9 mẫu Email Marketing thực tiễn tốt nhất năm 2020

25 Thg 11

Theo nghiên cứu vào tháng 3/2019 cho thấy, tin nhắn rác chiếm 56% lưu lượng email toàn cầu và trong số đó đa phần đến từ các email tiếp thị sản phẩm hay còn gọi là Email Marketing. Không thể phủ nhận, Email Marketing chiếm một phần quan trọng và không thể thiếu để tạo nên thành công trong các chiến dịch tiếp thị. Nhưng làm thế nào để có một email marketing hay, độc đáo, tăng tỷ lệ click chuột mà không bị cho vào email rác hay spam? Sự phát triển của các công cụ tiếp thị và các nền tảng xã hội đang đặt ra thách thức lớn cho Email Marketing, đâu sẽ là những mẫu Email Marketing thực tiễn phổ biến nhất vào năm 2020? Cùng MarketingAI khám phá qua bài viết dưới đây!

Kết nối thực với khách hàng mục tiêu của bạn

Trong thời đại công nghệ hiện nay, chắc chắn đã có không ít lần bạn nhận được những tin nhắn rác, những lời mời mua hàng hấp dẫn nhưng bản thân bạn lại không có nhu cầu với các sản phẩm đó. Những chiến dịch tiếp thị qua Email Marketing đang được đẩy mạnh và là một phần quan trọng không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị. Tiếp thị qua Email Marketing là cách kết nối và tiếp cận người dùng mục tiêu một cách bài bản và chuyên nghiệp, nhắm đúng sở thích và nhu cầu của người dùng. Để làm được như vậy, bạn cần tạo ra các nhóm mục tiêu trên email, Những danh sách email cụ thể về nhu cầu và mong muốn của người dùng bao gồm tăng tỷ lệ mở, mức độ liên quan của email, tỷ lệ từ chối hoặc không đăng ký nhận mail. Bên cạnh đó,  bạn có thể phân khúc độc giả dựa trên độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích..... Điều này sẽ giúp bạn gửi thông tin đến đúng người.

Cùng xem ví dụ dưới đây về một email được gửi dựa  theo định vị của UBER tại Chicago:

Tùy chỉnh âm lượng

Giống như tweet hay các quảng cáo trên Instagram, các công cụ tiếp thị qua email nên tùy chỉnh nội dung email cho phù hợp với đối tượng người nhận. Sau khi phân loại đối tượng người nhận email của bạn, hãy tìm hiểu họ kỹ hơn. Điều gì hấp dẫn họ? Họ đang tìm kiếm gì khi tìm đến website của bạn về  sản phẩm và dịch vụ? Làm thế nào để có dịch vụ tốt nhất cho khách hàng? Họ xác định dịch vụ khách hàng tốt? Điều gì khiến họ truy cập một trang web và đăng ký? Bằng cách làm quen và hiểu rõ đối tượng khách hàng của bạn sẽ giúp cho việc tùy chỉnh email, theo dõi và nhắc nhở trở nên dễ dàng. Ví dụ: Nếu số lượng người đăng ký nhận email của bạn lên đến hàng nghìn người và họ đều có nhu cầu nhận những thông điệp ngắn gọn nhưng phải đầy thông tin với hình ảnh hấp dẫn thì infographics chính là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn để chia sẻ thông tin của mình đến người nhận.

>>> Xem thêm: Khám phá bộ 5 KPI mẫu cho Email marketing gợi ý bởi Hubspot

Thu hút sự quan tâm và giữ ấn tượng với người dùng

Người tiêu dùng ngày nay có rất nhiều những lựa chọn và họ thường bị cuốn vào luồng thông tin đa dạng đó. Sự cạnh tranh của email marketing với các loại tiếp thị khác đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Bởi vậy nếu ngay từ đầu tiêu đề email, nếu bạn không thu hút được sự chú ý của người dùng và giữ chân họ nhớ đến các sản phẩm của mình là bạn đã thua cuộc.  

Chính vì vậy, bạn cần phải sáng tạo không ngừng và đổi mới nội dung để thu hút sự chú ý của người dùng cũng như việc giữ chân họ dùng thử sản phẩm của mình. Bạn có thể sử dụng các tiêu đề dí dỏm, hình ảnh trực quan hấp dẫn trực quan và tiêu đề email đơn giản - hoàn toàn không có lời câu kéo người dùng nhấp chuột. 

