6 xu hướng Social Media dự sẽ "gây bão" trong năm 2020

10 Thg 12

Mạng xã hội luôn là một trong những phương tiện gặp nhiều biến động và thú vị nhất. Lĩnh vực này thay đổi theo từng ngày và với mỗi một công cụ mới ra đời, chúng ta có nhiều tiện ích hơn để sử dụng và làm cho tổng thể chiến dịch Marketing tối ưu hóa nhất có thể. Dưới đây là 6 xu hướng Social Media dự là sẽ nở rộ trong năm 2020 mà Marketer cần phải biết. Hãy cùng MarketingAI liệt kê qua bài viết dưới đây.

1. Influencer Marketing tiếp tục phát triển cực thịnh

Báo cáo của Tomoson chỉ ra rằng 59% Marketer sẽ lên kế hoạch đẩy mạnh ngân sách cho công cụ Influencer Marekting trong năm 2020.

Chúng ta đều biết được rằng người tiêu dùng đang ngày càng cảnh giác với những quảng cáo trên trang News Feed của họ hơn bao giờ hết. Giờ đây, hầu hết mọi người chỉ tin tưởng vào những đánh giá của những nguồn thông tin đáng tin cậy khi đưa ra một quyết định mua hàng nào đó. Những người đó có thể là gia đình, bạn bè, nhưng hiện nay những sự tin tưởng đó đã phát triển lan rộng ra cả những người có sức ảnh hưởng trên các phương tiện mạng xã hội, từ những người nổi tiếng cho tới những nghệ sĩ và cả những chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau.

(Nguồn: hypeauditor.com)

Social Media luôn có ích cho những doanh nghiệp SMB (Vừa và nhỏ) và những Startup, bởi vì nó là một công cụ rất thích hợp với những thương hiệu bé không có nhiều ngân sách "chiến đấu" với những thương hiệu lớn hơn mình trong cùng một thị trường. Rất nhiều doanh nghiệp SMB không có nhiều ngân sách để mời những Influencer có tên tuổi, chính bởi vậy ngày càng có nhiều cơ hội lớn để Micro-Influencer phát triển trong năm tới.

2. Mua sắm trực tiếp trên nền tảng Social Media

Xu hướng này bắt đầu phát triển vào năm nay và theo chuyên gia dự đoán nó sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa. Bạn sẽ không cần phải rời khỏi một trang web hoặc một nền tảng để mua những thứ bạn đã thấy trước đó nữa, mà có thể mua trực tiếp ngay tại nền tảng Social Media đó.

Hiện tại, chỉ với vài thao tác Click chuột, bạn có thể đi tìm thứ mình thích trên Instagram ngay sau đó là hoàn tất việc mua sắm bằng thẻ tín dụng ngay trên chính nền tảng này. Cung cấp một vòng tròn mua sắm dễ dàng và nhanh gọn như vậy cho người tiêu dùng sẽ giúp cắt giảm phễu bán hàng của doanh nghiệp bạn còn một nửa.

(Nguồn: Shutterstock)

Nhiều chuyên gia tin rằng đây sẽ là một xu hướng mà nhiều thương hiệu đang chuyển hướng, và hiện tại nó chủ yếu được dùng ở các công ty lớn, có tiếng tăm hơn. Nhưng đến năm 2020, tiềm năng chúng sẽ phủ tới cả những thương hiệu nhỏ hơn, và hy vọng cả những Startup có thể sử dụng thành công công cụ này.

3. Stories sẽ trở thành một công cụ ưa thích với Marketer

Ở thời điểm hiện tại, mặc dù Stories được phát triển bởi Snapchat nhưng Instagram và Facebook mới chính là người đưa nó đến đỉnh cao. Youtube hiện giờ thậm chí cũng có định dạng này trên công cụ của mình.

Stories có thể cung cấp cho người xem nhiều cái nhìn chân thực hơn, vì video này thường được tạo luôn tại thời điểm đó và đăng tải lên ngay lập tức. Và đây sẽ là một cơ hội lớn trong việc phát triển định dạng Stories với nhiều thương hiệu. Bởi nội dung của định dạng này biến mất khá nhanh, và đó chính là thời điểm hoàn hảo cho những Marketer có thể tận dụng tâm lý "nỗi sợ bị bỏ lỡ" hay còn gọi là FOMO của khách hàng để đưa ra những đợt giảm giá chớp nhoáng và giao dịch mà chỉ có những khách hàng trung thành có thể có được.

Image result for stories facebook and instagram
(Nguồn: Tetrad Marketing)

Stories còn có thể giúp nhãn hàng gia tăng lượng tương tác - ví dụ như bạn có thể thêm Polls vào trong Stories của bạn, hoặc đặtmột câu hỏi mà người dùng có thể trả lời bằng 1 cú Click.

4. Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) sẽ đưa vào sử dụng rộng rãi

Công nghệ thực tế ảo tăng cường AR đang dần phát triển, khi mà nó ứng dụng tối ưu cho thương mại điện tử, Khám phá sản phẩm mới, những ưu đãi đặc biệt... Ví dụ điển hình IKEA giờ đưa cho người tiêu dùng cơ hội có thể thấy những sản phẩm trông như thế nào khi đưa vào căn nhà của mình bằng một ứng dụng AR riêng biệt.

(Nguồn: Youtube IKEA)

Có rất nhiều tiềm năng cho loại công nghệ này, ví dụ người môi giới nhà đất có thể đưa người mua tham quan cả căn nhà bằng ứng dụng này, trong quá trình đó bạn có thể thay đổi màu sơn, tường có thể được gỡ bỏ hoặc di chuyển ra vị tri khác.... Các sản phẩm trang điểm hoàn toàn có khả năng đáp ứng cho khách hàng của họ thử những sản phẩm của công ty trong khi ăn trưa hoặc bất kỳ nơi đâu chỉ với 1 chiếc điện thoại.

>>> Xem thêm: 3 thương hiệu hàng đầu sử dụng AR và VR để tạo trải nghiệm khách hàng đáng nhớ như thế nào?

Có rất nhiều cách để sử dụng AR, và cho đến ngày nay nó vẫn bị hạn chế bởi nhiều yếu tố. Một phần giới hạn về công nghệ, hoặc là do giá thành, tuy nhiên các rào cản này đang ngày một giảm dần. Đây chính là yếu tố được kỳ vọng sẽ trở thành điều kiện thuận lợi để công nghệ này phát triển vào năm 2020 cho các nhãn hàng.

5. Chatbots

Khi mà Chatbot lần đầu xuất hiện lần đầu, mỗi khách hàng được trả lời bằng những câu trả lời tự động được viết sẵn, nó sử dụng từ khóa để kích hoạt các bot trả lời.

Vào năm 2019, các thuật toán đang dần cải thiện đem đêns nhiều hiệu quả hơn cho Chatbots bởi nó hiểu những gì người dùng đang viết. Các nhãn hàng sẽ không phải dự trữ những câu trả lời trong các bot nữa, và các Chatbots có thể tự mình trả lời được. Bởi bằng 1 cách nào đó, các chatbots có thể tự tìm những câu trả lời trên website mà người dùng mong muốn.

(Nguồn: Free Vector Art & Graphics)

Chatbots còn có thể trả lời nhiều người cùng một lúc trong cùng một thời điểm, cung cấp những thứ mà đội ngũ CSKH chưa thể làm được. Sự thông minh của Chatbot sẽ được phát triển hơn nữa trong năm 2020, khi mà nhiều người tiêu dùng càng quen thuộc hơn với chúng, và các thương hiệu sẽ đi theo xu hướng này của thị trường.

6. Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đây thực sự sẽ là phần tiếp theo cho Chatbots đã nói ở trên. Chúng ta hiểu được rằng hàng ngày, hàng giờ mỗi một khách hàng có thể liên hệ với nhãn hàng và họ sẽ đợi lại câu trả lời mà họ mong muốn nhất. Chúng ta hiểu được rằng không phải công ty nào cũng có đội dịch vụ khách hàng 24/7. Chính vì vậy, công nghệ Chatbot là một hình thức không thể phù hợp hơn để thay thế nhân viên, cũng như có thể quản lý những thời gian mà con người không thể làm được.

(Nguồn: Callhippo)

Tất nhiên, Bot không thể trả lời những câu hỏi đơn lẻ, chúng cũng không thể cá nhân hóa khi nói chuyện với một người nào đó. Nhưng nó có thể tiết kiệm thời gian cho những nhân viên chăm sóc khách hàng trong việc trả lời những câu hỏi đơn giản, thay đổi địa chỉ và mật khẩu.

Chatbots chưa thể tạo ra những sự ảnh hưởng nhất định, nhưng chúng có vẻ sẽ có nhiều sự kỳ vọng trong năm 2020 tới, với những tiềm năng về tiết kiệm chi phí cho thương hiệu, cũng như tạo ra nhiều cơ hội khách hàng hơn.

>>> Xem thêm:  Những xu hướng mới nhất về Content Social Media sẽ thịnh hành trong năm 2020

Tạm kết

Trên đây là tất cả 6 xu hướng Social Media được các chuyên gia nhận định trong năm 2020 tới đây. Nhiều yếu tố mới sẽ xuất hiện, cũng như các công cụ mới cũng sẽ được thay thế những công cụ hiện tại. Hy vọng những xu hướng MarketingAI liệt kê ở trên sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về thị trường mạng xã hội trong năm tới.

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Theo Socialmediatoday

       
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.