Amazon ra mắt Amazon Moment giúp các đối tác tối ưu hóa chiến dịch, gia tăng doanh thu

22 Thg 02

Mới đây vào 14/2/2019, Amazon đã công bố một dịch vụ khách hàng tự động mới có tên Amazon Moments. Dịch vụ bao gồm các tính năng đa nền tảng, tự phục vụ và chạy trên mô hình CPA đã có các đối tác thử nghiệm bao gồm TikTok và nền tảng phát trực tuyến Crackle của Sony.

Amazon ra mắt Amazon Moment giúp các đối tác tối ưu hóa chiến dịch, gia tăng doanh thu (Ảnh: Mobile Marketing Magazine)

Amazon ra mắt Amazon Moment

Mới đây vào 14/2/2019, gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến Amazon đã công bố một dịch vụ khách hàng tự động mới có tên Amazon Moments. Các tính năng đa nền tảng của Amazon Moments tung ra đến hơn 100 quốc gia và có sẵn trên iOS, Android và một số nền tảng khác.

Đây là một chương trình cho phép các nhà xuất bản ứng dụng thưởng cho các khách hàng trung thành vì đã thực hiện các hành động có giá trị cao với một món quà kỹ thuật số hoặc một món quà vật lý từ Amazon. Công việc khó khăn trong việc thực sự hoàn thành phần thưởng được thực hiện bởi Amazon.

Quá trình sử dụng Moments rất đơn giản. Các Marketer có thể truy cập bảng điều khiển Moments dành riêng, chọn các mục tiêu cụ thể mà họ muốn người dùng của họ tiếp cận và sau đó đặt ngân sách cho chiến dịch của họ. Khi các tham số đó được đặt, Amazon tạo một trang đích phần thưởng phù hợp với từng chiến dịch và các Marketer có thể gài các liên kết phần thưởng của họ vào API. Amir Kabbara - người đứng đầu bộ phận Digital Marketing và Marketing tiêu dùng của Amazon đã ví dụ một nền tảng phát nhạc có thể quyết định gửi một liên kết cho tai nghe không dây hoặc vỏ iPhone cho một thuê bao nếu anh ta nghe nhạc hơn 20 giờ trong một tuần.

Kabbara nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại:

"Các kịch bản nhiều vô tận. Thực sự, các Marketer chỉ cần thử nghiệm, xác định hành động đúng trong ứng dụng hoặc trang web của họ, chọn phần thưởng của họ và tìm ra ngân sách nào họ có để có được ROI tích cực."
(Ảnh: Amazon)

Amazon Moments đã được thử nghiệm thành công với các đối tác đầu tiên, điển hình là Tik Tok

Amazon đã áp dụng một số trường hợp sử dụng khi thử nghiệm Moments, chạy các chiến dịch thử nghiệm với các đối tác kéo dài từ một tuần đến vài tháng, tùy thuộc vào mục tiêu. Chương trình đã chạy thử nghiệm trong chín tháng qua với các khách hàng bao gồm Tik Tok, Bravo, Washington Post và Disney Heroes.

Amazon cho biết, một ứng dụng đăng ký có số lượng khách hàng được nhắm mục tiêu với chiến dịch Moments có khả năng ở lại ứng dụng cao hơn gần bốn lần và gia hạn đăng ký của họ so với khách hàng trung bình theo thời gian. Một công ty thí điểm khác, một ứng dụng chơi game đã thấy mức tăng 97% trong việc duy trì ứng dụng trong 30 ngày và tăng 43% doanh thu trung bình hàng ngày trong số các khách hàng mới được nhắm mục tiêu với Moments, giúp loại bỏ một số mức sử dụng điển hình liên quan đến việc tải xuống mới ứng dụng.

Amazon cho biết, trung bình các nhà phát triển trong chương trình beta đã mất chưa đầy một tuần để tích hợp Amazon Moments vào ứng dụng của họ và vì việc tích hợp là phía máy chủ, nên thường không cần cập nhật cho người dùng cuối.

Amazon không tiết lộ các công ty cụ thể gắn liền với những kết quả này. Tuy nhiên, họ đã minh họa một số chương trình khuyến mãi Moments trông như thế nào, bao gồm một chương trình trong năm 2019 của Tik Tok. Chiến dịch do TikTok điều hành, yêu cầu người dùng chia sẻ video với hashtag #sweepstakes.

TikTok là một đối tác thí điểm cho Amazon Moments (Ảnh: sekkeistudio) 

TikTok cho biết:

"Việc sử dụng Moments cho phép chiến dịch nhanh chóng kiểm tra và tối ưu hóa các chiến dịch để cộng hưởng với nền tảng toàn cầu của chúng tôi".

Amazon đang muốn thoát khỏi giai đoạn thử nghiệm trước khi ra mắt công chúng với các số liệu thực sự cho thấy giá trị lâu dài của Moments.

Theo Marketing Dive

Ngọc Mai - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.