Lời kêu gọi rõ ràng

Email Marketing gửi cho khách hàng  nên có mục đích rõ ràng, có thể sử dụng bằng cách kêu gọi hành động từ phía người nhận. Bạn có muốn độc giả truy cập trang web của bạn hoặc đăng ký nhận bản tin của bạn? Bạn có muốn họ thích trang Facebook của bạn hoặc mua hàng trong cửa hàng trực tuyến của bạn không? Hãy dẫn họ đến những mục tiêu này với một CTA cụ thể. Các nhà nghiên cứu thử nghiệm tiếp thị Marketing khuyên bạn nên cung cấp giá trị cho khách truy cập của mình với giá thấp hoặc miễn phí, để đổi lấy một lần click chuột. Tránh đặt ra những yêu cầu quá nhiều, quá sớm. Bên cạnh đó, việc điều chỉnh CTA thường xuyên cũng có thể mang lại những lợi ích đáng kinh ngạc.

Ví dụ: Thay vì "Tìm giải pháp của bạn" hãy chuyển sang "Tìm hiểu thêm"  tỷ lệ click chuột trên một email đã tăng 77%. Sử dụng "Đăng ký & Lưu mật khẩu" thay vì "Tùy chọn đăng ký xem tin" đã dẫn đến tăng tỷ lệ click chuột đến 181% cho chiến dịch.

Hạn chế spam email

Bạn có biết rằng một nhân viên văn phòng trung bình nhận được 121 email mỗi ngày? Có rất nhiều tin nhắn rác được gửi đến người dùng mỗi ngày và nếu như bạn quá nhiệt tình gửi thông tin đến người nhận sẽ dễ bị coi là spam email, mail của bạn sẽ không tránh khỏi nằm trong mục tin nhắn rác.

Hãy nhớ rằng khi người dùng đăng ký nhận thông tin của bạn là vì họ quan tâm đến tin tức bạn truyền tải cũng như quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, việc đăng ký nhận mail là để kết nối người dùng và nhãn hàng. Đừng lạm dụng điều đó bằng cách spam email, điều đó sẽ gây khó chịu và mất thiện cảm từ phía người nhận. Cân nhắc giới hạn tin nhắn gửi đi của bạn mỗi tuần một lần.

Tiêu đề/Headlines hấp dẫn

Dòng chủ đề email là là những ấn tượng ban đầu quyết định đến người dùng có mở mail hay bỏ qua thậm chí là xóa email  của bạn. MailChimp đã thực hiện một nghiên cứu tiếp thị qua email và họ thấy rằng các dòng chủ đề mô tả ngắn luôn lôi cuốn người đọc tốt nhất. Bạn có thể bao gồm những từ gợi ý khẩn cấp, đặt câu hỏi hoặc thách thức một khái niệm phổ biến. Sử dụng danh sách email được phân đoạn của bạn để tạo các tiêu đề trực tiếp và hấp dẫn  tùy chỉnh với đối tượng độc giả của bạn.

Đảm bảo email của bạn phù hợp với phiên bản di động

Một nghiên cứu gần đây cho thấy số người dùng Internet trên di động sẽ đạt 5 tỷ vào năm 2025. Nhiều người đang duyệt web, các trang truyền thông xã hội và kiểm tra email thông qua các thiết bị di động. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo  các  email marketing của bạn khi gửi đi được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Để emil đó thân thiện với thiết bị điện thoại, hãy cân nhắc tới độ dài của văn bản và hình ảnh. Một số tệp hình ảnh có thể không hiển thị trên điện thoại di động và những tệp khác có thể làm chậm thời gian tải xuống.

Viết email chuyên nghiệp

 Những sai lầm khi bạn gửi 1 email với những lỗi chính tả và ngữ pháp chắc chắn sẽ nhận được phản ánh xấu và mất thiện cảm từ người dùng. Bởi vậy, hãy chuẩn bị kỹ thông điệp của bạn - quảng cáo qua email, tối ưu bài viết ngắn gọn nhất có thể để phù hợp với đối tượng người nhận. Dành thời gian để lên kế hoạch và phác thảo một vài bản nháp, đọc lại nó nhiều lần và sử dụng giọng nói phù hợp với thương hiệu của bạn.

Xây dựng cộng đồng lớn mạnh

Người dùng tiếp cận thông tin từ nhiều phía. Những cuộc gặp gỡ, tham gia nhóm, lướt web, mạng xã hội.... là những cách cơ bản và phổ biến để người dùng tiếp cận thông tin đa chiều. Để chiến dịch marketing của bạn đi xa nhất và đến được tối đa khách hàng mục tiêu thì bạn cần xây dựng một cộng đồng lớn mạnh và vững chắc cho thương hiệu. Tại đó, bạn có thể chia sẻ thông tin cá nhân về cuộc sống, những xu hướng thị trường....  không nhất thiết liên quan đến các chương trình khuyến mãi của thương hiệu bạn để tăng tương tác và thu hút nhiều người tham gia nhóm hơn.

Phương Thảo - MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.