27 số liệu nhân khẩu học quan trọng của Facebook năm 2021

17 Thg 02

Mục Lục

Với 2,74 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, hiểu về nhân khẩu học Facebook chính là chìa khóa để tạo nên một chiến lược social marketing thành công. Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này cùng MarketingAI.

Chẳng cần nói đâu xa, chỉ riêng tài khoản Facebook cá nhân của bạn cũng đã tập hợp đủ mọi loại mối quan hệ từ gia đình, bạn bè đến đồng nghiệp và các mối quan hệ xã hội khác họ làm nhiều công việc khác nhau, độ tuổi, khu vực đa dạng. Có thể thấy, nhân khẩu học của Facebook rất rộng.

Nhưng nếu xem xét kỹ hơn các con số, bạn sẽ thấy một bức tranh phức tạp về những người sử dụng Facebook và mức độ sử dụng đã thay đổi như thế nào trong 17 năm qua.

Với các bản cập nhật sản phẩm liên tục cùng nhiều bất ổn về luật pháp, nhũng nhân tố mới sẽ luôn xuất hiện trong thế giới Facebook.

Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch sử dụng Facebook để kết nối với khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc thâm nhập vào các thị trường mới, điều quan trọng là phải luôn cập nhật thông tin nhân khẩu học người dùng Facebook mới nhất. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 27 số liệu thống kê mới nhất và có giá trị nhất về nhân khẩu học trên Facebook.

Facebook có hơn 2,74 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

Số liệu mới nhất của Facebook cho thấy nền tảng này hiện có hơn 2,74 tỷ người dùng - tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Một điều thú vị là con số này nhiều hơn toàn bộ dân số của Ấn Độ và Trung Quốc cộng lại.

Hàng ngày, có hơn 1,82 triệu người hoạt động trên Facebook. Con số này tăng 12% so với năm 2019.

Facebook ước tính có ít nhất 412 triệu tài khoản là giả mạo hoặc trùng lặp

Khoảng 5% người dùng hoạt động hàng tháng của Facebook trên toàn thế giới là tài khoản giả mạo. Trong quý 2 và quý 3 năm 2020, Facebook cho biết đã vô hiệu hóa hơn 2,8 tỷ hồ sơ giả mạo.

Khoảng 11% tương đương với hơn 275 triệu hồ sơ người dùng hoạt động hàng tháng là tài khoản trùng lặp.

Doanh thu quảng cáo của Facebook tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái

Từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2020, Facebook cho biết tốc độ tăng trưởng quảng cáo tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Số liệu này phản ánh tốc độ phát triển mạnh mẽ của Facebook trong thời gian tương tác trực tuyến tăng lên.

Với quảng cáo trên Facebook, các nhà tiếp thị có thể tiếp cận 32% dân số (từ 13 tuổi trở lên).

Các dự báo cho thấy tốc độ tăng trưởng sẽ vẫn ổn định vào năm 2021. David Wehner - Giám đốc tài chính của Facebook cho biết trong một báo cáo thu nhập gần đây rằng: “Nhìn về tương lai năm 2021, chúng tôi sẽ phải tiếp tục đối mặt với một lượng lớn bất ổn. Nhưng không thể phủ nhận rằng đại dịch đã góp phần thúc đẩy sự chuyển dịch thương mại từ ngoại tuyến sang trực tuyến và nhu cầu quảng cáo trên nền tảng của chúng tôi cũng bùng nổ nhờ sự gia tăng này. "

Có vẻ như thị trường quảng cáo sẽ khá bận rộn… vì vậy tốt hơn bạn nên trau dồi các kỹ năng tiếp thị trên Facebook ngay bây giờ.

Hầu hết người dùng trưởng thành đăng nhập Facebook mỗi ngày

Người trưởng thành Hoa Kỳ dành trung bình 34 phút mỗi ngày trên Facebook.

73% người dùng Facebook ở Hoa Kỳ kiểm tra nền tảng này hàng ngày và 93% sử dụng nó hàng tuần.

Cứ 10 người trưởng thành ở Mỹ thì có 6 người sử dụng Facebook

Theo Edison Research, 63% người dùng trên 12 tuổi tại Hoa Kỳ có sử dụng mạng xã hội.

Facebook tiếp cận lượng người dùng lớn nhất trong độ tuổi ​​13-17

TikTok được ca ngợi là cơn sốt mới nhất của thanh thiếu niên, nhưng Facebook vẫn làm khuynh đảo thị trường mạng xã hội khi tiếp cận một lượng lớn thanh thiếu niên trên toàn thế giới.

Nghiên cứu từ Hootsuite và We Are Social cho thấy rằng nền tảng này có thể tiếp cận tới 109 triệu thanh thiếu niên (độ tuổi từ 13 đến 17). Trong khi đó, trên Snapchat, phạm vi tiếp cận tối đa ở thanh thiếu niên chỉ đạt 71 triệu và Instagram là 56,6 triệu.

