Báo cáo toàn cảnh thị trường “Mùa trao yêu thương” - Quốc tế Phụ nữ 2023

07 Thg 03

Valentine, Quốc tế phụ nữ, Valentine trắng liên tục “đổ bộ”, đây là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp thúc đẩy bán hàng, tăng trưởng doanh thu. Rục rịch chuẩn bị cho ngày tôn vinh phái đẹp toàn cầu, các doanh nghiệp mong muốn tung ra những chiến lược thú vị nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Trước khi bước vào triển khai được một chiến dịch marketing, điều mà Marketers quan tâm nhất hiện tại là những số liệu đo lường chính xác. Dưới đây là toàn cảnh báo cáo thị trường “Mùa trao yêu thương” ngày Quốc tế Phụ nữ thông qua dữ liệu từ Internet Listening - Admicro.

Chủ đề thảo luận nhiều nhất trong ngày Quốc tế Phụ nữ

8/3 là ngày Quốc tế Phụ nữ được cả thế giới công nhận. Không chỉ là ngày lễ của các cô gái có người yêu mà đây cũng là ngày để vinh danh, thể hiện lòng biết ơn đến phụ nữ, cụ thể như những người Mẹ, người bà, vợ, bạn gái và cả bạn bè. Mọi cô gái vào ngày này đều nên nhận được sự quan tâm, trân trọng. Chính vì thế, mọi người thường xuyên đăng tải những lời chúc ý nghĩa đến người thân, người thương, bạn bè lên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,...

Từ báo cáo của Internet Listening - Admicro lấy từ gần 60 nghìn cuộc thảo luận bao gồm những bài đăng, bình luận, chia sẻ được đo lường dựa trên News, Forum và Social networks như Facebook, TikTok, Youtube,...:

  • Nói rằng có đến hơn 43,57% lời chúc dành cho ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
  • Hơn 40% các trang thông tin đưa những tin tức “độc lạ” vào ngày lễ này
Báo cáo số liệu ngày 8/3 từ gần 60 nghìn cuộc thảo luận của Internet Listening
Báo cáo số liệu ngày 8/3 từ gần 60 nghìn cuộc thảo luận của Internet Listening

Những sản phẩm, dịch vụ người dùng quan tâm trong Ngày lễ 8/3

Không chỉ những lời chúc ý nghĩa mà những món quà cũng thể hiện sự quan tâm của đấng mày râu dành cho người phụ nữ quan trọng của cuộc đời mình. Nhìn vào số liệu cập nhật dưới đây có thể thấy hoa không phải là mặt hàng được quan tâm nhiều nhất trong ngày này mà các sản phẩm công nghệ có vẻ thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng hơn trong dịp Quốc tế Phụ nữ.

  • Bởi có đến 47.28% trên 3,2 nghìn cuộc thảo luận cho thấy những sản phẩm về công nghệ được nhắc đến vào ngày này.
  • Bên cạnh đó, các mặt hàng mỹ phẩm, đồng hồ cũng lần lượt chiếm đến 21,53% và 13,77% cho sự quan tâm.
Số liệu báo cáo so sánh ngày Valentine và ngày 8/3
Số liệu báo cáo so sánh ngày Valentine và ngày 8/3

Nếu như ngày lễ Valentine, người ta thường quan tâm đến mặt giải trí nhiều hơn như xem phim, ăn uống thì ngày Quốc tế Phụ nữ người dùng lại thiên về tặng quà. Đây là một dịp mà các doanh nghiệp về lĩnh vực công nghệ, mỹ phẩm, trang sức nếu tập trung đẩy mạnh chiến dịch marketing sẽ có thể tạo ra một “cú nổ” lớn cho doanh thu của mình đấy!

