10 điều khác nhau giữa B2B và B2C mà Marketer cần biết

17 Thg 09

2 mô hình kinh doanh B2BB2C hiện đang rất phát triển. Nhiều người đã lầm tưởng 2 mô hình này là một, tuy chúng cũng có một vài điểm tương đồng nhưng thực chất lại khác nhau rất nhiều. 

B2B là từ viết tắt của “Business to Business”, đây là mô hình kinh doanh giữa các doanh nghiệp với nhau. B2C - “Business to Customer” là các giao dịch mua bán giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Nhằm giúp Marketers có thể thực hiện các chiến dịch hiệu quả, MarketingAi hôm nay sẽ chỉ ra những điểm khác nhau cơ bản và dễ hiểu nhất giữa 2 mô hình kinh doanh này.

Sự khác nhau giữa B2B và B2C Trên đây là thông tin cơ bản giúp bạn phân biệt rõ ràng giữa hai mô hình B2B và B2C.  Dễ nhận thấy sự khác biệt rõ ràng nhất giữa 2 mô hình trên là đối tượng hướng đến: trong khi khách hàng của B2C là đại chúng đông đảo, còn của B2B lại là những doanh nghiệp tổ chức lớn. Từ đó dẫn đến các yếu tố liên quan cũng có sự khác biệt.  Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực marketing thì hãy nắm chắc những đặc điểm và sự khác biệt trên để có chiến lược kinh doanh đúng đắn với khách hàng mục tiêu nhé! Chúc bạn thành công!

Elite Vu - MarketingAi

>>> Xem thêm: 10 sự thật bất ngờ về người dùng mà UX Designer nào cũng nên biết
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.