Tuy nhiên, đối tượng quảng cáo dành cho giới trẻ của Facebook đang bị thu hẹp lại. Các công cụ quảng cáo của công ty có khả năng tiếp cận ít hơn khoảng 10 triệu thanh thiếu niên so với năm ngoái.

Facebook được sử dụng trong mọi lứa tuổi

Một số mạng xã hội có xu hướng phổ biến với các nhóm tuổi cụ thể. Chẳng hạn như LinkedIn, phổ biến nhất đối với độ tuổi từ 25 đến 49.

Trong khi đó, Facebook có lượng người dùng khá đồng đều ở hầu hết các nhóm tuổi. Chẳng hạn, 24% đối tượng quảng cáo của Facebook nằm trong khoảng 18-24 và 10,4% trong khoảng 45-54.

Người cao tuổi là nhóm nhân khẩu học trên Facebook có số lượng thấp nhất nhưng phát triển nhanh nhất

Trên tất cả các kênh truyền thông xã hội, lượt đăng ký có xu hướng giảm dần theo độ tuổi. Điều đó cũng đúng với Facebook, những người trên 55 tuổi ít sử dụng Facebook hơn thế hệ trẻ.

Nhưng người cao tuổi lại là nhóm nhân khẩu học theo độ tuổi phát triển nhanh nhất của Facebook. Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, tỷ lệ người Mỹ lớn tuổi trên nền tảng này đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2012.

Ảnh: theatlas

Hiện tại, người dùng từ 55 tuổi trở lên chiếm hơn 10% đối tượng quảng cáo của Facebook. Khi nói đến nhóm nhân khẩu học theo độ tuổi trên Facebook, xu hướng này có thể sẽ tăng lên khi dân số trung niên già đi và trở thành nhóm cao niên.

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất trong giới cao niên

Người cao tuổi có thể là nhóm tuổi có số lượng thấp nhất của Facebook ở Hoa Kỳ, nhưng lại cao hơn nhiều so với các trang mạng xã hội khác.

Trong số những người Mỹ từ 65 tuổi trở lên có đến 46% người sử dụng Facebook, YouTube 38%, Pinterest 15% và LinkedIn 11%.

Một sự thật thú vị là những người lớn tuổi này thường chia sẻ nhiều tin tức giả hơn trên Facebook.

Trên toàn cầu, nam giới sử dụng Facebook nhiều hơn nữ giới

Một nghiên cứu về người dùng Facebook toàn cầu từ Statista cho thấy 56% người dùng Facebook trên 13 tuổi là nam giới. Người dùng nam trong độ tuổi từ 25 đến 34 tuổi là nhóm nhân khẩu học lớn nhất trên nền tảng.

Ảnh: Statista

Phụ nữ thường tạo các Nhóm Facebook có ý nghĩa

Theo Facebook, hơn 40% phụ nữ có khả năng tạo các nhóm có ý nghĩa với mọi người và xã hội.

Phụ nữ cũng chiếm gần 70% tổng số người gây quỹ trên Facebook.

Nam giới trẻ tuổi cho rằng việc sử dụng Facebook gây nhiều tác động tiêu cực

Một cuộc khảo sát gần đây của Facebook với hơn 20.000 người dùng nhằm tìm hiểu những tác động tiêu cực của mạng xã hội đã được thực hiện. Kết quả cho thấy:

Về hành vi, họ dành nhiều thời gian hơn trên nền tảng, đặc biệt là vào ban đêm, tuy nhiên họ thường sử dụng thời gian đó để kiểm tra profile, nhắn tin cho bạn bè thay vì lướt news feed.

Đáng chú ý, những người báo cáo việc sử dụng ứng dụng gây nhiều vấn đề cũng cho rằng Facebook có giá trị với họ, điều này làm nổi bật mối quan hệ phức tạp giữa việc sử dụng công nghệ với sự hài lòng của người dùng. 

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất ở nông thôn

Khoảng 3/4 người Mỹ trưởng thành sử dụng Facebook sống ở thành phố. Nhưng số lượng cư dân ngoại ô và nông thôn sử dụng Facebook cũng nhiều không kém.

So với mạng xã hội khác, Facebook có mức thâm nhập cao nhất ở khu vực nông thôn. Trong đó, khoảng 66% người Mỹ trưởng thành ở các vùng nông thôn sử dụng Facebook, tiếp theo là YouTube với 64% và cuối cùng là Pinterest với 26%.  