Mặt khác, bên cạnh các nhãn hàng cung cấp sản phẩm/dịch vụ dành cho nữ giới và cặp đôi, các thương hiệu trong lĩnh vực khác cũng tích cực đẩy mạnh hoạt động truyền thông vào giai đoạn này để nâng cao doanh số, điển hình là các thương hiệu ngành ngân hàng, bảo hiểm, hàng không, nhà phân phối/bán lẻ, bất động sản, vận chuyển, ứng dụng đặt xe/giao hàng, ví điện tử, ô tô, y tế…

Tổng hợp chiến thuật truyền thông nổi bật

Influencer Marketing

Để giúp thương hiệu lan tỏa một cách nhanh chóng và hiệu quả, các nhãn hàng đã sử dụng kết hợp đa dạng KOLs bao gồm celebrity (diễn viên, MC…) & citizen (mini KOLs, KOC…) có mức độ nhận diện cao. Đồng thời, hot fanpage giải trí, hài hước và theo “trend” cũng được nhãn hàng tận dụng để đăng tải hình ảnh/video quảng bá của các KOLs này về sản phẩm dịch vụ của thương hiệu trong chiến thuật truyền thông của mình.

Ví dụ như, thương hiệu đồ uống Yomost kết hợp với tiktoker hài Phạm Vinh để quảng bá sản phẩm của mình. Hoặc giống với chiến thuật của Lazada trong dịp Valentine, LG đã tận dụng hình ảnh nữ MC tài năng Khánh Vy để truyền thông sản phẩm tivi trên hot fanpage Chuyện của Hà Nội,...

LG kết hợp với MC Khánh Vy truyền tải thông điệp 8/3
LG kết hợp với MC Khánh Vy truyền tải thông điệp 8/3

Minigame

Là một chiến thuật quen thuộc của tất cả chiến dịch trên mạng xã hội, minigame đơn giản không yêu cầu người chơi phải suy nghĩ nhiều kết hợp với các nguồn truyền thông khác nhau như fanpage của KOLs, hot fanpage... và hình thức livestream đã giúp thương hiệu thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng.

Minigame của Friso Vietnam trên fanpage chính thức

Sale Promotion

Mã giảm giá/Voucher/ Coupon là hình thức khuyến mại được các nhãn hàng tích cực hưởng ứng nhằm mục đích thúc đẩy hành vi mua sắm của người dùng, đặc biệt là trong mùa trao yêu thương – dịp để mọi người có thể xả hơi và mua tặng người thân cùng bản thân mình những món quà.

Trong dịp Quốc tế phụ nữ các thương hiệu cũng sử dụng đa dạng hình thức khuyến mại để thu hút được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như minigame/cuộc thi online tặng sản phẩm ByQUEEN, DOJI, Friso Vietnam,...), chương trình bốc thăm trúng thưởng Bảo Tín Minh Châu…

Hình thức khuyến mại được các nhãn hàng tích cực hưởng ứng
Cuộc thi online tặng sản phẩm ByQUEEN

Đối tượng truyền thông được các thương hiệu hướng đến trong ngày 8/3

Ngoài việc tập trung truyền thông cho đối tượng nữ giới (bạn gái, bà, mẹ, cô giáo, hội chị em, mẹ và bé, gia đình...), một số thương hiệu còn hướng tới đối tượng là nam giới như sử dụng hình ảnh người chồng để quảng bá sản phẩm/dịch vụ.

Những đối tượng mục tiêu thương hiệu hướng đến trong ngày Quốc tế Phụ nữ
Những đối tượng mục tiêu thương hiệu hướng đến trong ngày Quốc tế Phụ nữ

Bên cạnh chiến thuật thì hình ảnh truyền thông cũng chính là yếu tố giúp thương hiệu thu hút và tạo ấn tượng với người dùng. Trong cả hai dịp lễ valentine và Quốc tế Phụ nữ, các nhãn hàng đều đã sử dụng hình ảnh cặp đôi và sản phẩm cho việc truyền thông.

Kết luận

Toàn cảnh thị trường của ngày lễ tôn vinh phái đẹp toàn cầu được thể hiện qua số liệu từ Internet Listening - Admicro. Dựa vào data được đo lường từ gần 60 nghìn lượt thảo luận trên các nền tảng truyền thông, các Marketers hoàn toàn có thể sáng tạo ra những chiến dịch Marketing “Mùa trao yêu thương” bùng nổ doanh thu trong năm 2023.

Thảo Triệu - MarketingAI

Dữ liệu từ Internet Listening - Admicro

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.