10 mẫu Banner quảng cáo tuyệt đẹp từ ngành công nghiệp âm nhạc

03 Thg 01

Các nghệ sĩ âm nhạc phải đối mặt với nhiều thách thức, nhưng họ đang được hưởng lợi rất nhiều từ những tiến bộ truyền thông ngày nay. Ví dụ, một vài thập kỷ trước, các ca sĩ không có internet để quảng cáo các bản thu âm và các chuyến lưu diễn của họ. Ngày nay, tiếp thị âm nhạc sử dụng kết hợp các kênh online và offline để quảng bá các tour du lịch, bán vé và album. Các ngôi sao âm nhạc phải hợp tác chặt chẽ với các công ty quảng cáo của họ để xây dựng chiến lược nổi bật nhất.

Ca sĩ cần bán đĩa nhạc, vé các buổi concert và đồng thời thắt chặt cộng đồng của họ trên các trang web hoặc diễn đàn hoặc mạng xã hội. Vậy kênh nào tốt nhất để quảng bá âm nhạc? Internet, tất nhiên. Đó là lý do tại sao hầu hết các nghệ sĩ hàng đầu chuyển mạnh sang quảng cáo trực tuyến ngày nay. Hãy cùng xem 10 nghệ sĩ âm nhạc giỏi nhất thế giới và cách họ quảng cáo trực tuyến, để các Marketer có thể học được từ tiếp thị âm nhạc.

1. Gwen Stefani

Gwen Stefani đã đứng đầu các bảng xếp hạng MTV trong 20 năm qua. Sự nổi tiếng của cô đã tăng lên rất nhiều kể từ những ngày cô hát cùng ban nhạc No Doubt của mình. Và giờ đây cô là một trong những biểu tượng phong cách của nước Mỹ. Mặc dù vẻ ngoài, Gwen dường như không già đi chút nào, phong cách của cô ấy đã thay đổi qua nhiều năm, nhưng có một thứ vẫn luôn giữ nguyên. Đó là phong cách thẩm mỹ đáng kinh ngạc và đặc biệt. Phong cách hơi kỳ dị và nhưng đồng thời vẫn dễ chấp nhận có lẽ là một phần phản ánh tính cách của cô ấy. May mắn thay, sở thích thời trang của cô đã truyền cảm hứng cho đội ngũ tiếp thị của cô để tạo ra các quảng cáo hình ảnh thực sự bắt mắt và đáng nhớ.

Lưu ý: Hãy để các chiến dịch tiếp thị gồm một phần phản ánh tính cách của bạn. 

2. Beyonce

Như chúng ta đã biết, mỗi quảng cáo banner bạn tạo ra chính là một đại sứ của thương hiệu của bạn. Điều đó có nghĩa là chúng phải đồng nhất với nội dung thương hiệu khác của bạn, kể cả ở trên những nơi khác nhau.

Đội ngũ Marketing của Beyonce biết rất rõ điều này và như chúng ta có thể thấy từ các quảng cáo banner họ đã tạo. Beyonce luôn có cách tiếp cận đơn giản nhưng thanh lịch và nổi bật đối với các mẫu quảng cáo của cô. Tất cả đều có cùng một mô hình. Đó là sự thúc đẩy cả nữ quyền, và đồng thời, là một dấu hiệu cho văn hóa đen (black culture), một tuyên bố quyết liệt chống lại sự tàn bạo của cảnh sát .

Đó là lý do tại sao cô ấy không phải là nhân vật chính trong quảng cáo. Cô ấy nói: Hãy để âm nhạc tự nói lên chính mình và cô đã để các bài hát của cô ấy trở thành tâm điểm của sự chú ý. Đây là khi Beyonce ngừng quảng bá cho bản thân và thương hiệu của mình, mà tập trung cho âm nhạc của cô ấy. Trong trường hợp này đó là một thông điệp thực sự quan trọng.