Tại Hoa Kỳ, mối quan hệ với văn hóa Mỹ gốc Phi và Tây Ban Nha là phổ biến nhất

Facebook sử dụng công nghệ học máy để chỉ định một số người dùng vào các nhóm theo "mối quan hệ đa văn hóa", nghĩa là họ chỉ định cho những người có hoạt động trên Facebook "phù hợp" với nền văn hóa nhất định. Khoảng 1/5 người dùng Facebook (21%) nói rằng họ được gán cho một mối quan hệ như vậy.

Trong số những người được chỉ định mối quan hệ theo thuật toán của Facebook, 43% cho biết họ có mối quan tâm đến văn hóa người Mỹ gốc Phi, 43% tương tự được gắn quan hệ với văn hóa Tây Ban Nha và 1/10 được gán cho mối quan hệ với văn hóa người Mỹ gốc Á. 

Trong số những người được chỉ định mối quan hệ đa văn hóa, 60% nói rằng họ có mối quan hệ mạnh hoặc rất mạnh đối với nhóm được chỉ định, 37% nói rằng họ không có mối quan hệ hoặc sự quan tâm.

Phần lớn người dùng của Facebook sống bên ngoài Hoa Kỳ

Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của Hoa Kỳ và Canada cộng lại chỉ chiếm 10%. Trong khi đó, châu Âu đạt mức khoảng 40%, và phần còn lại đến từ các nước khác trên thế giới.

Tăng trưởng người dùng ở châu Âu đã tăng trở lại từ năm 2019

Facebook đã mất hơn một triệu người dùng châu Âu trong bối cảnh các vụ bê bối về quyền riêng tư năm 2018, giảm từ 376 triệu xuống 375 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trong khoảng thời gian ba tháng.

Vào năm 2020, con số này thậm chí còn tăng cao hơn, theo thống kê của Facebook có hơn 410 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở châu Âu trong quý hai của năm 2020.

Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực hoạt động tích cực nhất của Facebook

Khoảng 42% người dùng hàng tháng của Facebook ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. 39% người dùng đang hoạt động hàng ngày của Facebook thuộc về khu vực này.

Đây là sự phát triển ấn tượng của Facebook khi nền tảng này vẫn bị cấm ở Trung Quốc (cùng với Whatsapp, Instagram, Twitter, YouTube và các trang web khác).

Ấn Độ đứng đầu về phạm vi tiếp cận đối tượng quảng cáo của Facebook

Với phạm vi tiếp cận 260 triệu người, Ấn Độ là nơi có lượng người dùng lớn nhất đối với các nhà quảng cáo trên Facebook (ít nhất là về phạm vi tiếp cận). Tiếp theo là Hoa Kỳ, nơi các nhà quảng cáo có thể tiếp cận 180 triệu người và vị trí thứ ba là Indonesia với 130 triệu người. Việt Nam xuất sắc đứng thứ 7 với 61 triệu người.

Mặc dù quy mô rất ấn tượng nhưng các con số này thấp hơn nhiều so với quý trước, chuyên gia digital marketing nổi tiếng thế giới Simon Kemp cho biết.

Ấn Độ, Indonesia và Philippines là những khu vực phát triển nhanh nhất của Facebook

Lượng người dùng tăng mạnh nhất trong năm qua đến từ Indonesia (tăng 10 triệu người dùng), tiếp theo là Bangladesh, Mexico và Philippines, mỗi nước tăng thêm hai triệu.

Một trong những lý do Facebook đưa ra cho sự tăng trưởng nhanh chóng này là việc áp dụng kỹ thuật số đang phát triển ở những khu vực này.

Một nửa số người dùng Facebook sử dụng một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh

Trong khi người dùng nói tiếng Anh chiếm 56%, hơn 50% trong số 2,7 tỷ người dùng mạng xã hội nói một ngôn ngữ không phải tiếng Anh.

Nếu bạn biết đối tượng của mình nói ngôn ngữ nào, bạn có thể dựa vào công cụ Dịch của Facebook hoặc thử tính năng quảng cáo tối ưu hóa ngôn ngữ để xây dựng sự hiện diện đa ngôn ngữ trên mạng xã hội. Hoặc bạn có thể tạo nhiều trang Facebook cho các ngôn ngữ khác nhau.

Người dùng ở các thị trường mới nổi thường xuyên kết nối với doanh nghiệp

Ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng Facebook Messenger để nghiên cứu sản phẩm cao hơn 1,26 lần so với mức trung bình toàn cầu.

Nhiều quốc gia có kế hoạch tăng chi tiêu cho C-commerce như Brazil, Ấn Độ và Indonesia.

C-commerce không chỉ dành riêng cho nhóm Millennials. Nghiên cứu cho thấy, tại Việt Nam, Baby Boomers là động lực chính thúc đẩy phong trào C-commerce.

