Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Apple bốc hơi 55 tỷ USD vì bức tâm thư Tim Cook gửi tới các nhà đầu tư

Bởi Khánh Khiêm
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:4 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong bức tâm thư Tim Cook gửi tới các nhà đầu tư CEO Apple “thật thà” thừa nhận rằng công ty đã hạ chỉ tiêu doanh thu năm tới xuống còn 84 tỷ USD, thay vì đích đến khoảng 89-93 tỷ USD như ban đầu hứa hẹn. Lý do chính được Tim Cook đưa ra là vì thất bại ở thị trường Trung Quốc.

Apple bốc hơi 55 tỷ USD vì bức tâm thư Tim Cook gửi tới các nhà đầu tư

Ngay sau khi thông báo trên được đưa ra, giá trị cổ phiếu của Apple đã tụt dốc cực mạnh, giảm 7,5% so với ban đầu, khiến cả công ty “bốc hơi” 55 tỷ USD ngay trước mắt. Việc đưa ra con số mục tiêu mới giảm hơn so với trước là điều Apple chưa từng làm trong gần 20 năm trở lại đây – lần gần nhất cũng rơi là tận năm 2002.

Bức tâm thư Tim Cook gửi đã làm sụt giảm giá cổ phiếu thương hiệu (Ảnh: Fortune)

>>> Xem thêm: [Infographic] 10 bài học Marketing từ Apple

Bên cạnh đó, các tác nhân tiếp theo cũng gây ảnh hưởng tới điều trên chính là những khó khăn xảy đến với thế hệ iPhone mới nhất hiện nay, cũng như việc nguồn cung sản xuất bị giới hạn trì trệ hơn trước.

“Hôm nay, chúng tôi quyết định đặt lại chỉ tiêu doanh thu cho quý đầu của năm tài chính 2019. Con số mới được đưa ra sẽ thấp hơn trước…,” trích lời Tim Cook. CEO cũng nhận định Apple không tính toán được hết các yếu tố rủi ro và tiêu cực cho mình, đặc biệt là các vụ lùm xùm ở thị trường Trung Quốc. Hầu hết các khoản thu của Apple cũng như mục tiêu theo từng năm đều giảm vì bị kéo theo sau những thành tích kém nổi bật tại đất nước tỷ dân, bao gồm cả iPhone lẫn iPad và Mac.

Pattrick Moorhead – chuyên gia phân tích tại Moor Insights – cho biết ông không thấy ngạc nhiên gì khi Apple tụt dốc, nhất là khi các đối tác cung ứng của họ đã gặp kha khá vấn đề gần đây. “Lượng iPhone bán ra giảm so với kỳ vọng, nên có lẽ mức giá cao ngất ngưởng mà Apple gán cho chúng sẽ phải xuống theo trong đợt giảm giá cuối năm.”

Pin iPhone rẻ hơn ảnh hưởng đến doanh thu của hãng

Năm ngoái, Apple đã thừa nhận họ đang tiết kiệm các mẫu iPhone cũ hơn để bù đắp cho việc giảm pin khiến điện thoại tắt nguồn. Thương hiệu đề nghị cắt giảm phí thay pin từ 79 đô la xuống còn 29 đô la như một cách xin lỗi.

Pin iPhone rẻ hơn đồng nghĩa với doanh thu giảm (Ảnh: Internet)

Mức phí thấp hơn cùng với tính minh bạch cao hơn. Điều này dẫn đến tình trạng thay vì nâng cấp lên các mẫu iPhone mới nhất, giờ đây người dùng chỉ muốn thay pin điện thoại. Giờ đây, pin iPhone rẻ hơn và dễ thay thế hơn, trong khi chiếc iPhone mới có thể có giá lên tới $ 1,449 – một con số quá lớn. Năm 2018, những vấn đề kém dễ chịu hơn đối với các mẫu iPhone cũ đã biến mất và điều đó có nghĩa là  những lý do chính để nâng cấp lên điện thoại mới cũng biến mất.

Ngày nay, bức tâm thư của Tim Cook chỉ là những lời hướng dẫn chứ không phải là con số bán hàng cụ thể. Kể từ ngày 1 tháng 11 năm ngoái, Apple đã tuyên bố trong báo cáo thu nhập hàng quý của mình rằng họ sẽ không còn tiết lộ doanh thu. Chúng ta sẽ không biết được có bao nhiêu đơn vị iPhone, iPad và máy Mac đã bán ra nữa.

Nguồn: The Verge

Đánh giá post
Tags: apple
Bài trước

Oreo Music Box chơi nhạc bằng chiếc bánh Oreo ngọt ngào

Bài tiếp theo

Marketing và quảng cáo ở đất nước Triều Tiên “hiếm có, khó tìm” nhất trên thế giới

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789