Lưu ý: Hãy để mỗi quảng cáo Banner là đại sứ của thương hiệu của chính bạn.

3. Ed Sheeran

Tài năng âm nhạc của Ed Sheeran đã là quá đủ để khiến mọi thứ khác trở nên không cần thiết. Mặc dù đội ngũ Marketing của anh đảm bảo rằng họ tạo ra các quảng cáo đẹp để quảng bá các tour âm nhạc, nhưng họ không cần dùng đến các khái niệm sáng tạo nổi bật. Hình ảnh của Ed Sheeran đủ sức thuyết phục bất cứ ai nhấp vào quảng cáo. Khoảnh khắc bạn nhìn thấy anh ấy, giai điệu bắt đầu vang lên trong tâm trí bạn.

biểu ngữ ed sheeran cho buổi hòa nhạcLưu ý: Hãy đặt nhân vật chính làm trung tâm cho quảng cáo Banner của bạn.

4. Mariah Carey

Người phụ nữ này có tất cả: ngoại hình, sức hấp dẫn và một giọng ca vàng. Vì vậy, khi bạn trả tiền cho một vé đến buổi concert của cô ấy, bạn sẽ trả cho toàn bộ trải nghiệm. Nhóm của cô biết điều này và sử dụng tất cả tài sản của mình để lôi cuốn mọi người mua vé tới buổi hòa nhạc của cô.

biểu ngữ maryah carey cho buổi hòa nhạc Lưu ý: Biết giá trị bản thân của bạn, thể hiện chúng và để tất cả mọi người được nhìn thấy. 

5. Celine Dion

Không thể phủ nhận, Celine Dion là một trong những ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại. Với sự nổi tiếng và công nhận  rộng rãi của cô, đội ngũ Marketing đã chọn chỉ sử dụng tên đầu tiên cho quảng cáo Banner của mình, vì cô là ca sĩ duy nhất có tên Celine độc đáo. Trong một trong những quảng cáo, cô ấy thậm chí không cần sử dụng khuôn mặt của mình. Như các nhà thiết kế có thể dự đoán, cô có thể dễ dàng nhận ra bởi tư thế chụp mang tính biểu tượng của mình như trong banner dưới đây. Quảng cáo hiển thị của cô phù hợp với trải nghiệm cao cấp mà cô cung cấp. Cô sử dụng màu vàng của văn bản, phông chữ đi kèm với sự đơn giản tinh tế.

Biểu ngữ CELINE DION cho buổi hòa nhạcLưu ý: Khi bạn đã có một ngôi sao đủ để tỏa sáng, hãy giữ cho nó đơn giản. 

6. Bruno Mars

Rõ ràng, đội của Bruno Mars cũng yêu thích phong cách vàng như anh. Các Banner cho các buổi hòa nhạc thường về trải nghiệm tuyệt vời mà anh ấy mang lại, sự lạnh lùng và vĩ đại của Bruno. Tất nhiên, phong cách âm nhạc của anh là sự kết hợp giữa funk, pop và R & B hiện đại, cũng được truyền tải một cách trực quan lên các tác phẩm banner của anh.

biểu ngữ mars bruno cho buổi hòa nhạc Lưu ý: Hãy dịch chuyển phong cách âm nhạc của bạn thành một hình ảnh. 

7. Maroon 5

Âm nhạc của Maroon 5 có thể được tóm tắt lại thành nhạc pop rock vui nhộn. Theo cùng một nguyên tắc như Bruno Mars, nhóm Marketing của họ đã tạo ra những quảng cáo Banner thú vị và đáng ngạc nhiên này. Họ đã thêm một số yếu tố thú vị để làm cho bức ảnh nhóm gần gũi và có vẻ ít nghiêm trọng hơn. VÍ dụ như chiếc mũ gấu của Adam Levine hay những bông hoa và tai động vật hài hước. Nhưng điều thực sự thú vị ở đây là họ đã tìm thấy một số cách sáng tạo để giới thiệu ban nhạc, với số lượng lớn thành viên trong nhóm.

maroon 5 banner cho buổi hòa nhạc Lưu ý: khi bạn đã có một ban nhạc lớn, hãy tìm một cách sáng tạo để trình bày chúng. 

