8 Tips tạo chiến lược marketing bất động sản hiệu quả

01 Thg 11

Dù bạn là doanh nghiệp bất động sản bạn có quy mô lớn hay chỉ là công ty mới mở còn "non trẻ, để kinh doanh thành công bạn cần có một chiến lược tiếp thị hiệu quả và thường xuyên áp dụng nó. Tuy nhiên, điều này không đòi hỏi bạn phải bỏ ra quá nhiều tiền cho marketing bất động sản của cũng như không nhất thiết bạn phải là một thiên tài sáng tạo.

Mấu chốt trong vấn đề xây dựng chiến lược bất động sản chính là tạo ra một nền tảng vững chắc và hướng đi chiến lược. Việc triển khai ồ ạt các hoạt động khuyếch trương như quảng cáo bất động sản, gửi thư hoặc thậm chí bán hàng trực tiếp khi chưa có một chiến lược marketing bất động sản cụ thể cũng giống như việc bạn mua rèm cho căn nhà đang xây trước khi biết được kết cấu kiến trúc cụ thể của nó. Liệu rằng khi đó bạn có biết mình phải mua bao nhiêu rèm và kích cỡ của chúng ra sao không?

Để có được 1 chiến lược marketing bất động sản hoàn hảo đồi hỏi phân tích rất nhiều các yếu tố bên trong doanh nghiệp và xem xét về cạnh tranh và tình hình thực tế thị trường ngành bất động sản. Ở bài viết này, tôi xin được chia sẻ 8 “chiêu thức” tạo chiến lược marketing bất động sản sau:

1. Xác định rõ sản phẩm bất động sản của doanh nghiệp:

Sản phẩm bất động sản của bạn được phục vụ như thế nào? Đó có phải là cái mà khách hàng của bạn thực sự muốn mua không? Cách thức mua sản phẩm bất động sản của doanh nghiệp có tiết kiệm và mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng? Chỉ khi xác định rõ sản phẩm bất động sản của doanh nghiệp mang những đặc tính, ưu điểm nổi trội gì và dành cho phân khúc thị trường nào thì bạn mới có thể xây dựng được chiến lược marketing bất động sản một cách đúng hướng. Sẽ không thể thành công khi bạn thực sự là 1 marketer với các chiến thuật tốt mà lại không truyền tải được sản phẩm bất động sản của doanh nghiệp.

2. Xác định rõ thị trường mục tiêu:

Bất cứ ai cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của công ty. Tuy nhiên, không có một doanh nghiệp hay thương hiệu nào trong ngành bất động sản nói riêng cũng như các lĩnh vực khác nói chung sẽ không có đủ thời gian cũng như tiền bạc để tiếp cận tất cả mọi đối tượng. Vậy thì khách hàng lý tưởng của bạn sẽ là ai? Ai sẽ là người đáng để bạn đầu tư thời gian cũng như tiền của để quảng bá sản phẩm? Bạn có thể xác định những khách hàng lý tưởng của mình theo phương diện thu nhập, tuổi tác, khu vực địa lý, số nhân viên, doanh thu, ngành nghề...

Đây chính là bước quan trọng nhất, bởi khách hàng chính là người sẽ mua sản phẩm bất động sản của bạn cũng là công chúng mục tiêu chính để tiếp nhận thông điệp marketing bất động sản cho các dự án của bạn. Xác định rõ thị trường mục tiêu và phân tích đặc điểm, hành vi của họ sẽ giúp bạn triển khai chiến lược marketing bất động sản dễ dàng.

3. Hiểu rõ những đối thủ cạnh tranh:

Ngay cả khi không có đối thủ nào trực tiếp cạnh tranh với dịch vụ của bạn thì vẫn luôn có một sự ganh đua ở dạng thức nào đó. Sẽ có một cái gì đó bên cạnh sản phẩm của bạn đang cạnh tranh “hầu bao” các khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn cần tìm hiểu xem đó là gì và tại sao các khách hàng tiềm năng lại chịu “dốc túi” cho nó? Đâu là lợi thế cạnh tranh hay khẳng định bán sản phẩm độc đáo của bạn? 4. Tìm vị trí thích hợp: Liệu có một phân khúc thị trường nào đó hiện đang chưa có ai đảm nhiệm hay vẫn chưa được phục vụ tốt không? Một chiến lược thích hợp sẽ giúp bạn tập trung các nỗ lực tiếp thị và nổi bật lên trong thị trường bạn tham gia, ngay cả khi bạn chỉ là một doanh nghiệp cỡ nhỏ.

5. Tăng cường sự ghi nhận của khách hàng với sản phẩm bất động sản của bạn:

 

Sẽ là rất khó để một khách hàng tiềm năng có thể mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn khi họ thậm chí còn không biết hay không nhớ rằng có loại sản phẩm, dịch vụ đó tồn tại trên đời. Nói chung, một khách hàng tiềm năng cần phải tiếp xúc với sản phẩm của bạn từ 5 đến 15 lần trước khi họ nảy ra ý định sử dụng hàng của bạn lúc có nhu cầu. Các nhu cầu thường phát sinh khá ngẫu nhiên, do đó, bạn gần như phải thường xuyên có mặt trước khách hàng của bạn lúc họ nhớ ra sản phẩm của bạn khi có nhu cầu.

6. Gây dựng sự tín nhiệm:

Các khách hàng không chỉ cần biết tới sản phẩm hay dịch vụ bất động sản của bạn, họ cũng cần phải có quan điểm tích cực về nó. Các khách hàng tiềm năng phải thấy tin tưởng là bạn sẽ cung cấp hàng hoá đúng như những gì bạn đã nói. Thường thì, nhất là với những khách hàng phải chi trả 1 khoản tiền lớn với sản phẩm bất động sản, bạn cần cho họ cơ hội được dùng thử, nếm thử các sản phẩm, dịch vụ  bất động sản thì mới có hiệu quả marketing tối ưu nhất.

7. Nỗ lực và không ngừng học hỏi, cập nhật xu hướng thị trường bất động sản:

Bạn cần tỏ ra kiên trì trong mọi cách và mọi việc bạn làm. Điều này bao gồm thái độ chăm chút của bạn tới các vật liệu phụ kiện, các thông điệp bạn gửi tới khách hàng và chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm. Kiên trì, bền bỉ là yếu tố quan trọng hơn cả việc bạn cung cấp ra loại sản phẩm tốt nhất.

8. Duy trì độ tập trung:

Chiến lược tập trung sẽ cho phép bạn tận dụng tối đa, hiệu quả các nguồn thời gian và tài chính vốn không quá dồi dào. Bạn sẽ thu về khoản ngân sách chi cho quảng bá sản phẩm lớn hơn rất nhiều nếu bạn dùng chúng để quảng cáo một loại sản phẩm trong một thị trường mục tiêu đã được thu hẹp và tiếp tục quảng cáo sản phẩm này trong thị trường đó liên tục một thời gian. Trước khi bạn thực sự tính đến việc tung ra các tờ rơi, phát động chiến dịch gửi thư trực tiếp hay phát một chương trình quảng cáo marketing bất động sản, bạn có thể tham khảo việc vạch trước một sơ đồ hướng tới thành công thông qua cách xây dựng chiến lược tiếp thị tập trung, bền bỉ theo 8 chiêu thức chúng tôi vừa nêu ở trên.

Ngọc Mai - Admicro

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.