template về các chủ đề giải trí cho giới trẻ:

  • “Cái này hay phết” đưa ra những định dạng hình ảnh theo dạng Quizz giúp người dùng tương tác trực tiếp vào hình ảnh và đăng tải trực tiếp trên nền tảng Instagram Stories.
  • Các hoạt động trên Social tương tác với người sử dụng về các bộ phim/ MV âm nhạc “Iconic" với giới trẻ, bình chọn ra xem cái tên nào được lòng với khán giả nhất
  • Sử dụng các hình hiệu đẹp để kêu gọi mọi người tham gia, chia sẻ cho nhau những hoạt động, trên hết là tạo tương tác cao giữa mọi người với nhau
Điểm mạnh của "Cái này hay phết" mà chưa tuyến chuyên đề nào khai thác được, đó là:
  • Sử dụng Instagram Story mới lạ chưa được nhiều brand khai thác làm nền tảng để tiếp cận các đối tượng mục tiêu.
  • Định dạng nội dung và hình ảnh hấp dẫn với giới trẻ giúp tăng khả năng tương tác cao giữa người dùng.
  • Những chủ đề giải trí “nhắm thẳng” vào Insight của đại bộ phận giới trẻ hiện nay.

3. Năng lực truyền thông đứng sau “Cái này hay phết”!

“Cái này hay phết” chính là đứa con tinh thần của Kênh 14 - Kênh thông tin, xã hội và giải trí hàng đầu tại Việt nam, đồng thời cũng là Kênh thông tin sáng tạo và dẫn dắt các xu hướng mới nhất của giới trẻ.

Trang tin này sở hữu những con số ấn tượng như: 8,1 triệu visitors/tháng; 15,4 triệu lượt pageview; 1,5 triệu lượt xem/ngày; 4,2 triệu visit/ngày; 42,9 triệu lượt xem video/tháng. Hướng đến đối tượng chính là giới trẻ với 79,2% là nhóm độc giả dưới 24 tuổi (⅔ trong số đó từ 15-20 tuổi) và đáng ngạc nhiên là 56% trong số độc giả là Nam.

Đặc biệt, “cái này hay phết” được Kênh 14 “ưu ái” đặt ở top 5 chuyên mục được giới trẻ quan tâm nhất, bao gồm: Star, Đời sống, Xã hội, Fashion, Thế giới.

Với việc sở hữu năng lực truyền thông mạnh mẽ như trên, “Cái này hay phết” đã nhanh chóng thu hút một lượng lớn các topstar cũng như người dùng cá nhân cùng tham dự.

4. Có gì hay trong “Cái này hay phết”?

Với mục tiêu là đưa đến cho giới trẻ những phương thức giải trí mới lạ, đẩy mạnh hoạt động tương tác trực tiếp với nhau, Kênh 14 đã cho ra đời 3 chuyên mục hấp dẫn trong “Cái này hay phết”, bao gồm: Template “Cái này hay phết”, “Who is da Best?” và “Quizz cái này hay phết”. 

Template “Cái này hay phết”

Với mục tiêu là tạo ra một hình thức mới lạ thông qua Template đẹp đẽ để người dùng có thể chia sẻ và tương tác với bạn bè về các hoạt động giải trí, Template “Cái này hay phết” hướng đến hoạt động chính là lựa chọn ra những đáp án phù hợp với mình.

Cụ thể, về Nội dung: “Cái này hay phết” sẽ đăng tải những Template trên nền tảng Social về các chủ đề giải trí trên trang của mình để người dùng có thể tương tác, Repost về Stories của mình để chia sẻ cùng bạn bè hoặc Direct trực tiếp, v.v…

Hoạt động chính:

Một bức hình Template sẽ chọn các chủ đề khác nhau và người dùng có thể Tick ở trên chính bức hình đó và Share về Stories cá nhân. Thêm vào đó, ở dưới mỗi chân của Template sẽ có các câu hỏi để người dùng khác nhau như:

  • Bộ phim/ bài hát ấn tượng nhất?
  • Cảm nhận của bạn về nội dung
  • Tag 3 người bạn

Các nội dung này sẽ được triển khai trên 2 kênh truyền thông chính là Instagram và Facebook Stories, sau đó sẽ được đăng tải trên social và các bài PR trên website. Hình ảnh các thương hiệu sẽ được lồng ghép một cách tự nhiên vào các nội dung đăng tải theo các cách sau:

  • Template thiết kế theo KV/ Logo của nhãn hàng
  • Tap-in tinh thần của nhãn hàng theo thử thách
  • Hashtag Nhà tài trợ được nhắc tới trong bài Post

“Who is da BEST?”