8. Kanye West

Đáng ngạc nhiên, mặc dù Kanye dường như khá tự tin, quảng cáo biểu ngữ của anh ấy không giống như vậy. Hầu như các Banner đều không có hình ảnh của Kanye. Điều này có thể là bởi vì anh ấy chắc chắn rằng mọi người đều biết anh ấy là ai. Tuy nhiên, nhóm Marketing quản lý chiến lược quảng cáo trực tuyến của Kanye West đi theo tôn chỉ: Tất cả quảng cáo Banner đều chung một phong cách như chính trang web của anh: Đơn giản, sạch sẽ, cùng màu sắc, cùng một phông chữ.

Biểu ngữ du lịch Kanye West Saint Pablo Biểu ngữ Kanye West

Màu sắc rất cần thiết khi nói đến quảng cáo banner. Khi bạn bắt đầu thiết kế một banner quảng cáo, bạn phải biết về bảng màu của thương hiệu. Bởi vì nếu bạn sử dụng cùng màu trên trang web của bạn, trên phương tiện truyền thông xã hội, trên quần áo, trên quảng cáo biểu ngữ của bạn - mọi người sẽ bắt đầu liên kết nó với thương hiệu của bạn và sẽ nhận ra nó dễ dàng hơn trong không gian đông đúc của trực tuyến.

Lưu ý: Màu sắc của thương hiệu của bạn là lời kêu gọi hành động tốt nhất.
>> Đọc thêm: Top mẫu bài viết quảng cáo hay nhất mọi thời đại

9. Selena Gomez

Từ những năm tuổi thiếu niên, đội ngũ Marketing của Selena Gomez đã quyết định quảng bá cô như một "quả bom sex". Nếu xem các video âm nhạc của cô ấy, sự gợi cảm là điều khiến bạn ấn tượng nhất. Do đó, tất cả các chất liệu Marketing của cô đều theo cùng một chiến lược: sử dụng hình ảnh gợi cảm của Selena và nhắc mọi người mua vé xem các chương trình, concert của Selena.

biểu ngữ Selena gomez cho buổi hòa nhạc  Lưu ý: Nếu ngoại hình đẹp là những gì bạn có, hãy sử dụng chúng để bán vé. 

10. Adele

Adele biết tầm quan trọng của việc "nói ít lại tốt hơn". Các Banner của cô đều không có nhiều văn bản. Ngoài ra, cô ấy biết chính xác làm thế nào để bán sản phẩm: có thể là một album hoặc vé cho một buổi hòa nhạc. Tất cả các Banner của cô ấy tập trung vào chính bản thân mình và sử dụng rất ít yếu tố bổ sung, chỉ một tiêu đề chứa ngày & địa điểm và một nút CTA.

Quảng cáo biểu ngữ Adele Lưu ý: Đừng quên rằng, nói ít hơn là tốt hơn. Tải nhạc nền miễn phí không bản quyền năm 2020

Phần kết luận

Cho dù bạn là người mới hay ngôi sao nổi tiếng, bạn vẫn cần tập hợp đông đảo mọi người cho các buổi hòa nhạc, buổi trình diễn, ra mắt của mình trên khắp thế giới và bán sản phẩm của mình. Vì vậy, bạn, cùng với đội ngũ Marketing cần phải tìm một chiến lược sáng tạo đơn nhất để quảng bá chính mình. Nó giống như với tất cả các sản phẩm khác: bắt đầu với một định vị độc đáo, tạo thương hiệu cho chính bạn, tìm phong cách và giọng nói của bạn. Và sau đó, hãy để sức mạnh của Marketing làm công việc của mình.

Theo Bannersnack

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.