Điện thoại di động tiếp tục thống trị, đặc biệt là ở châu Phi và châu Mỹ Latinh

Trong khi 19% người dùng Facebook toàn cầu truy cập nền tảng này thông qua cả điện thoại và máy tính, thì có đến 79% người dùng chỉ truy cập Facebook bằng điện thoại.

Ở nhiều nước đang phát triển, điện thoại là thiết bị phổ biến hàng đầu, cao hơn nhiều so với máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn. Bạn sẽ thấy số liệu truy cập trên thiết bị di động tăng vọt ở những khu vực này.

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất trong các hộ gia đình thu nhập thấp

Kết quả từ một cuộc khảo sát của Pew Research năm 2019 cho thấy 69% người Mỹ trưởng thành trong các hộ gia đình có thu nhập thấp sử dụng Facebook. Ngoại trừ YouTube, không có mạng xã hội nào đạt được điều này. Chỉ 35% người ở cùng mức thu nhập sử dụng Instagram.

Khoảng cách kinh tế ngày càng gia tăng giữa thanh thiếu niên Hoa Kỳ. Nghiên cứu tương tự cũng chỉ ra rằng thanh thiếu niên ở các gia đình thu nhập thấp có nhiều khả năng sử dụng Facebook hơn thanh thiếu niên từ các hộ gia đình có thu nhập cao. Mặc dù thanh thiếu niên Hoa Kỳ thường sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội tương tự bất kể đặc điểm nhân khẩu học của họ. Tuy nhiên, khi nói đến Facebook, bảy phần mười thanh thiếu niên trong các hộ gia đình có thu nhập dưới 30.000 đô la một năm cho biết họ sử dụng nền tảng này, so với 36% thanh thiếu niên sống trong những ngôi nhà có thu nhập 75.000 đô la trở lên.

Nhìn chung, việc sử dụng Facebook được phân bổ khá đồng đều trên các phạm vi thu nhập. Trang web duy nhất có tỷ lệ người có thu nhập cao hơn sử dụng là YouTube.

Hơn 1/4 người dùng cảm thấy Facebook không phân loại họ một cách chính xác

Các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu mọi người dựa trên mọi yếu tố từ độ tuổi, sở thích, vị trí. Facebook cũng bổ sung các số nhận dạng khác dựa trên dữ liệu và hành vi của người dùng để giúp các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác.

Bất kỳ ai cũng có thể xem những danh mục quảng cáo nào được Facebook chỉ định trên trang “Tùy chọn quảng cáo”

Theo một cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew, 27% người dùng cho rằng họ không được Facebook phân loại chính xác, mặt khác, 59% người dùng cho rằng các phân loại này là “rất chính xác”.

Và sau khi cho thấy cách nền tảng phân loại sở thích của họ, khoảng một nửa số người dùng Facebook (51%) nói rằng họ không thoải mái khi Facebook tạo ra một danh sách như vậy. Hãy ghi nhớ điều này khi nhắm mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook tiếp theo của bạn.

Người dùng Facebook bị chia rẽ về mặt chính trị

Một cuộc khảo sát gần đây của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy hơn một nửa (51%) số người dùng Facebook được gán nhãn chính trị. Gần 3/4 (73%) nói rằng Facebook mô tả rất chính xác hoặc phần nào chính xác quan điểm chính trị của họ, và 27% còn lại cho rằng những nhãn này là không chính xác.

Cụ thể, 34% số người chỉ định được gán nhãn tự do, 35% bảo thủ và 29% là trung lập.

Cứ mười người thì có bốn người tạm dừng sử dụng Facebook

Khoảng 42% người trưởng thành ở Hoa Kỳ đã tạm nghỉ dùng Facebook trong vài tuần trở lên. Và gần một phần tư đã quyết định xóa ứng dụng Facebook khỏi điện thoại của họ.

Người dùng thường sử dụng Facebook vào giờ nghỉ trưa

Nói chung, dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng thời gian tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội là từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa theo giờ EST (khung giờ được dùng tại 17 bang phía Đông nước Mỹ, 1 phần phía Đông Canada và 3 nước Trung Mỹ) vào đầu tuần làm việc (tức là từ Thứ Hai đến Thứ Tư) bất kể bạn là thương hiệu B2B hay B2C.

Tuy nhiên, mỗi thương hiệu sẽ có những hành vi đối tượng độc đáo của riêng mình, vì vậy hãy sử dụng thêm các công cụ đo lường mức độ tương tác để xác định điều gì phù hợp nhất với bạn.

Hy vọng những số liệu trên có thể giúp bạn tiếp cận người dùng Facebook chính xác nhất để mạng lại hiệu quả tốt nhất.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo blog.hootsuite

>> Có thể bạn quan tâm: Facebook dự đoán các chủ đề và xu hướng trending toàn cầu trong năm 2021

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.