Amazon sắp cho ra mắt chiếc gương để thử quần áo ảo

25 Thg 06

Thử quần áo khi đi sự kiện hay đi mua sắm bao giờ cũng là nỗi ác mộng đối với chị em phụ nữ. Làm thế nào để nhìn vào gương một phát bạn biết rồi bộ đồ này bạn có mặc vừa hay không? Nếu mặc nó lên thì trông sẽ như thế nào? Amazon đã cấp bằng sáng chế cho một chiếc gương thực tế ảo pha trộn giúp bạn thử quần áo trên ứng dụng ảo này để xem bạn có hợp với bộ đồ đó hay không.

Chiếc gương đặc biệt này có khả năng phủ những bộ quần áo ảo lên hình ảnh của người đứng trước gương. Nó là sự kết hợp của màn hình hiển thị, camera, và máy chiếu để tạo ra những hình ảnh pha trộn. Màn hình này cho phép người sử dụng tùy ý thay đổi khung cảnh và cũng có thể thêm những khung cảnh mà trong thực tế không có. Khách hàng có thể thử đồ ảo lên người để xem trước rồi mới quyết định có mua sản phẩm hay không. Công cụ đầy tiềm năng này dự là sẽ giúp Amazon bán được nhiều quần áo hơn.

Thực tế đây là công nghệ quét hình ảnh 3D được Amazon mua lại của Body Labs hồi tháng 10 năm ngoái. Chúng cho phép khách hàng duyệt qua hình dáng, màu sắc, kính cỡ của bộ đồ trước khi mua.

Song song với công nghệ thông minh này, Amazon còn cho ra mắt bộ sản phẩm Echo Lock - một camera điều khiển bằng giọng nói giúp bạn tư vấn về trang phục, đề xuất phong cách thời trang phù hợp với bạn. Hình thức hoạt động của Echo Lock là chụp ảnh bộ trang phục lại, sau đó tiến hành đánh giá và tìm ra bức ảnh đẹp nhất bằng bộ học máy kết hợp với các chuyên gia thời trang là con người để đưa ra các kết quả tư vấn chính xác nhất cho người dùng.

Hiện nay, Amazon đang mời một số người đi đo số liệu cơ thể để theo dõi các chỉ số trong 20 tuần, cứ 2 tuần/lần họ sẽ đến kiểm tra lại. Thông qua các số liệu này, Amazon có thể xây dựng nền tảng dữ liệu để dự đoán và phân tích dáng người một cách chuẩn xác để khi họ tăng/giảm cân máy vẫn có thể quét được. Có thể thấy ứng dụng này khá tiện lợi cho các tín đồ thời trang và người tiêu dùng. Nếu nó thành công, Amazon thực sự sẽ thay đổi hoạt động ngành bán lẻ quần áo trong tương lai. Chắc chắn Amazon sẽ thu hút được vô số tín đồ thời trang tới kho quần áo của mình để thoải mái mua sắm và thử đồ "mệt nghỉ" vừa không mất sức vừa tiết kiệm thời gian, lại tránh được trường hợp mua rồi không hợp/không vừa và trả lại.

Hà Nguyễn - MarketingAI

Theo The Verge

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.