2021 resolutions: 5 mẹo cho chiến dịch Google Ads thành công

03 Thg 02

Điều gì sẽ xảy ra nếu giải pháp năm 2021 của của nhiều doanh nghiệp là tối ưu ngân sách Google Ads nhưng vẫn muốn cải thiện lợi nhuận cho các chiến dịch marketing? 

Google đang có xu hướng thêm quy trình tự động hóa quy trình và phức tạp hóa hơn các sản phẩm quảng cáo của họ. Mặc dù điều này có thể giúp các marketers quản lý chiến dịch hàng ngày, nhưng sẽ phải trả giá vì Google có khả năng đọc và kiểm soát các chiến dịch marketing.

Là một nhà tiếp thị, bạn cần duy trì quyền kiểm soát các chiến dịch và chiến lược của mình. Các tối ưu hóa của Google không phải lúc nào cũng mang lại lợi ích tốt nhất và họ cũng không biết tường tận về thương hiệu của bạn.

Để thành công vào năm 2021, bạn phải có khả năng làm những điều mới: tích hợp nhiều dữ liệu hơn, duy trì quyền kiểm soát đối với các tính năng tối ưu hóa tự động của Google, chống lại sự cạnh tranh gia tăng… Hãy xem xét 5 giải pháp cho năm mới để tạo nên một chiến dịch Google Ads 2021 thành công.

1. SKAGs: OUT, Intent: IN 

Google luôn ủng hộ sự nhất quán trong các chiến dịch. Các từ khóa càng có hiệu suất cao thì chiến dịch hoạt động tổng thể càng tốt. Đây là cơ sở rút ra sau chiến dịch nhóm quảng cáo từ đơn (SKAG) đã phổ biến cách đây vài năm. Mặc dù chiến dịch này còn khá hỗn độn nhưng gần đây Google đã giới thiệu một số cập nhật loại bỏ SKAG không liên quan như: cập nhật đối sánh, cập nhật các biến thể tương tự...

Vì vậy, nếu tính nhất quán là then chốt nhưng SKAG lại quá nhiều thì chúng ta phải làm gì? Trong tình huống này, mục đích người dùng sẽ là kim chỉ nam để nhóm các từ khóa xung quanh.

Khi người dùng lên Internet tìm kiếm thương hiệu của bạn, khả năng cao họ sẽ chuyển đổi và mua sản phẩm trên web. Do đó, hãy nhóm các từ khóa liên quan đến thương hiệu và những key này phải mang lại CPA và ROAS tốt nhất.

Thứ 2, những từ khóa đề cấp đến "giá, chiết khấu" là những tín hiệu mạnh mẽ thu hút ý định mua. Mặc dù các cụm từ như: “thông số kỹ thuật”, “kích thước” hoặc “bảo hành” cũng rất quan trọng để đặt giá thầu nhưng nó sẽ kéo CTR và CR xuống thấp hơn. Do đó hãy giảm giá thầu cho những key này.

Nếu muốn cải thiện kết quả, bạn cần hình dung và định lượng các lĩnh vực nên có để cải thiện và tìm kiếm công việc kinh doanh mới. Hãy thiết lập tài khoản một cách hợp lý.

2. Khai thác chiến dịch, giảm ngân sách quảng cáo Google

Với hàng chục chiến dịch, hàng trăm bản sao ads và hàng chục nghìn từ khóa, việc theo dõi sát sao từng  keywords có thể khiến bạn choáng ngợp. Tuy nhiên, đây lại là chìa khóa then chốt để thành công. Mức chi tiêu kém hiệu quả thể hiện qua sự đầu tư vào Google Ads nếu điểm chất lượng thấp hoặc không đủ chuyển đổi.

Việc quản lý mức chi tiêu sẽ rất tốn thời gian vì phải liên tục thêm các từ khóa mới và bản sao mới hàng ngày. Để giảm sự lãng phí ngân sách, bạn cần đi sâu vào 2 báo cáo: Điểm chất lượng và Báo cao truy vấn tìm kiếm. Đây là 2 báo cáo sẽ phân tích các cụm từ tìm kiếm kích hoạt quảng cáo.

3. Tăng cường các điểm mạnh trong quảng cáo Google

Nhiều nhà quảng cáo nghĩ rằng để tăng doanh số, họ cần mua từ khóa mới. Điều này mặc dù đúng nhưng điều quan trọng nhất là làm sao bạn thu về được lợi nhuận tối đa trên các từ khóa mang lại hiệu quả cao nhất.

Cách tốt nhất để để theo dõi hiệu suất các từ khóa là luôn follow Tỷ lệ hiển thị trên các SERPs quảng cáo Google. Số lần hiện thị thể hiện các cơ hội bị bỡ lỡ khi bạn đặt từ khóa đã chọn vào các tìm kiếm liên quan để đặt giá thầu. Hãy tập trung vào 10 chiến dịch hàng đầu và kiểm tra thị phần đối thủ cạnh tranh, theo dõi họ chặt chẽ.

>> Xem thêm: 5 mẹo hay giúp marketers tối ưu hóa chiến dịch Google Ads hiệu quả

4. Tạo sự nổi bật cho Google ads

Trong chiến dịch Google ads, bản sao và hình ảnh đóng vai trò ngày càng quan trọng. Khi người dùng tiếp xúc hơn 6000 quảng cáo hàng ngày, bạn cần tìm cách nổi bật hơn để thu hút sự chú ý từ họ.

Chất lượng quảng cáo chiếm 80% hiệu suất các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook và con số này cũng tương tự với Quảng cáo Google ads. Đặc biệt là tầm quan trọng của hình ảnh ngày càng được thể hiện rõ.

Bí quyết để tối ưu hóa ads và tăng sự sáng tạo là xem các số liệu thống kê. Nếu không chắc quảng cáo nào hoạt động tốt, hãy xem các chỉ số và số liệu có thể dự đoán được kết quả trong thời gian tới. Hãy set up thử ít nhất 3 và không quá 5 quảng cáo trong một nhóm để kết quả chính xác nhất.

5. Chi tiêu thông minh

Ngày nay, Google đang dần bắt kịp Facebook với phương pháp lấy người dùng làm trung tâm. Do đó chi tiêu ngân sách không chỉ phân bổ hợp lý trên các từ khóa hoặc cấp vị trí mà còn phải tính đến người dùng.

Dữ liệu này được thu thập từ 2 nguồn gồm thông tin khai báo của người dùng, thời gian, vị trí online; ngoài ra còn có dữ liệu từ Google Analytics và dữ liệu suy luận từ các truy vấn tìm kiếm trước đó. (Ví dụ nếu một người dùng tìm kiếm tỷ số trận đấu bóng chày, anh ta là người rất đam mê thể thao). Để xem xét hồ sơ người dùng cụ thể, bạn nên chỉnh giá thầu cho các đối tượng và tiêu chí có giá trị nhất.

Đồng thời, cần tích hợp các yếu tố cho đối tượng nhắm mục tiêu của chiến dịch như: nhân khẩu học xã hội, địa lý, thiết bị, thời gian trong ngày hoặc trong tuần...

Hải Yến - MarketingAI 

Theo searchengineland

>> Có thể bạn chưa biết: Google Ads bước sang tuổi 20: Những xu hướng và thay đổi quan trọng nhất trong 5 năm qua
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.