Mục tiêu của “Who is da BEST?” chính là chọn ra những bộ phim/bài hát hay nhất tương ứng với từng chủ đề được chọn ra mỗi tuần. Nói cách khác, đây chính là bảng xếp hạng cho chuyên mục giải trí - một chuyên mục vô cùng “đắt khách” trong mùa dịch. Chính vì vậy, đây là một trò chơi tương tác vô cùng hấp dẫn, giúp chọn ra những bộ phim/ bài hát “Ikonic” với giới trẻ hiện nay.

Với mục tiêu trên, “Who is da BEST?” tổ chức hai hoạt động chính, bao gồm:

Minigame

“Who is da best” sẽ lựa chọn ra những bộ phim/ âm nhạc hay nhất trong chủ đề của tuần đó bằng cách mỗi tuần, một chủ đề ngẫu nhiên sẽ được đưa ra để người dùng có thể bình chọn. 8 bộ phim/ bài hát được lọc ra hàng tuần, hình thức chia ra các nhánh khác nhau với luật lệ 1 đấu 1. Mỗi ngày, 2 bộ phim sẽ được đưa vào Voting.

  • Voting trên Website
  • Voting Reaction trên Social Platform

Sau khi đến nhánh cuối cùng, bộ phim nào nhận được nhiều vote từ hai nền tảng cộng lại nhất nhất sẽ trở thành “Ikonic" của chủ đề tuần đó. Hoạt động này sẽ được triển khai trên Facebook và Website của Kênh 14 và các nhãn hàng có thể tận dụng để lồng ghép thương hiệu của mình vào bằng các cách sau:

  • Logo được gắn vào trong vào Social Post của chương trình
  • Key visual thiết kế theo hình ảnh của nhãn hàng
  • Hashtag Nhà tài trợ  trong Post đăng bài

Show “Dare to Win”: Thách đố thần tượng hiểu hết về các bộ phim/bài hát

Show “Dare to Win” chính là nơi khán giả được tương tác trực tiếp với các nghệ sĩ, giao lưu với thần tượng để xem kiến thức của họ về giải trí có rộng như fan tưởng tượng hay không.

Nội dung mỗi tập sẽ như sau:

- BTC sẽ chuẩn bị 30 câu hỏi với các cách chơi khác nhau như: Nhìn icon đoán tên bài hát, nhìn Outfit đoán tên bài hát, Nhìn cảnh đoán tên phim, Nhìn bộ phận đoán tên nhân vật, Đọc tên câu hát đoán tên bài hát...

- Nhiệm vụ của khách mời phải trả lời mỗi câu hỏi trong vòng 10 giây.

- Nhiệm vụ hoàn thành khi người chơi thực hiện trả lời đúng 20 câu trở lên, nếu không hoàn thành thì sẽ phải chịu hình phạt đưa ra từ BTC.

Show “Dare to Win” sẽ được Kênh 14 triển khai trên cả hai kênh là Youtube và Facebook. Chính vì thế, các thương hiệu sẽ nhận được những quyền lợi như:

  • Logo thương hiệu xuất hiện xuyên suốt show
  • Hashtag Nhà tài trợ vào post Teasing, phát sóng chương trình
  • Sản phẩm xuất hiện trong phần quà hoặc hình phạt

“Quizz cái này hay phết”

Đã bao giờ bạn tò mò bản thân mình thuộc nhóm người như thế nào hay chưa? Hay nếu được chọn hóa thân thành một nhân vật trong một tác phẩm giải trí, bạn sẽ chọn ai? Và liệu người đó có thực sự phù hợp với bạn hay không?

