Thứ Hai, Tháng Ba 20, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thói quen tiêu dùng hàng xa xỉ: 5 sự thật bất ngờ của Millennials Trung Quốc

Bởi Lương Hạnh
18/10/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Những người sinh ra trong khoảng từ năm 1980 tới năm 2000 còn được gọi là thế hệ Millennials, họ là thế hệ lớn lên với internet cùng các phương tiện truyền thông như forum, blog, facebook…Sở dĩ nhóm người này được ưu ái một cái tên riêng như vậy bởi Millennials được tiếp cận nhiều hơn với công nghệ và các phương tiện truyền thông xã hội. Họ chủ yếu sử dụng truyền thông xã hội để kết nối với nhau và cách làm việc của họ cũng có phần nào khác so với các nhóm người khác.Tuy cùng được tiếp xúc với Internet nhưng quan điểm của họ về sự sang trọng lại có những khác biệt rõ rệt theo từng quốc gia khác nhau.

Kết quả hình ảnh cho millennials china

Báo cáo mới nhất của công ty kiểm toán quốc tế Deloitte đã chỉ rõ những khác biệt này của giới trẻ Trung Quốc, thông qua việc khảo sát 1000 người có độ tuổi từ 20 đến 30 về thói quen tiêu dùng xa xỉ phẩm.

Mục lục: Ẩn
1 1. Millennials Trung Quốc cập nhật các xu hướng thông qua các website
2 2. Chi tiêu cho những sản phẩm, hàng hóa dịch vụ cá nhân của millennials Trung Quốc thấp hơn phương Tây
3 3. Millennials Trung Quốc đưa ra những quyết định mua hàng thận trọng
4 4. Chất lượng và tính độc đáo, hai nhân tố giữ chân thế hệ Millennials Trung Quốc
5 5. Độ trung thành với thương hiệu Millennials Trung Quốc cao

1. Millennials Trung Quốc cập nhật các xu hướng thông qua các website 

Đáng ngạc nhiên là thế hệ Millennials Trung Quốc không tìm kiếm các xu hướng mới nhất thông qua mạng xã hội, 46,8% khách hàng cập nhật thông tin qua website . Đối với thị trường Trung Quốc, nguồn thông tin từ các tạp chí thời trang và website chính hãng là điều tối quan trọng. Rõ ràng là mặc dù Millennials Trung Quốc sống trong thế giới của mạng xã hội nhưng chỗ đứng của các ấn phẩm in và thương hiệu lâu đời vẫn rất không hề bị suy giảm.

2. Chi tiêu cho những sản phẩm, hàng hóa dịch vụ cá nhân của millennials Trung Quốc thấp hơn phương Tây

Cá nhân hóa hay những trải nghiệm riêng về sự sang trọng đã trở thành một xu hướng phổ biến để tiếp cận thị trường của những nhãn hàng xa xỉ phẩm trên thế giới. Millennials Trung Quốc không muốn chi tiêu nhiều cho những sản phẩm, dịch vụ có tính cá nhân hóa như phương Tây. Điều này hoàn toàn chưa phù hợp với thị trường Trung Quốc bởi giới trẻ ở đây chưa có nhu cầu và cũng không muốn trả thêm chi phí để sở hữu một món đồ hay một dịch vụ nào đó chỉ để mang đậm dấu ấn cá nhân.

3. Millennials Trung Quốc đưa ra những quyết định mua hàng thận trọng

Nhiều người cho rằng cùng với sự bùng nổ của các ứng dụng mua sắm trên điện thoại, những người trẻ tuổi Trung Quốc cũng sẽ bị cuốn theo trào lưu “vung tay quá trán” khi mua hàng. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn ngược lại. Cách tiếp cận của thế hệ trẻ Trung Quốc lại “thận trọng” hơn rất nhiều so với suy nghĩ chung. Theo điều tra, có tới 2/3 người thuộc thế hệ Millennials chọn mua những vật dụng cần thiết tại cửa hàng, thay vì mua sắm trực tuyến rồi gửi về tận nhà như người phương Tây.

