Aquafina giới thiệu chai nhựa tái chế 100% ở Qatar

05 Thg 11

Aquafina, thương hiệu hydrat hóa toàn cầu của PepsiCo đã công bố giới thiệu chai nhựa tái chế 100% tại Qatar, thể hiện cam kết của thương hiệu trong việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và giảm thiểu chất thải bao bì trong nước.

Trong một sự kiện độc quyền ra mắt vào ngày 27 tháng 10 năm 2022, cùng với sự hỗ trợ của Chính phủ Qatar, PepsiCo và Ali Bin Ali Beverage đã ra mắt sản phẩm 100% chai nhựa tái chế mới tại Qatar. 

Các chai tái chế, được ra mắt tại nhà máy sản xuất Ali Bin Ali Beverage ở Doha, Qatar, đã được vinh danh bởi sự tham dự của Eng. Youssef Al Emadi đại diện cho Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp, và Eng. Hussain Saad Al Kubaisi đại diện Bộ trưởng Môi trường và Biến đổi khí hậu.

Đặc biệt có sự tham dự của Giám đốc điều hành khu vực Châu Phi, Trung Đông và Nam Á tại PepsiCo, ông Eugene Willemsen; Giám đốc điều hành PepsiCo khu vực Trung Đông, ông Aamer Sheikh; Phó Chủ tịch kiêm Phó Chủ tịch Điều hành Ali Bin Ali Holding, Ông Nabeel Ali Bin Ali; và Tổng Giám đốc Ali Bin Ali Beverage, ông Marc Karam. Ngoài ra, các nhân sự chủ chốt khác từ PepsiCo và Ali Bin Ali Beverage cũng như các bên liên quan khác từ khắp khu vực bao gồm cả giới truyền thông đã tham dự sự kiện này.

Bao bì mới sẽ ra mắt với chai Aquafina 330ml và 500ml.
Bao bì mới sẽ ra mắt với chai Aquafina 330ml và 500ml.

Lần đầu tiên Aquafina ra mắt Chai nhựa tái chế 100% tại Qatar

Người tiêu dùng ở Qatar giờ đây sẽ có thể thưởng thức nước Aquafina trong chai nhựa 330ml và 500ml tái chế 100%. Các chai được làm từ nhựa đã được tái chế, xử lý lại và tái sử dụng, làm cho chúng thân thiện hơn với môi trường, vì chúng ít phát thải khí nhà kính (GHG) hơn 30% so với PET nguyên liệu hóa thạch. Đây là một trong những sáng kiến mới nhất của thương hiệu rong chương trình nghị sự bền vững của PepsiCo nhằm tìm cách giảm 50% việc sử dụng nhựa nguyên sinh vào năm 2025 và chuyển đổi cách uống nước của mọi người.

Aquafina gần đây cũng đã khởi động chiến dịch Tham gia hiệu ứng Ripple, khuyến khích mọi người cam kết thực hiện những hành động nhỏ có thể dẫn đến tác động lớn và chai nhựa tái chế 100% là một giải pháp dễ dàng cho những người tiêu dùng muốn chuyển đổi sang lối sống bền vững hơn.

Aquafina 100% chai có thể tái chế
Aquafina 100% chai có thể tái chế

Theo ông Sheikh, tầm nhìn của PepsiCo nhằm biến thế giới trở thành một nơi mà bao bì không bao giờ trở thành rác thải. Để đạt được tầm nhìn của mình, năm ngoái, PepsiCo đã tung ra pep + #PepsiCoPositive một sự chuyển đổi chiến lược từ đầu đến cuối đặt tính bền vững và nguồn nhân lực làm trọng tâm trong cách công ty tạo ra giá trị và tăng trưởng bằng cách hoạt động trong các ranh giới hành tinh và truyền cảm hứng cho sự thay đổi tích cực cho hành tinh và con người.

Các nhà hoạch định chính sách, các nhà đóng chai địa phương và các công ty quản lý chất thải ở Qatar đang tiến hành nhiều nỗ lực nhằm thúc đẩy cơ sở hạ tầng tái chế và giúp xây dựng nhận thức của người tiêu dùng tốt hơn về việc tái chế để giảm thiểu chất thải thải ra bãi rác.

Phát biểu về buổi ra mắt chai nhựa tái chế 100% ở Qatar, ông Sheikh cho biết:

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng thông qua pep +, chúng tôi sẽ thúc đẩy giá trị bền vững, lợi thế cạnh tranh và những hành động tích cực cho hành tinh và con người. Tham vọng của PepsiCo nhằm mục đích thiết kế 100% bao bì của mình có thể tái chế, có thể phân hủy, phân hủy sinh học hoặc tái sử dụng bằng cách Năm 2025 và cắt giảm nhựa nguyên sinh khỏi các nguồn không thể tái tạo trên mỗi khẩu phần trong danh mục đồ uống và thực phẩm tiện lợi toàn cầu của mình giảm 50% vào năm 2030. Vì vậy, việc tung ra 100% chai nhựa tái chế là một cột mốc quan trọng đối với hành trình đó và hướng tới một sản phẩm bền vững hơn Tương lai.”