Có lẽ trong mỗi chúng ta, ai cũng đã từng đặt những câu hỏi như vậy trong đầu. Tận dụng những điểm mới của nền tảng Instagram, “Quizz Cái này hay phết” sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó. Chúng tôi đưa ra các Quiz cho người dùng chọn lựa những thứ mình thích, đến cuối cùng một bức hình tổng thể hiện ra miêu tả về hình ảnh của họ trong các hình thức giải trí, và cho họ biết rằng họ thuộc type người như thế nào, liệu thể loại ưa thích và style thưởng thức có giống với đời thực hay không?

Cụ thể: “Quizz Cái này hay phết” đưa ra các Quiz cho người dùng Hoạt động:

- Các câu hỏi sẽ theo dạng Quiz tại 1 trang vệ tinh của “Cái gì hay phết” trên Instagram, mỗi ô hình ảnh sẽ tương ứng với một thể loại mà bạn yêu thích

- Ví dụ ở câu hỏi đầu tiên: “Bạn hợp với thể loại phim nào nhất?”. Các bức ảnh sẽ thể hiện chủ đề cho người dùng chọn như: Kinh dị, Hài hước, Lãng mạn, hành động….

- Khi bạn nhấn vào ảnh, thì ở trong đó có tag để bạn đến với câu hỏi tiếp theo. Cứ thế các câu hỏi tiếp theo cũng có cách hiển thị tương tự, đến cuối cùng bạn sẽ được trả kết quả phù hợp với tiêu đề của Quiz

Các hoạt động trên của “Quizz Cái này hay phết” sẽ được triển khai trên cả 2 kênh là Instagram và Website Kênh 14. Các nhãn hàng có thể tận dụng cơ hội để quảng bá tên tuổi của mình khi:

  • Sản phẩm của nhãn hàng được lồng ghép vào các Quiz
  • Sản phẩm nhãn hàng xuất hiện trong hình ảnh kết quả quiz cuối cùng
>> Xem thêm: Nắm bắt cơ hội Branding thương hiệu cùng những sự kiện thể thao

Các bài PR Content

Đối với các bài PR, “Cái này hay phết” chia ra 2 chuyên mục chính là CineMuzik.

Cine

Trong lĩnh vực phim ảnh, “Cái này hay phết” sẽ chia ra làm các tuyến nội dung như sau:

  • Review phim cực nhanh: Review nhanh về những bộ phim, series hot trên các nền tảng xem online, phim chiếu rạp để độc giả có thể tham khảo. Tần suất lên bài: 2-3 bài/tuần dưới dạng ảnh và bài viết (photo essay/ article)
  • Quiz: Các bài Quiz nhanh với đa dạng định hướng: Tính cách giống nhân vật nào trong phim Marvel? Các chi tiết dưới đây là của phim nào? Tần suất lên bài: 1 bài/tuần, dưới dạng ảnh và bài viết (photo essay/ article)
  • Top các bộ phim không thể bỏ qua: Gợi ý các bộ phim hay ở nhiều thể loại/quốc gia cho hội mê bộ môn nghệ thuật thứ 7. Tần suất lên bài: 1-2 bài/tuần, dưới dạng Photo Quote/ Photo Story
  • “Mọt” phim: Nhận định và đánh giá về các bộ phim, giải thích ý nghĩa => thu hút độc giả nhờ tính chuyên sâu của bài viết, cung cấp nhiều thông tin và góc nhìn mà độc giả không để ý tới. Tần suất lên bài: 2 bài/tuần, dưới dạng Photo Quote/ Photo Story
  • Bảng xếp hạng các bộ phim (dựa trên đánh giá của độc giả): Bài viết dựa trên đánh giá social của động giả để nhận định những bộ phim cùng thể loại xem bộ phim nào được yêu thích nhất và phân tích lí do. Tần suất lên bài: 4 bài/tháng, dưới dạng Infographic
  • Chân dung những nhân vật điện ảnh: Bài viết phân tích về những tượng đài điện ảnh, diễn viên có ảnh hưởng lớn tới nền điện ảnh đại chúng. Tần suất đăng bài: 1 bài/tháng dưới dạng Minimag/Emag