Câu hỏi đặt ra là liệu có chỗ đứng cho những thương hiệu xa xỉ trên thị trường mua sắm trực tuyến hay không? Khi mà đa phần những người được hỏi đều cho biết họ muốn được tham quan trực tiếp cửa hàng để trực tiếp ngắm nhìn và cảm nhận sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hay không.

4. Chất lượng và tính độc đáo, hai nhân tố giữ chân thế hệ Millennials Trung Quốc

Chất lượng là yếu tố hàng đầu giúp các thương hiệu sang trọng giữ chân những người trẻ tuổi Trung Quốc. Khoảng 36% người trẻ mua sắm dựa vào thương hiệu. Nhân tố xếp vị trí thứ hai là sự độc đáo trong phong cách thiết kế của những nhãn hiệu nổi tiếng (33,1%). So với phương Tây, thì thế hệ Millennials Trung Quốc có vẻ chuộng những giá trị vô hình của sản phẩm hơn.

5. Độ trung thành với thương hiệu Millennials Trung Quốc cao

Đây quả thực là một tin mừng đối với các thương hiệu nổi tiếng. Theo báo cáo của công ty kiểm toán Delloitee, ở những thị trường đã bão hòa thì khách hàng thường không trung thành với các nhãn hiệu như khách hàng Trung Quốc. Có tới ¼ cho tới 1/3 Millennials phương Tây cho biết họ sẵn lòng mua sản phẩm từ những thương hiệu ít nổi tiếng hơn.

Ở chiều hướng ngược lại, có tới hơn một nửa Millennials Trung Quốc khẳng định vẫn sẽ trung thành với những thương hiệu họ yêu thích. Thậm chí, Millennials Trung Quốc còn soán ngôi Mỹ về quốc gia số lượng người mua hàng trung thành với các thương hiệu nhất thế giới.

Nguồn: Jing Daily

Đánh giá post
Tags: marketing theo thế hệMillenialsmillennialmillennials
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

04 bài học Marketing từ màn livestream “đỉnh chóp” giúp “chiến thần” Võ Hà Linh bán sạch 3 nhà máy

04 bài học Marketing từ màn livestream “đỉnh chóp” giúp “chiến thần” Võ Hà Linh bán sạch 3 nhà máy

3 ngày ago
Theo sau Mỹ, Bỉ là quốc gia tiếp theo tẩy chay TikTok

Theo sau Mỹ, Bỉ là quốc gia tiếp theo tẩy chay TikTok

6 ngày ago
giày Thượng Đình

Cú lội ngược dòng ngoạn mục của thương hiệu giày Thượng Đình nhờ HIEUTHUHAI

6 ngày ago
Influencer Mỹ Diệu

Influencer Mỹ Diệu được các thương hiệu săn đón như thế nào?

1 tuần ago
Messenger sẽ được hợp nhất với app Facebook trở lại sau 9 năm

Messenger sẽ được hợp nhất với app Facebook trở lại sau 9 năm

2 tuần ago
TikTok đưa ra phương pháp “cai nghiện” chính mình cho người dùng!

TikTok đưa ra phương pháp “cai nghiện” chính mình cho người dùng!

2 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

04 bài học Marketing từ màn livestream “đỉnh chóp” giúp “chiến thần” Võ Hà Linh bán sạch 3 nhà máy

18/03/2023

Junior là gì? Mô tả công việc, kỹ năng cần có và mức lương trung bình của Junior

17/03/2023

SEO x Social Media: Bước ngoặt lớn trong thời đại công nghệ số!

16/03/2023

Giải mã gen Z: 5 xu hướng sẽ “bùng nổ” trong năm 2023

16/03/2023

Theo sau Mỹ, Bỉ là quốc gia tiếp theo tẩy chay TikTok

16/03/2023

Báo cáo: Đọc vị 3 nhóm độc giả chủ chốt, bứt phá doanh thu

16/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.