Aquafina 100% chai có thể tái chế
Bên trong nhà máy đóng chai Nước giải khát Ali Bin Ali ở Doha, nơi sản xuất 100% chai nhựa tái chế

Ông Karam, chia sẻ về những thách thức sản xuất mà nhóm phải đối mặt, vì nhựa tái chế được coi là nguyên liệu thô và không phải ở đâu cũng có sẵn. Tuy nhiên, bằng cách hợp tác cùng nhau, PepsiCo và Ali Bin Ali Beverage đã khắc phục được vấn đề này để biến giấc mơ thành hiện thực.

“Cơ hội là chuyển đổi thói quen trong quá khứ của chúng ta thành thói quen mới, chăm sóc môi trường, chăm sóc thế hệ tương lai và làm điều đúng đắn về ngành. Chúng tôi chịu trách nhiệm về những lựa chọn mà chúng tôi đưa ra với tư cách là một ngành công nghiệp của chúng tôi. khách hàng ngày nay cũng như công ty muốn đi theo hướng đó.”

Nỗ lực bền vững cho một tương lai bền vững

Việc ra mắt cũng là một cột mốc quan trọng cho thấy khu vực tư nhân đóng góp vào việc Qatar đạt được các mục tiêu phát triển bền vững trong Tầm nhìn 2030.

Ông Marc Karam nói thêm rằng: 

“Bất cứ điều gì chúng tôi làm để bảo vệ môi trường của mình để hướng tới một mô hình bền vững hơn đều đóng góp vào Tầm nhìn Qatar 2030, tất cả là về tính bền vững, khả năng tái chế, sống một cuộc sống tốt hơn trong dấu chân của chúng tôi, cho dù là dấu chân carbon, dấu chân nhựa, v.v. 

Đây chỉ là một bước nhỏ nhưng có tác động lớn, còn rất nhiều thứ khác mà chúng ta có thể làm được nhiều hơn về tính bền vững. Nhưng đối với chúng tôi với tư cách là một ngành công nghiệp hàng đầu, điều quan trọng là chúng tôi phải đóng góp vào một tương lai bền vững hơn trong lĩnh vực của chính mình. Trên thực tế, chúng tôi tái sử dụng, tái chế và chúng tôi giảm thiểu, đó là cách chúng tôi làm.”

Sự ra mắt của những chai 100% tái chế Aquafina diễn ra vào thời điểm quan trọng khi PepsiCo và Ali Bin Ali Beverage đang đánh dấu kỷ niệm 60 năm hợp tác của họ. Tuy nhiên, đây được coi là sáng kiến ​​quan trọng để giải quyết một trong những thách thức ảnh hưởng đến nhân loại ngày nay - suy thoái môi trường. Thông qua đó, thương hiệu áp dụng các phương tiện xanh hơn để sản xuất các sản phẩm của mình và tác động đến biến đổi khí hậu.

Bộ máy lãnh đạo của aquafina tại Dubai
Ông Eugene Willemsen, PepsiCo Châu Phi, Trung Đông và Nam Á; Ông Nabeel Ali Bin Ali, Phó Chủ tịch kiêm Phó Chủ tịch Điều hành Ali Bin Ali Holding; Ông Aamer Sheikh, Giám đốc điều hành PepsiCo Trung Đông (từ trái qua)

Trong năm ngoái, Aquafina đã thúc đẩy tiến bộ vượt bậc trong việc thúc đẩy tính bền vững trong khu vực bằng cách cung cấp công nghệ đột phá và bao bì sáng tạo giúp tái tạo cách thức tiêu thụ và mua đồ uống. 

Là một phần của chiến lược PepsiCo Tích cực (pep +) của công ty vào năm 2021, PepsiCo đã công bố mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng không trên toàn bộ chuỗi giá trị của mình vào năm 2040 và cắt giảm 50% nhựa nguyên sinh trên mỗi khẩu phần trong danh mục thực phẩm và đồ uống toàn cầu của mình vào năm 2030. 

Vào cuối năm 2022, PepsiCo trên toàn cầu sẽ triển khai 100% rPET tại 22 thị trường và hơn 87% bao bì của nó hiện có thể tái chế, có thể phân hủy, phân hủy sinh học hoặc tái sử dụng.

Chiến lược Marketing mix của Aquafina: “Ngựa chiến” của Pepsico

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.