Muzik

  • “Bóc trần MV”: Soi các chi tiết trong các MV hot lên sóng, giải thích ý nghĩa MV để mọi người có thể hiểu: MV Việt, Kpop và US-UK

=> Tap-in bằng các sản phẩm âm nhạc của nhãn hàng. Lên bài phủ sóng tuyến content để trigger độc giả và tạo độ viral cho video. Tần suất lên bài: Không cố định, phụ thuộc vào số lượng MV mỗi đợi, dưới dạng Photo Quote/ Photo Story

  • Chân dung nghệ sĩ: Bài viết phân tích sâu về các nhân vật tiêu biểu trong làng âm nhạc thế giới, những biểu tượng đại chúng,...cùng thành tựu của họ. Tần suất lên bài: 1 bài/tháng dưới dạng Minimag/Emag
  • Bảng xếp hạng âm nhạc: Bài viết dựa trên lượt view, lượt nghe trên các nền tảng để đánh giá độ viral của các sản phẩm âm nhạc và đưa ra một BXH toàn diện nhất. Tần suất lên bài: 1-2 bài/tuần, dưới dạng Photo Quote/ Photo Story
  • Bài cập nhật: Các nội dung được update liên tục về thị trường âm nhạc trên toàn thế giới. Tần suất lên bài: Hằng ngày dưới dạng ảnh và bài viết (photo essay/ article)
  • Giới thiệu nghệ sĩ mới: Những nghệ sĩ mới với âm nhạc nổi bật nhưng lại được ít người biết tới. Hình thức: Như một profile ngắn gọn cho các nghệ sĩ trẻ. Tần suất lên bài: 1-2 bài/tuần, dưới dạng Infographic
  • Indie đi muôn nơi: Bài viết về các hoạt động của giới indie - cơn sóng đang dần trỗi dậy lớn mạnh hơn trong thị trường âm nhạc. Tần suất lên bài: Hằng ngày dưới dạng ảnh và bài viết (photo essay/ article)

Nhãn hàng được gì khi đồng hành cùng “Cái này hay phết”?

Quyền lợi đồng hành Social Media

  • Template trên Instagram Stories được thiết kế theo KV của nhãn hàng
  •  Hashtag nhãn hàng trên các Social Post

Quyền lợi đồng hành PR Native Benefits

  • Box thông tin
  • Hot tag
  • Thêm video clip
  • Thêm link bài PR liên quan
  • Article banner

Quyền lợi bài PR Branded

Ngoài các quyền lợi như những bài PR Native, bài PR branded có nội dung liên quan tới thông điệp của nhãn hàng cùng hình ảnh được thiết kế đẹp mắt theo KV của nhãn hàng, phù hợp với nhận diện của chiến dịch.

Quyền lợi Media

Viewplus - Tăng view bài PR: Hình thức quảng cáo tự nhiên giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều đối tượng độc giả mục tiêu

Subpage đơn giản: Collect toàn bộ các bài PR liên quan đến chiến dịch của nhãn hàng.

Kết

Với mong muốn tiếp tục mang đến những nội dung mới lạ, hấp dẫn, “bắt trend” theo xu thế của thị trường, Admicro liên tục đổi mới và cho ra đời nhiều sản phẩm hấp dẫn. Với “Cái này hay phết”, không ít nhãn hàng đã nhanh chóng tận dụng được cơ hội để đưa hình ảnh của thương hiệu trở nên gần gũi hơn với nhiều quý độc giả. Với những điểm mạnh và nền tảng truyền thông mạnh mẽ, hiệu quả của tuyến chuyên đề mới “Cái này hay phết” chắc chắn đã khiến các nhãn hàng cảm thấy lạc quan hơn trong khoảng thời gian khó khăn của mùa dịch vừa qua.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

- Email: marketingai@admicro.vn

- SĐT: 0914.418.789

- Website: http://www.admicro.vn

- Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Tô Linh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.