Bài PR: Giải pháp thương hiệu giúp doanh nghiệp "bội thu" mùa mua sắm cuối năm

16 Thg 10

Theo thống kê hàng năm, khách hàng ở Việt Nam mua hàng trong quý 4 cao gấp 2,3 lần so với những quý còn lại của năm. Vì vậy, mùa mua sắm cuối năm chính là thời điểm bận rộn nhất trong năm của các Marketer và đây cũng là cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu điều gì thực sự hiệu quả cho thương hiệu của mình. Một trong những giải pháp tuyệt vời để nâng tầm giải thương hiệu, giúp tăng doanh thu cuối năm đó chính là PR.

Bài PR: Giải pháp thương hiệu giúp doanh nghiệp "bội thu" mùa mua sắm cuối năm. (Ảnh: Pinterest)

Nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm

Ở Việt Nam, lượng mua sắm trong Quý 4 gấp 2,3 lần so với mức trung bình trong năm. Doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng vào các tháng mua sắm cao điểm nhất là tháng 11 và tháng 12. Bên cạnh việc mua sắm chuẩn bị cho năm mới thì nhu cầu mua sắm tăng cao của người Việt Nam còn nhằm mục đích biếu, tặng. Đồng thời, ngày hội mua sắm Black Friday cũng góp phần tạo nên xu hướng mua sắm trên thị trường.

Nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao gấp 2-3 lần trung bình cả năm. (Ảnh: QTV)

Tuy nhiên các chiêu giảm giá hay khuyến mại đã quá quen thuộc bởi bất cứ đâu, của hàng nào các khách hàng cũng dễ dàng thấy thông báo giảm giá. Vậy nên giảm giá vào thời điểm mùa mua sắm cuối năm sẽ không phải là tất cả những gì doanh nghiệp cần làm nếu muốn mang doanh thu cao về cho mình. Tệ nhất, nếu như giảm giá quá sâu sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Ngược lại, các thương hiệu quyết định chiến lược rõ ràng và có giá trị sớm sẽ thành công hơn cả về nhận thức và doanh thu của khách hàng. Điều này có nghĩa là xác định mục tiêu của chiến dịch là gì và đặt ngân sách và KPI rõ ràng ngay từ đầu.

Thu hút chú ý và thúc đẩy hành động mua là hai mục tiêu quan trọng hơn bao giờ hết. Và những doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu trước giai đoạn mua sắm lên đỉnh điểm thường sẽ giành được lợi thế dẫn đầu.

Hơn nữa, thay vì chờ đợi để khách hàng tìm mua sản phẩm, tại sao không để sản phẩm tự tìm đến khách hàng? Việc tiếp cận ý định mua hàng và thúc đẩy chúng có thể xảy ra sớm hơn nhiều. Đặc biệt, đây là cơ hội tốt nhất để khám phá những khách hàng mới và những nguồn khách hàng tiềm năng cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Bài PR: Giải pháp thương hiệu giúp doanh nghiệp "bội thu" mùa mua sắm cuối năm

PR là giải pháp nâng cao hình ảnh thương hiệu, gia tăng hiệu quả bán hàng mùa cuối năm. (Ảnh: Udemy)

Marketing là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, mang đến các khách hàng mục tiêu và giải quyết các nhu cầu của họ qua sản phẩm, từ đó nâng cao hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp. Vậy nên, để "bội thu" dịp mua sắm cuối năm, doanh nghiệp cần bắt đầu chiến dịch quảng bá thương hiệu của bạn ngay từ bây giờ. Bắt đầu chiến dịch quảng bá thương hiệu trước giai đoạn mua sắm cao điểm giúp tăng doanh số bán hàng.

Doanh nghiệp có thể đẩy mạnh Marketing thông qua nhiều phương pháp như quảng cáo Facebook, quảng cáo Banner, Marketing tại điểm bán hàng, TVC, ... Trong đó, một trong những "chìa khóa" quan trọng chính là bài PR. Bằng cách xây dựng niềm tin và một thương hiệu mạnh hơn nhờ sức ảnh hưởng của báo chí. Quảng cáo đang quá tải khiến khách hàng cảm giác khó chịu. Trong khi đó thông điệp PR ít mang tính thương mại do sử dụng các phương tiện trung gian hoặc các bài viết trên báo, vì chứa đựng lượng thông tin đa dạng, phong phú nên dễ gây cảm tình và dễ được công chúng chấp nhận, nó mang tính tư vấn tiêu dùng những thông tin mang tính thực tế.

>>> Xem thêm:
PR giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí Marketing bởi hiệu quả thực tế mà giải pháp này mang lại. (Ảnh: Hubstaff)

Bên cạnh đó, chi phí cho đăng bài PR báo chí thấp hơn các loại hình khuyến mãi khác bởi khả năng tiếp cận tới rộng rãi công chúng mục tiêu nhờ lượng khán giả truy cập các trang báo "khủng" như Dân trí, Kênh 14, Cafebiz, Afamily,... Việc xuất hiện trên các trang báo, trang tin uy tín giúp gia tăng nhận diện thương hiệu một cách uy tín và khách quan hơn.

Các khách hàng chắc chắn sẽ ra quyết định mua hàng từ những sản phẩm từ những thương hiệu họ đã biết từ trước đó thay vì mua một sản phẩm mà họ chưa từng nghe tới. Đối với những thương hiệu đã quen thuộc với các khách hàng thì việc xuất hiện trong các bài PR báo chí còn giúp gia tăng tình cảm, sự tương tác và lòng trung thành của họ với thương hiệu bạn. Đây là những điểm mấu chốt khiến các khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì các sản phẩm thay thế từ các đối thủ cạnh tranh khi họ có nhu cầu, từ đó gia tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm một cách tự nhiên nhất.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.